Tại sao từ bom tấn nổi tiếng thế giới, tựa game này lại trở thành “dead game” thảm hại trong tay VNG?

Cách đây một năm, không ai nghĩ rằng số phận của tựa game này lại bi đát như thế này.

Vào thời điểm này cách đây một năm, không phải Liên Minh: Tốc Chiến mà chính Call of Duty Mobile mới là tựa game được xem là bom tấn và siêu phẩm thực sự. Bắt đầu có thông tin được nhen nhóm từ Đại hội 360mobi, Call of Duty Mobile lúc đó thực sự là cái tên được nhiều người chơi Việt nhắc tới và mong đợi.

Tại sao từ bom tấn nổi tiếng thế giới, tựa game này lại trở thành “dead game” thảm hại trong tay VNG? - Ảnh 1.

Trước đó, Call of Duty Mobile cũng đã gây được tiếng vang rất lớn tại các thị trường quốc tế và thực sự là một tựa game bắn súng đáng mong đợi cả về chất lượng đồ họa lẫn gameplay. Thậm chí, nhiều game thủ Việt còn cất công vượt rào sang các thị trường nước ngoài hòng chơi trước sản phẩm này. Cho đến khi có thông tin chính thức về việc Call of Duty Mobile sẽ được VNG phát hành tại Việt Nam đã làm cho không ít game thủ vui mừng, đồng thời cũng lo lắng về tương lai của sản phẩm này.

Tại sao từ bom tấn nổi tiếng thế giới, tựa game này lại trở thành “dead game” thảm hại trong tay VNG? - Ảnh 2.

Cay đắng hơn là, những sự lo lắng ấy lại trở thành hiện thực. Call of Duty Mobile không thể làm cho dòng game bắn súng di động tại Việt Nam vốn dĩ đã không mấy thành công trở nên rực rỡ mà còn tiếp tục đi vào vết xe đổ của những Crossfire Legends hay Chiến Dịch Huyền Thoại trước đây.

Điều đầu tiên, Call of Duty Mobile liên tục gặp vấn đề hack cheat trong suốt thời gian dài. Đặc biệt trong giai đoạn những tháng cuối năm 2020, sự bức xúc trong lòng game thủ Việt ngày một căng thẳng đến nỗi bùng nổ trên các group cộng đồng của tựa game này. Bên cạnh đó thì VNG không có động thái xử lý triệt để tận gốc vấn đề này khiến cho Call of Duty Mobile vốn dĩ đã “chìm nghỉm” lại ngày một bị rơi vào quên lãng.

Tại sao từ bom tấn nổi tiếng thế giới, tựa game này lại trở thành “dead game” thảm hại trong tay VNG? - Ảnh 3.

Thứ hai, Call of Duty Mobile không có nhiều giải đấu chuyên nghiệp được tổ chức nhằm tạo sân chơi và cạnh tranh cho các cộng đồng muốn thành lập đội tuyển cho tựa game này. Dù là một sản phẩm game bắn súng song Call of Duty Mobile không thể phát huy được thế mạnh của dòng game Esports vốn dĩ đã và đang phát triển rực rỡ trong vài năm trở lại đây.

Một yếu tố khách quan nữa đó chính là đại dịch Covid-19 bùng nổ cũng làm cho VNG khó có thể tổ chức được một chuỗi giải đấu cho Call of Duty Mobile giống như cách mà Garena đã làm với Liên Quân Mobile hay Free Fire. Mới đây, người chơi Call of Duty Mobile thắc mắc tại sao tựa game của mình không có mặt tại SEA Games 31 giống như Free Fire hay PUBG Mobile. Câu hỏi tuy có phần nực cười song cũng khá chua chát khi nhìn vào hiện thực đắng cay của Call of Duty Mobile tại Việt Nam hiện nay. Có vẻ như, siêu phẩm bắn súng một thời này đang có số phận giống như Crossfire Legends khi “bỏ thì thương mà vương thì tội”.