Số lượng game thủ chơi series Diablo là bao nhiêu?

Kênh YouTube chính thức của Diablo đã đăng thông báo số lượng người chơi tích lũy trong series đạt con số ấn tượng.

Cụ thể, tổng số người chơi Diablo đã vượt 100 triệu. “Từ Diablo 1 đến Diablo 4, hơn 100 triệu người chơi đã tham gia cuộc chiến ở những địa ngục. Cảm ơn bạn đã đồng hành” – thông báo nêu.

Số người chơi game Diablo. Ảnh: Blizzard.

Số người chơi game Diablo. Ảnh: Blizzard.

Văn bản chính thức cũng đề cập đến 5 trò chơi, bao gồm Diablo 1 đến Diablo 4 và trò chơi di động Diablo: Immortal do NetEase và Blizzard phát triển. Điều này có nghĩa là 100 triệu người chơi bao gồm cả người chơi trò chơi trên di động. Ngoài ra, Diablo 3 cũng có mặt trên nền tảng Switch nên cũng có người chơi Nintendo Switch ở đây.

Tất nhiên, 100 triệu người chơi không phải là doanh số 100 triệu. Blizzard đã tung ra bản dùng thử miễn phí Diablo 3 và Diablo 4 nhiều lần trước đó. Ngoài ra, Diablo 4 cũng có sẵn trên Game Pass. Sau khi tin tức được đưa ra, những người chơi trong khu vực hy vọng rằng Blizzard có thể bổ sung thêm một nghề nghiệp mới vào Diablo 4.

Diablo là một series game nhập vai hành động trong ngục tối được phát triển bởi Blizzard North và được Blizzard Entertainment kế thừa sau khi studio North đóng cửa vào năm 2005. Series này bao gồm 4 trò chơi cốt lõi: Diablo, Diablo II, Diablo III và Diablo IV do bên thứ 3 phát hành với các bản mở rộng bao gồm Hellfire, tiếp nối trò chơi đầu tiên Lord of Destruction được Blizzard phát hành sau trò chơi thứ hai. Reaper of Souls chịu trách nhiệm cho trò chơi thứ ba.

Series là biểu tượng của Blizzard. Ảnh: Sohu.

Nhượng quyền thương mại lấy bối cảnh trong thế giới giả tưởng đen tối của Sanctuary và các nhân vật của chủ yếu là con người, thiên thần và nhiều loại quái vật khác nhau. Ba trò chơi đầu tiên trong series diễn ra ở các khu vực địa lý tương tự nhau, với một số khu vực chung bao gồm thị trấn Tristram và khu vực xung quanh Mount Arreat. Các bối cảnh đáng chú ý khác bao gồm hai vương quốc riêng biệt có mối quan hệ với Sanctuary. Cốt truyện chủ yếu tập trung vào cuộc xung đột đang diễn ra giữa con người sống ở Sanctuary và lũ quỷ do Diablo, nhân vật phản diện chính của bộ truyện lãnh đạo. Con người đôi khi được các thiên thần giúp đỡ, đặc biệt là tổng lãnh thiên thần Tyrael.

Sự nổi tiếng và thành công của loạt trò chơi điện tử đã trở thành nguồn cảm hứng cho một số cuốn sách liên quan đến Diablo, bao gồm dòng thời gian của vũ trụ. Ngoài ra còn có truyện tranh khám phá nhiều câu chuyện khác nhau trong thế giới Sanctuary. Tính đến ngày 8 tháng 4 năm 2020, bộ truyện đã bán được gần 100 triệu bản trên toàn thế giới.