Silkroad Origin Mobile là một sản phẩm nhập vai cày cuốc không dành cho tay mơ

Trong Silkroad Origin Mobile mọi thứ đều không theo một khuôn mẫu nào cả, bạn phải tự tìm lối đi cho riêng mình để khẳng định bản lĩnh.

Silkroad Origin Mobile là tựa game MMORPG cày cuốc thế giới mở mới xuất hiện tại thị trường game Việt. Tuy nói là mới song tiền bản của sản phẩm chính là cái tên Con Đường Tơ Lụa đã từng làm mưa làm gió ở trị trường game PC tại Việt Nam vào những năm 200x.

Hiện các game thủ Việt Nam chúng ta chỉ có thể đăng nhập vào duy nhất server Asia chung cùng với các game thủ đến từ nhiều quốc gia lân cận tại châu Á như Indonesia, Singapore, Thái Lan,…

Đến với game các người chơi sẽ được hóa thân thành những Lữ Khách mang trong mình đầy tham vọng, giao thương giữa các vùng đất khác nhau từ Á đến Âu nhằm thu về lợi nhuận.

Silkroad Origin Mobile là một sản phẩm nhập vai cày cuốc không dành cho tay mơ 0

Khởi đầu trò chơi bạn sẽ được chọn vũ khí đầu tiên trên con đường phiêu lưu của mình. Đối với các game thủ lựa chọn điểm xuất phát là Trung Quốc thì các loại vũ khí truyền thống bao gồm Kiếm/Khiên, Đao/Khiên, Thương và Cung. Hiện NSX chưa mở lựa chọn xuất phát từ châu Âu song cũng đã cho các game thủ được xem trước các vũ khí sẽ có trong tương lai như Nỏ, Rìu Đôi,…

Silkroad Origin Mobile là một sản phẩm nhập vai cày cuốc không dành cho tay mơ 1

Bạn không cần mất quá nhiều thời gian tìm hiểu ưu/nhược điểm của các loại vũ khí bởi lẽ nó chỉ ảnh hưởng ít nhiều đến giai đoạn đầu game. Tuy vậy một lời khuyên dành cho các tân thủ đó là hãy lựa chọn vũ khí Đao/Khiên vì đây là vũ khí dễ chơi nhất với lượng HP cao, khả năng chống chịu tốt thêm vào đó là những kỹ năng diện rộng giúp mình hoàn thành những nhiệm vụ tiêu diệt quái đầu game một cách nhanh chóng.

Silkroad Origin Mobile là một sản phẩm nhập vai cày cuốc không dành cho tay mơ 2

Những thao tác đầu tiên khi bước vào Silkroad Online Origin Mobile khá cơ bản khi người chơi chỉ đơn thuần bám sát cơ chế nhiệm vụ – cốt truyện để lên cấp và mở khóa các tính năng. Một mẹo nhỏ đó là giai đoạn từ khoảng level 25 trở đi thì cấp độ sẽ tăng khá chậm vậy nên từ giai đoạn level 10 thì bạn cần gom hết toàn bộ những quyển trục tăng 100%, 200% kinh nghiệm lại sau đó tìm cho mình một party 5 người để tiến hành train bãi quái.

Silkroad Origin Mobile là một sản phẩm nhập vai cày cuốc không dành cho tay mơ 3

Sau khi đã hết thời gian được buff % kinh nghiệm thì nhân vật sẽ lên được khoảng level 24 rồi mới tiếp tục làm nhiệm vụ. Bằng cách này thì lượng kinh nghiệm nhận được từ nhiệm vụ sẽ nhiều hơn, giúp nhân vật tăng khoảng được nhiều hơn khoảng từ 2-3 level theo cách truyền thống.

Silkroad Origin Mobile là một sản phẩm nhập vai cày cuốc không dành cho tay mơ 4

Tiếp đó là việc build chỉ số thuộc tính, build skill cũng là điểm quan trọng cần lưu tâm. Sản phẩm cho phép bạn tùy ý thay đổi thuộc tính nhân vật cũng như cây kỹ năng song để đạt được hiệu quả cao nhất thì chỉ nên build theo 1 đường nhất định.

