Sự thật "trần trụi": Cứ 100 game thủ thì có 67 người chơi game vì "phần nhìn", đồ họa đẹp là số 1

Cũng theo đánh giá này, "phần nhìn" của người chơi game hiện nay được xem trọng hơn nhiều so với các kết cấu tương tác hoặc một cốt truyện đậm chất nghệ thuật…

Cuộc khảo sát được thực hiện bởi Entertainment Software Association đã đánh giá hành vi "mua game" của giới game thủ Mỹ, cho ra kết quả vượt ngoài dự đoán. Theo đó, dù nhiều sản phẩm có cốt truyện siêu hay, có thể đem làm phim hoặc một lối chơi "không đụng hàng", nhiều đột phá lại chưa chắc đã quan trọng bằng… nền tảng đồ họa đẹp.

Theo đó, 67% game thủ tham gia khảo sát cho biết, đồ họa là lý do lớn nhất thôi thúc họ mua một tựa game bất kỳ. Chỉ có khoảng 59% người mua game để tìm hiểu về cốt truyện, 50% người mua game vì mong muốn được chơi… online và đặc biệt, chỉ có khoảng 48% người mua vì đó là phần tiếp theo trong series mà họ yêu thích.

Sự thật trần trụi: Cứ 100 game thủ thì có 67 người chơi game vì phần nhìn, đồ họa đẹp là số 1 - Ảnh 1.

Những con số này chỉ ra một sự thật rất rõ ràng, kể cả đó là sản phẩm mới nhất trong series game đã vô cùng nổi tiếng và nhận được lượng fan khổng lồ trên khắp thế giới, nếu nó không đẹp, chưa chắc đã có nhiều người sẵn sàng mua để chơi!

Đây cũng là lý do khiến các series tượng đài như Final Fantasy hoặc Dark Souls, nếu có ra phần tiếp theo, cũng không bao giờ nên dựa dẫm vào thành công từ phần trước đó. Về cơ bản, nhà sản xuất cũng phải đem đến những thứ gì đó mới lạ, đồ họa được nâng cấp hoàn toàn thì mới đủ sức quyến rũ người mua.

Sự thật trần trụi: Cứ 100 game thủ thì có 67 người chơi game vì phần nhìn, đồ họa đẹp là số 1 - Ảnh 2.

Mặc dù thực hiện khảo sát trên một phạm vi gamer nhất định không thể áp kết quả lên toàn bộ người chơi khắp thế giới, nghiên cứu của Entertainment Software Association đã phần nào chỉ ra sự thật đang dần lộ rõ ở ngành game ngày nay.

Bởi lẽ, chính từ khảo sát này, các nhà sản xuất đã có thể chắc chắn một điều, cứ làm game mới, lợi thế đầu tiên chính là đẹp! Cho dù đó là game offline, online hay mobile online.

Sự thật trần trụi: Cứ 100 game thủ thì có 67 người chơi game vì phần nhìn, đồ họa đẹp là số 1 - Ảnh 3.

Điều này không có nghĩa rằng họ chỉ quan tâm tới đồ họa mà bỏ qua gameplay hoặc cốt truyện nhưng nếu sở hữu các khung hình đủ đẹp, đủ ấn tượng, việc lôi kéo được người chơi mới sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Sự thật trần trụi: Cứ 100 game thủ thì có 67 người chơi game vì phần nhìn, đồ họa đẹp là số 1 - Ảnh 4.

(Ảnh minh họa)

Tại Việt Nam thời gian gần đây, cũng đã có rất nhiều những sản phẩm với nền đồ họa vượt trội được nhập về nước, chứng minh rằng ngay cả game mobile cũng đã đến lúc "thay da đổi thịt. Đơn cử như Tuyệt Kiếm Cổ Phong - tựa game mobile với Cổ Phong hot trend vừa chính thức mở cửa, phô diễn những khung cảnh ấn tượng, đủ sức lọt vào Top những game mobile đẹp nhất bây giờ.

Sự thật trần trụi: Cứ 100 game thủ thì có 67 người chơi game vì phần nhìn, đồ họa đẹp là số 1 - Ảnh 5.

Chưa cần bàn tới gameplay "xu hướng" sẽ đem lại nhiều thú vị cho gamer như thế nào, chỉ riêng việc được ngắm những nàng Bách Hoa uyển chuyển, Vân Mộng dễ thương nhảy khắp chốn giữa một khung cảnh đẹp như tranh như thế này, 500 anh em gamer đã bị "đốn gục" mất rồi.

Sự thật trần trụi: Cứ 100 game thủ thì có 67 người chơi game vì phần nhìn, đồ họa đẹp là số 1 - Ảnh 6.

Hiển nhiên, chính nhờ nền tảng đồ họa hiện đại được hậu thuẫn bằng những công nghệ khủng như thế, Tuyệt Kiếm Cổ Phong đã thu hút được lượng người chơi vô cùng đông đảo những ngày đầu ra mắt. Khắp các server của tựa game này vẫn trong tình trạng "chật cứng", đi đâu cũng thấy cao thủ "nhấp nhả" hit run, giao tranh, thỏa sức khám phá thế giới rộng lớn, không giới hạn mà tựa game đình đám này mang lại.

Sự thật trần trụi: Cứ 100 game thủ thì có 67 người chơi game vì phần nhìn, đồ họa đẹp là số 1 - Ảnh 7.
Sự thật trần trụi: Cứ 100 game thủ thì có 67 người chơi game vì phần nhìn, đồ họa đẹp là số 1 - Ảnh 8.
Sự thật trần trụi: Cứ 100 game thủ thì có 67 người chơi game vì phần nhìn, đồ họa đẹp là số 1 - Ảnh 9.

Dù sao, nghiên cứu đến từ Entertainment Software Association chưa hẳn đã đánh động được những "ông lớn" trong làng game như EA, Tencent, Sony… Họ đã có kinh nghiệm lâu năm trong ngành game, rõ ràng sẽ biết làm cách nào để thu hút người chơi nhất có thể.

Ấy vậy nhưng, đối với nhiều studio nhỏ hơn đang trên đà phát triển, đây cũng gần như là một kim chỉ nam để tiếp tục cho ra đời những đứa con tinh thần tiếp theo. Đứng giữa việc phải chọn lựa "game đẹp" hay "game chơi thật hay", tỉ số nghiêng về bên nào, hẳn là bạn đã biết!