quốc tế_
TIN LIÊN QUAN
Bây giờ, việc mua lại đã hoàn tất. Theo thông báo, Sony cho biết thỏa thuận trị giá 3,6 tỷ đô la, nhưng trong một hồ sơ gửi lên SEC hãng cho biết thỏa thuận trị giá “xấp xỉ” 3,7 tỷ đô la.
Mực ký hợp đồng mua lại Bungie của Sony đã chỉ rõ và công ty trò chơi được biết đến với các trò chơi kinh điển Halo và Destiny. Các công ty đã thông báo tin tức trên Twitter xác nhận rằng thỏa thuận trị giá 3,6 tỷ đô la đã được thực hiện mà không có bất kỳ điều gì bất ngờ. Mặc dù đó là một số tiền lớn đối với một công ty tương đối nhỏ, nhưng việc sáp nhập tránh hoạt động chống độc quyền.
Mặc dù bây giờ đang dưới sự bảo trợ của Sony, Bungie sẽ “tiếp tục độc lập phát triển các trò chơi một cách sáng tạo”, theo chia sẻ của Giám đốc điều hành Bungie Pete Parsons cho biết trong một bài đăng trên blog từ thông báo. Và các trò chơi trong tương lai đang được phát triển sẽ không phải là độc quyền của PlayStation, Joe Blackburn của Bungie và Justin Truman cho biết.
Nhưng Sony có kế hoạch dựa vào Bungie vì “chuyên môn đẳng cấp thế giới về phát triển đa nền tảng và các dịch vụ trò chơi trực tiếp”, điều này “sẽ giúp thực hiện tầm nhìn của mình về việc mở rộng PlayStation đến hàng trăm triệu game thủ” – chủ tịch Sony Interactive Entertainment và Giám đốc điều hành Jim Ryan cho biết. Sony xem các trò chơi dịch vụ trực tiếp là một phần quan trọng trong tương lai của PlayStation, vì hãng có kế hoạch tung ra hơn 10 trò chơi dịch vụ trực tiếp mới vào tháng 03 năm 2026.
Bungie có thể không phải là một thực thể lớn như Activision Blizzard, công ty phát hành các trò chơi lớn từ Overwatch, World of Warcraft đến Call of Duty, nhưng vẫn sẽ có tác động rất lớn đến ảnh hưởng đến lộ trình chơi game ngắn hạn của Sony.
Sau khi hợp nhất, Bungie sẽ vẫn là một studio trò chơi độc lập, nhưng chuyên môn của nó sẽ được đưa vào chiến lược PlayStation Studio của công ty, một bộ phận của Sony Interactive Entertainment chuyên tạo ra các trò chơi mang tính biểu tượng thể hiện sức mạnh công nghệ của công ty.
Sony có kế hoạch lớn trong việc sử dụng mô hình tinh chỉnh của Bungie để phát triển một loạt các dịch vụ thời gian thực, trò chơi nhiều người chơi trực tuyến và phát triển theo thời gian, tính phí người chơi một khoản phí cố định hàng tháng để đạt được lợi thế trong trò chơi.
Tại một hội nghị nhà đầu tư vào tháng 05, Giám đốc điều hành Sony Interactive Entertainment, Jim Ryan, đã vạch ra ý định của công ty là dành 49% ngân sách phát triển của PlayStation Studio cho các trò chơi trực tuyến vào cuối năm 2022. Trong vòng ba năm, Sony có kế hoạch ra mắt và vận hành 12 tựa game trực tuyến của riêng mình.
“Ý nghĩa chiến lược của việc mua lại này không chỉ là để có được quyền truy cập vào nhượng quyền thương mại Destiny rất thành công và IP mới lớn mà Bungie hiện đang phát triển, mà còn mang chuyên môn và công nghệ của Bungie được phát triển trong lĩnh vực dịch vụ trò chơi trực tiếp vào tập đoàn Sony”, Giám đốc tài chính Hiroki Totoki Sony cho biết ngay sau khi thông tin về việc mua lại Bungie được công khai.