Đơn cử như nếu build Blade theo đường Strength sẽ tạo nên một chiến binh bất tử đúng nghĩa đen. Bằng việc tăng max chỉ số Strength đồng thời max kỹ năng Blade, kỹ năng hệ Hỏa và hệ Băng thì khi đạt đến level 25 thì nhân vật sẽ có một nền tảng vững chắc vừa có thể tanker vừa tự mình gây sát thương lên những quái vật lân cận.

Silkroad Origin Mobile là một sản phẩm nhập vai cày cuốc không dành cho tay mơ 5

Vì là thế giới mở nên diện tích map trong trò chơi rất rộng. Bởi vậy việc nâng cấp cho thú cưỡi, Pet và Pet phụ trợ là những việc cần làm ngay khi có cơ hội. Thú cưỡi ngoài giúp tăng khả năng di chuyển của nhân vật còn đem lại một số chỉ số quan trọng khi tiến cấp.

Trong khi đó Pet được triệu hồi sẽ túc trực, chiến đấu cùng với nhân vật còn Pet phụ trợ có trách nhiệm giúp nhân vật mang nặng, nhặt nhạnh những bảo vật được rơi ra trong suốt quá trình.

Silkroad Origin Mobile là một sản phẩm nhập vai cày cuốc không dành cho tay mơ 6

Việc phân chia nghề nghiệp của Silkroad Origin Mobile chỉ thực sự diễn ra khi nhân vật đạt cấp độ 20. Vì là một tựa game lấy chủ đề giao thương nên các chức nghiệp trong game cũng hoàn toàn độc lạ, khác xa so với những tựa game MMORPG khác. Game thủ sẽ được quyền chọn lựa giữa 3 chức nghiệp là Thương Nhân, Bảo Tiêu và Đạo Tặc.

Silkroad Origin Mobile là một sản phẩm nhập vai cày cuốc không dành cho tay mơ 7

Thương nhân là những người có đầu óc kinh doanh, chuyên vận dụng trí óc và tư duy để đưa ra những con số, những quyết định đúng đắn, mua đáy bán đỉnh, mua đỏ bán xanh, mua may bán đắt,… trong khi đó Đạo tặc lại là mối nguy hại lớn nhất khi luôn lăm le cướp bóc hàng hóa trong quá trình vận chuyển mà từ đó sinh ra chức nghiệp Bảo tiêu với nhiệm vụ bảo vệ cho cả thương nhân và hàng hóa đến điểm an toàn.

Silkroad Origin Mobile là một sản phẩm nhập vai cày cuốc không dành cho tay mơ 8

Một điểm đặc biệt ở hệ thống chức nghiệp đó là việc server sẽ luôn yêu cầu người chơi phải cân bằng số lượng người giữa phe Đạo Tặc và Bảo Tiêu để không làm mất đi sự cân bằng giữa các thế lực. Trung bình 1 ngày sẽ diễn ra 03 lần giao thương vào 10h, 15h và 19h45 theo giờ Việt Nam; đây đều là những khung giờ hợp lý để các game thủ có thể tham gia.

Silkroad Origin Mobile là một sản phẩm nhập vai cày cuốc không dành cho tay mơ 9

Về đồ họa thì sản phẩm cho bạn trải nghiệm 3 phong cách đồ họa gồm 2D, 3D và 3D+. Nhưng điểm nhấn thực sự của game lại đến từ hình ảnh quen thuộc tuy có phần cũ kỹ đã làm nên thương hiệu của Con Đường Tơ Lụa. Thêm vào đó là sự nguy nga, hoành tráng đến từ những thành trì cổ kính cũng khiến trải nghiệm của người chơi trở nên chân thực hơn.

Silkroad Origin Mobile là một sản phẩm nhập vai cày cuốc không dành cho tay mơ 10

Như đã nói thì trò chơi là một thế giới hoàn toàn mở khi mà không có bất kỳ giới hạn và khuôn mẫu nào. Và nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác của một lữ khách, một thương nhân hay đơn thuần chỉ là một chiến binh thì hãy tự mình bước vào trải nghiệm Silkroad Origin Mobile ngay đi nào!