Supercell đầu tư 2,8 triệu đô la vào một 'start-up' game

QUỐC TẾ_ Supercell đã đầu tư 2,8 triệu đô la Mỹ vào một công ty khởi nghiệp về game là 2UP Games của New Zealand.

QUỐC TẾ_ Supercell đầu tư 2UP Games của New Zealand với gói 2,8 triệu đô la Mỹ. Đây là một công ty khởi nghiệp về game đầy hứa hẹn.

Đây là khoản đầu tư đầu tiên của Supercell vào một công ty khởi nghiệp ở New Zealand. Năm 2017, Supercell mua lại phần lớn cổ phần của nhà phát triển trò chơi Space Ace Games của Anh. Joe Raeburn, người sáng lập 2UP Games, là một trong những nhân viên ban đầu của Space Ace Games (trước khi Supercell mua lại Space Ace Games).

Supercell đầu tư 2UP Games của New Zealand với gói 2,8 triệu đô la Mỹ

Supercell đầu tư 2UP Games của New Zealand với gói 2,8 triệu đô la Mỹ

Khoảng 1 năm trước, khi trở về quê hương New Zealand, Joe Raeburn phải cách ly tại nhà trong đợt dịch nên anh quyết định thành lập một công ty game. Lúc này Joe Raeburn gặp Tim Knauf, một cộng sự khác.

Knauf đã làm việc tại Weta Workshop và Magic Leap và tham gia vào quá trình phát triển nhiều game đình đám là Dr Grordbort’s Invaders. 2UP Games hiện đang phát triển một game di động co-op.

Joe Raeburn cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ GamesBeat rằng công ty tin tưởng rằng các trò chơi co-op có thể khiến làm mê đắm game thủ thế giới với những ước vọng tốt đẹp hơn, đặc biệt là khi mọi người phải vật lộn với dịch COVID-19 hiện any.

Về nhân sự, 2UP Games hiện có hai nhân viên toàn thời gian và hai đơn vị làm nghệ thuật game thuê bên ngoài, đồng thời đang tuyển nhân viên trên toàn cầu, có thể làm việc từ xa. Trên thực tế, do dịch bệnh, hai người sáng lập chưa bao giờ gặp nhau trong 5 tháng đầu thành lập công ty. Họ tin rằng Supercell mang lại cơ hội lớn nhất khi đầu tư vào công ty họ.

Supercell đầu tư 2UP Games của New Zealand với gói 2,8 triệu đô la Mỹ.

Supercell đầu tư 2UP Games của New Zealand với gói 2,8 triệu đô la Mỹ.

Trong 9 tháng qua, giới quan sát ghi nhận có hơn 100 khoản đầu tư game các loại. Supercell là một trong những nhà đầu tư tích cực nhất vào game mobile.

Jaakko Harlas, trưởng nhóm quan hệ các nhà phát triển của Supercell, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên Supercell đầu tư vào một công ty khởi nghiệp ở New Zealand. Raeburn cho biết công ty hiện đang tuyển dụng và có thể thuê người làm việc từ xa ở bất cứ đâu trên thế giới”.