Supercell bị NSX Rise of Kingdoms 'qua mặt'

03/03/2021 QUỐC TẾ_ Sea Group, chủ quản của Garena, cho hay Free Fire là trò chơi di động có doanh thu cao nhất ở Mỹ Latinh và Đông Nam Á.

QUỐC TẾ_ NSX Rise of Kingdoms, Lilith Games, được cho là đã vượt qua hãng game mobile quốc tế đình đám Supercell về doanh thu trong năm vừa qua.

Vào ngày 19/02, Supercell chính thức công bố báo cáo tài chính năm 2020 của công ty. Tài liệu cho thấy, doanh thu năm 2020 của hãng chỉ đạt 1,48 tỷ đô la Mỹ sau khi trừ cổ phiếu, và lợi nhuận trước thuế chỉ còn 463 triệu đô la Mỹ. So với năm ngoái, hai con số này đã giảm 5% và 20% theo năm tương ứng.

Doanh thu Supercell có sự sụt giảm đáng kể qua các năm

Doanh thu Supercell có sự sụt giảm đáng kể qua các năm

Đây là năm thứ 4 liên tiếp doanh thu của Supercell sụt giảm. Kể từ năm 2016, lĩnh vực game mobile tầm trung của công ty này dường như không có bước phát triển. Tổng doanh thu hàng năm cao nhất từng đạt là 2,3 tỷ đô la Mỹ.

Theo một báo cáo thống kê khác của DoF, thu nhập hàng ngày của Lilith Games trên thị trường toàn cầu đã vượt Supercell vào quý 4 năm 2020, trở thành nhà sản xuất trò chơi tầm trung doanh thu cao nhất thế giới. Trong khi đó, một công ty game Trung Quốc hướng ra nước ngoài khác là FunPlus cũng chuẩn bị “qua mặt” Supercell.

Đối với Supercell, ấn tượng chung của thế giới về các sản phẩm của công ty là tạo nên những điểm khác biệt của game di động. Nhìn lại sự phát triển của Supercell trong 11 năm qua, việc đổi mới sáng tạo là lựa chọn duy nhất để đột phá thị trường cũng là mục tiêu lớn của công ty.

Lilith Games đang ngày càng cho thấy sức mạnh của mình ở mảng game quốc tế

Lilith Games đang ngày càng cho thấy sức mạnh của mình ở mảng game quốc tế

Các sản phẩm Hay Day Pop: Puzzles & Farms, Clash of Clans hay Royal War… đã làm nên thương hiệu cho Supercell. Dù ở thứ hạng nào song cộng đồng người chơi vẫn luôn ấn tượng trước những gì mà các sản phẩm đến từ công ty game Phần Lan tạo ra.

Đối với sự phát triển như vũ bão của các nhà làm game đại lục ở nước ngoài kết hợp sự lên ngôi của smartphone, việc họ chiếm lĩnh những mảng quan trọng là điều có thể đoán định được. Hiện tại, một số thương hiệu lớn được biết đến như NetEase, Lilith Games, FunPlus, 37Games, miHoYo… ngày càng cho thấy sự cạnh tranh gay gắt giữa các tên tuổi.

Gameplay Rise of Kingdoms, sản phẩm số 1 của Lilith Games