"Shock nặng" trước tựa game đề cao "nhân phẩm": Item khủng vài "chục củ" cũng có thể kiếm được nhờ... may mắn?

Nếu đã trải nghiệm Mộng Ảo Tu Tiên những ngày qua, hẳn bạn sẽ không thể phủ nhận rằng ở tựa game này, "đại gia" cũng phải chịu thua "nhân phẩm"...

Có lẽ chẳng cần bàn cãi nhiều khi nói Mộng Ảo Tu Tiên là cái tên gây được sự chú ý nhất trong tháng 7 vừa qua. Với sự kết hợp hoàn hảo của cả 2 yếu tố đang dần trở thành xu hướng trên khắp thế giới, lối chơi "AFK" kết hợp cùng đề tài "tu tiên", tựa game đã nhanh chóng tạo dựng được vị thế vững chắc ở Việt Nam, khai phá thể loại gameplay hoàn toàn mới lạ, cuốn hút.

Một điều đáng chú ý ở Mộng Ảo Tu Tiên là mức độ "thân thiện" đối với những người chơi "dân cày" được đẩy cao tối đa. Thậm chí, có những ý kiến còn cho rằng, trong sân chơi này, "đại gia" cũng phải chịu thua trước "nhân phẩm"!

Shock nặng trước tựa game đề cao nhân phẩm: Item khủng vài chục củ cũng có thể kiếm được nhờ... may mắn? - Ảnh 1.

Vì sao mà "nhân phẩm" hay độ may mắn lại quan trọng đến thế ở Mộng Ảo Tu Tiên? Để chân thực hơn với phong cách độc đáo của tựa game này, chúng ta sẽ dùng tới cụm từ "cơ duyên". Phải thừa nhận, cơ duyên của người chơi càng cao, cơ hội gặp được "đồ ngon" lại càng tăng tiến.

Ví dụ minh họa dễ thấy nhất chính là trong hoạt động Săn Bắt, chẳng cần biết bạn dùng loại "mồi" nào, từ thấp đến cao hay cực phẩm, cứ là đủ may mắn, xác suất thành công săn được thú "khủng" lại càng lớn. Và hiển nhiên, khi quy đổi những loài thú ấy sang lượng tài nguyên quý giá trong game, con số mà chúng đại diện sẽ thật sự khiến mỗi người chơi phải... thèm thuồng.

Shock nặng trước tựa game đề cao nhân phẩm: Item khủng vài chục củ cũng có thể kiếm được nhờ... may mắn? - Ảnh 2.

Tiếp đó, đến với phần Độ Kiếp, nếu như những người chơi "chắc kèo" thường luyện chế đủ lượng Đan Dược cần thiết để giảm xác suất thất bại thì nhóm game thủ "nhân phẩm" lại không làm như vậy. Họ sẵn sàng mạo hiểm lượng tu vi không hề nhỏ để "chơi đùa" với những phần trăm thành công siêu thấp. Đã có những đạo hữu dù chỉ với 35% (do cố tình hoặc vô tình) cũng thành công đạt tới cảnh giới Động Hư, khiến tất thảy đại năng khác phải ngưỡng mộ. Và để nhấn mạnh vào mức độ may mắn này thì nguyên liệu, công thức và cấp độ Luyện Khí phải bỏ ra để "chế tạo" 1 viên Đan Dược hỗ trợ tăng cảnh giới là không hề nhỏ chút nào...

Shock nặng trước tựa game đề cao nhân phẩm: Item khủng vài chục củ cũng có thể kiếm được nhờ... may mắn? - Ảnh 3.

Một tính năng khác cũng được nhiều người chơi đánh giá cao là phần Kỳ Ngộ đổi thưởng. Nguyên liệu đổi thưởng chẳng cần nạp tiền mới có mà có thể đổi thông qua giao diện Môn Phái, việc còn lại chỉ là xem mức độ may mắn của người chơi cao tới nhường nào mà thôi. Để biết những game thủ Mộng Ảo Tu Tiên có mức độ "nhân phẩm" tốt tới đâu, chỉ cần dạo một vòng quanh group cộng đồng của tựa game là đủ hiểu. Có những đạo hữu nhờ Kỳ Ngộ mà sở hữu set Tiên Phục với loạt chỉ số đáng mơ ước, lại có những đạo hữu nhờ Kỳ Ngộ rồi thu phục được Linh Thú thượng cổ uy mãnh khỏi bàn.

Shock nặng trước tựa game đề cao nhân phẩm: Item khủng vài chục củ cũng có thể kiếm được nhờ... may mắn? - Ảnh 4.

Mặc dù phần "nhân phẩm" này còn thể hiện ở rất nhiều khu vực khác trong game nhưng hãy tạm dừng lại để tiến sang một vấn đề khác hay ho hơn: "Nếu như tựa game cho người chơi nhiều đến thế, vậy thì tính cạnh tranh so tài được thể hiện ở đâu?". Câu trả lời chính là nằm trong hành trình tu luyện của người chơi.

Hiểu đơn giản, ai ai cũng có cơ hội sở hữu những vật phẩm xịn nhất, "khủng" nhất nhưng cách mà họ dùng chúng để bổ trợ cho quá trình tu tiên như thế nào mới là đáng nói. Có rất nhiều vị đạo hữu dù nhân phẩm cao chót vót nhưng căn cơ lại quá yếu, đi chiến trường như chỉ để báo danh mà chẳng ghi lại dấu ấn nào.

Shock nặng trước tựa game đề cao nhân phẩm: Item khủng vài chục củ cũng có thể kiếm được nhờ... may mắn? - Ảnh 5.

Ngược lại, có những đạo hữu nhân phẩm "vừa đủ dùng" nhưng căn cơ và tốc độ tu luyện được tăng khéo léo, dù là Động Hư vẫn đả bại được Đại Thừa. Những cuộc tỉ thí như vậy không còn nhờ cậy được đến may mắn nữa, chúng đòi hỏi cái đầu, những pha tính toán kỹ lưỡng và sự khôn khéo của từng người chơi. Dường như đây mới là yếu tố khiến Mộng Ảo Tu Tiên đã "HOT" lại càng "HOT" hơn nữa, trở thành lựa chọn hàng đầu cho giới game thủ đang khao khát một trải nghiệm mới lạ, độc đáo hơn cả.

Shock nặng trước tựa game đề cao nhân phẩm: Item khủng vài chục củ cũng có thể kiếm được nhờ... may mắn? - Ảnh 6.

Nếu như bạn chưa biết thì Mộng Ảo Tu Tiên chính là tựa game đã leo đến Top 1 BXH Thịnh Hành trên CH Play trước cả khi ra mắt. Là kẻ khai phá một dòng game hoàn toàn mới, tựa game đã không làm giới game thủ thất vọng khi liên tục thu hút sự chú ý của đông đảo người chơi, sử dụng chính "nội tại" đặc sắc, tái hiện hành trình "phàm nhân tu tiên" sinh động, chân thực nhất. Ra mắt vào lúc thị trường game Việt đã và đang rất thiếu làn gió tươi mới, Mộng Ảo Tu Tiên dần trở thành tâm điểm chú ý, là điểm hẹn của hàng nghìn game thủ trên khắp cả nước.

Bạn đọc có thể tìm hiểu về Mộng Ảo Tu Tiên tại:

Tải game: https://mongaotutien.onelink.me/qyDT/gamek

Fanpage: https://www.facebook.com/mongaotutien.vn