Số phận bí ẩn của bom tấn được đồn đoán về tay VNG, Garena thì bị hất cẳng một cách đầy uất ức và khó tin

Đã hơn một năm qua, sự mất tích đầy bí ẩn của tựa game này vẫn là một ẩn số khiến game thủ khó hiểu liệu Garena và VNG, ai mới là người nắm trong tay?

Có lẽ game thủ hẳn vẫn chưa quên bốn bom tấn của Riot bao gồm ba tựa game trên Mobile và một sản phẩm trên PC. Bốn tựa game đó là Đấu Trường Chân Lý Mobile, Huyền Thoại Runeterra, Liên Minh: Tốc Chiến và Valorant. Trong số bốn tựa game thì 75% trong số đó đã thuộc về VNG. Chỉ còn lại duy nhất Đấu Trường Chân Lý Mobile cũng từng được đồn đoán sẽ thuộc nốt quyền sở hữu của NPH lớn nhất Việt Nam.

Số phận của bom tấn được đồn đoán về tay VNG, Garena thì bị hất cẳng một cách đầy uất ức và quyết tâm trả đũa - Ảnh 1.

Thế nhưng, đó mãi mãi chỉ là lời đồn đoán bởi cho đến tận thời điểm hiện tại, tức là đã một năm rưỡi kể từ ngày Đấu Trường Chân Lý Mobile được ra mắt phiên bản test và game thủ Việt từng xếp hàng sau hàng trăm nghìn người. Hơn một năm kể từ thời điểm tựa game này được phát hành toàn cầu (trừ Việt Nam và một số quốc gia/khu vực) thì Đấu Trường Chân Lý Mobile vẫn luôn là một ẩn số.

Còn nhớ, đích thân Fanpage chính chủ của Đấu Trường Chân Lý Mobile đã tuyên bố đầy đanh thép rằng Garena sẽ không phải là đơn vị phát hành tựa game này tại thị trường Việt Nam. Bất chấp vào thời điểm đó, Garena vẫn đang là người cầm bản quyền phát hành Liên Minh Huyền Thoại và đương nhiên là cả chế độ Đấu Trường Chân Lý.

Số phận của bom tấn được đồn đoán về tay VNG, Garena thì bị hất cẳng một cách đầy uất ức và quyết tâm trả đũa - Ảnh 2.

Như đã nói ở trên, Garena sẽ tiếp tục hỗ trợ ĐTCL trên máy tính và tài khoản Liên Minh Huyền Thoại trên Garena mà bạn sử dụng để chơi ĐTCL vẫn sẽ hoạt động bình thường. Nhưng game thủ cần phải tạo một tài khoản Riot để chơi ĐTCL Mobile. Trong tương lai, chúng tôi sẽ cập nhật thông tin về cách thức thiết lập tài khoản Riot cho game thủ khu vực ĐNÁ. Bạn sẽ không thể sử dụng tài khoản Liên Minh Huyền Thoại trên Garena để chơi ĐTCL Mobile.

Đó chính là tuyên bố của Riot Games khiến cho cộng đồng game thủ tin rằng chỉ có VNG mới là NPH sẽ bao thầu tựa game này. Song giờ thì sao, khi mà cả ba sản phẩm kể trên đã thuộc về tay VNG thì số phận của Đấu Trường Chân Lý Mobile vẫn luôn là một ẩn số và là sự mất tích bí ẩn. Thậm chí, vẫn chưa có một động thái nào cho thấy Đấu Trường Chân Lý Mobile sẽ sẵn sàng phát hành tại Việt Nam trong tương lai gần.

Số phận của bom tấn được đồn đoán về tay VNG, Garena thì bị hất cẳng một cách đầy uất ức và quyết tâm trả đũa - Ảnh 3.

Kỷ niệm khó quên hiếm hoi của game thủ Việt với Đấu Trường Chân Lý Mobile

Chính việc bị hất cẳng một cách đầy uất ức khiến cho Garena cay cú, tự tạo một chế độ cờ nhân phẩm cho Liên Quân, dẫu rằng chế độ này hiện nay cũng không lấy gì làm vẻ vang cho lắm. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những pha “tranh giành” khiến cho sĩ diện của một ông lớn bị tổn thương ít nhiều. Vậy nhưng, liệu có chắc rằng Đấu Trường Chân Lý Mobile sẽ thuộc về tay VNG hay sẽ có một pha quay xe đầy thú vị trong thời gian tới? Tất cả sẽ cần phải chờ thời gian trả lời và như đã nói trong rất nhiều bài viết, sự bất ngờ ra sao thì hồi sau sẽ rõ.