Soán ngôi Jack Ma, CEO Tencent Games chính thức trở thành người giàu nhất Trung Quốc

Trong một báo cáo mới nhất về danh sách người giàu có nhất Trung Quốc ở thời điểm năm 2018, CEO Tencent Games – Mã Hóa Đằng – đã vươn lên vị trí số 1. Trong khi đó ông chủ Alibaba, Mã Vân ngậm ngùi rớt xuống thứ hạng 4.

Viện Nghiên cứu Hurun vừa công bố “Danh sách người giàu có nhất Trung Quốc” với kết quả đầy bất ngờ. Người sáng lập và cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm điều hành Tencent Games, Mã Hóa Đằng, đã chiếm thứ hạng cao nhất, chính thức soán ngôi CEO Jack Ma.

CEO - Founder Tencent Games Mã Hóa Đằng trở thành người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản lên tới 295 tỷ Nhân Dân Tệ

Theo đó, CEO Mã Hóa Đằng – người đứng đầu tập đoàn Tencent Games – nắm giữ trong tay số tiền lên tới 295 tỷ Nhân Dân Tệ. Ông chủ Alibaba chỉ về thứ 4 với 200 tỷ Nhân Dân Tệ. Xếp sau ông Mã Hóa Đằng là Hứa Gia Ấn (Chủ tịch Tập đoàn phát triển nhà đất Hằng Đại kiêm chủ sở hữu câu lạc bộ bóng đá Quảng Châu) với 260 tỷ Nhân Dân Tệ. Tỷ phú nổi tiếng Lý Gia Thành xếp vị trí thứ 6.

Top 10 tỷ phú Trung Quốc vừa được Hurun công bố

Làm chủ một tập đoàn internet, công nghệ và giải trí như Tencent, trong những năm qua CEO Mã Hóa Đằng đã không ngừng đưa con thuyền Tencent vươn lên với những doanh thu cực khủng. Các sản phẩm tiêu biểu như QQ, Wechat, Vương Giả Vinh Diệu,…

Đây là năm thứ 7 liên tiếp Viện Nghiên cứu Hurun công bố danh sách các tỷ phú Trung Quốc, những người có tầm ảnh hưởng lớn nhất về kinh tế, kinh doanh và khởi nghiệp.