Số lượng game thủ châu Á chiếm hơn một nửa thế giới

QUỐC TẾ_ Châu Á - Thái Bình Dương vẫn là một khu vực năng động nhất của ngành game với lượng người chơi game gia tăng.

QUỐC TẾ_ Châu Á – Thái Bình Dương vẫn là một khu vực năng động nhất của ngành game với lượng người chơi game gia tăng.

Tầm quan trọng của khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã được thể hiện rõ ràng trong ngành game. Là động cơ tăng trưởng quan trọng nhất của ngành công nghiệp trò chơi toàn cầu, khu vực này theo đánh giá của Google và Newzoo, có sự đa dạng khu vực phong phú và thị trường người dùng phát triển nhanh chóng.

Giá trị ngành game khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Giá trị ngành game khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Dữ liệu cho thấy khu vực châu Á – Thái Bình Dương có 55% người chơi trên thế giới, và ba thị trường chi tiêu quan trọng nhất: Trung Quốc đại lục, Nhật Bản và Hàn Quốc. Hầu hết trong số 1,62 tỷ game thủ ở châu Á – Thái Bình Dương đều chơi game mobile. Người chơi ở châu Á Thái Bình Dương sẽ chi 57,9 tỷ USD cho các game di động vào năm 2021, chiếm 2/3 tổng chi tiêu của người tiêu dùng trong khu vực.

Được thúc đẩy bởi khán giả trẻ tuổi ở các thị trường đang phát triển như Việt Nam và Ấn Độ, người chơi ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương có thời gian chơi trò chơi trung bình hàng tuần cao nhất là 17,4 giờ và có độ tuổi trung bình tương đối thấp hơn của người chơi là 34,3.

Trong nhiều năm, trò chơi ở thị trường châu Á – Thái Bình Dương bị thống trị bởi mạng xã hội. Điều này cũng đã đặt ra tiêu chuẩn toàn cầu cho chức năng xã hội của trò chơi toàn cầu. Sự tích hợp trò chơi và mạng xã hội này diễn ra ở cấp độ kinh doanh và hoạt động, và các công ty như Tencent đã thu hẹp khoảng cách giữa trò chơi và mạng xã hội trong những năm qua, cho phép thị trường thấy được tiềm năng của mạng xã hội trong khu vực.

Lượng người dùng tiếp tục phát triển tại đây.

Lượng người dùng tiếp tục phát triển tại đây.

Trò chơi console vẫn chưa đạt được sức hút ở khu vực. Nhưng các chỉ số thị trường cho thấy sự tăng trưởng đáng kể về người chơi console tại đây do các tính năng thân thiện với thiết bị di động của Nintendo Switch và sự ra mắt của các máy chơi game PlayStation 5 và Xbox one của Sony và Microsoft ở Trung Quốc đại lục năm 2021.

Hoạt động chơi game mobile ở châu Á – Thái Bình Dương tiếp tục tăng trong 18 tháng qua. 97% người chơi ở đây đã chơi trên mobile, mức độ tương tác trên mỗi người chơi vẫn tiếp tục tăng. Kể từ năm 2020, hoạt động của người chơi trong các trò chơi trên thiết bị di động trong khu vực đã tăng 46% và dự kiến sẽ tiếp tục tăng 19%.

Ngoài ra, trò chơi di động cũng chiếm một phần lớn chi tiêu của người tiêu dùng trong khu vực, dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt và đổi mới dựa trên thị trường giữa các nhà sản xuất trò chơi. Từ các vật phẩm trong trò chơi cho đến các trận chiến, người chơi game mobile ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương chi tiêu nhiều tiền hơn cho việc tiêu dùng trong trò chơi so với người chơi ở các khu vực khác.