Talkshow: eSports và Văn hóa Gen Z gây bất ngờ với sự tham dự của hàng loạt KOLs nổi tiếng!

Ngày 19/01, buổi Talkshow: eSports và Văn hóa Gen Z đã diễn ra tại hội trường A2 của Đại học Kinh tế Quốc dân. Đây là một sự kiện dành riêng cho cộng đồng sinh viên, đặc biệt là thế hệ Gen Z quan tâm và có đam mê với thể thao điện tử, do CLB Thể thao Điện tử Trường ĐH Kinh tế Quốc dân - NEC cùng CLB Sinh viên Nghiên cứu Khoa học - YES phối hợp tổ chức.

Trong buổi Talkshow, các bạn sinh viên đã có cơ hội được lắng nghe các vị diễn giả nổi tiếng trong ngành Esports trò chuyện, chia sẻ về những kiến thức, câu chuyện, cũng như đưa ra những lời khuyên hữu ích cho định hướng của thế hệ Gen Z đối với lĩnh vực thể thao điện tử trong tương lai.

Talkshow: eSports và Văn hóa Gen Z gây bất ngờ với sự tham dự của hàng loạt KOLs nổi tiếng! - Ảnh 1.

Tham dự Talkshow: eSports và Văn hóa Gen Z là những gương mặt nổi bật đã gặt hái được những thành tựu đáng nể trong “ngành công nghiệp không khói” này: Anh Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc Kinh doanh trung tâm Tập đoàn Nhựa Bình Thuận, là người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc hướng dẫn và định hướng nghề nghiệp cho rất nhiều các bạn trẻ; Anh Nguyễn Minh Đức (Dukiee) - Co-founder của 23 Creative, người đã có hơn 6 năm làm Caster bộ môn Dota 2, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ có đam mê đối với Dota 2 nói riêng và Esports nói chung; Anh Huy Popper (Nguyễn Đức Huy) - bình luận viên Esports hàng đầu của tựa game Liên Quân Mobile Việt Nam, người luôn được nhắc tên trong mọi trận đấu và trở thành “linh vật” của cộng động người chơi AoV.

Talkshow: eSports và Văn hóa Gen Z gây bất ngờ với sự tham dự của hàng loạt KOLs nổi tiếng! - Ảnh 2.

Nói về sự khác biệt giữa thế hệ mình và Gen Z, anh Nguyễn Đức Huy chia sẻ: “Đặc điểm của Gen Z là sự cá tính, sự nổi loạn và thích thể hiện bản thân”.

Talkshow: eSports và Văn hóa Gen Z gây bất ngờ với sự tham dự của hàng loạt KOLs nổi tiếng! - Ảnh 3.

Anh Nguyễn Minh Đức cũng chia sẻ những quan điểm cũng như góc nhìn cá nhân về Thể thao điện tử: “Game và Thể thao điện tử có ranh giới rất mong manh và thể thao điện tử gần như là phiên bản nâng cấp của game”.

Đến với buổi Talkshow còn có sự góp mặt của các khách mời là những KOLs, streamer, caster hot trong làng game như: MC Linh Nắng - MC/Host tại Valorant Esports Việt Nam; chị Nguyễn Thị Hương Ly - Streamer/MC Lyly Sury tại Garena Liên Quân Mobile; chị Thảo Trang MC/Host tại PUBG Mobile Esports Việt Nam; anh Hoàng Sơn - BLV/Caster AOV,...

Talkshow: eSports và Văn hóa Gen Z gây bất ngờ với sự tham dự của hàng loạt KOLs nổi tiếng! - Ảnh 4.

Dàn khách mời nổi tiếng đã mang tới vô vàn những bất ngờ thú vị tới buổi Talkshow.

Cũng trong buổi Talkshow, khán giả đã được trực tiếp giao lưu, đặt câu hỏi cho các diễn giả, khách mời và được giải đáp thắc mắc của bản thân về những cơ hội, thách thức khi "gắn" Esports với giới trẻ. Không chỉ xuất hiện và phát triển song song với nền kinh tế, bản thân Esports còn vô cùng thích hợp để chuyển hóa thành một lĩnh vực nghề nghiệp tiềm năng trong tương lai. Ngoài ra, để thay đổi không khí, các bạn sinh viên còn được tham gia vô số hoạt động tương tác thú vị như: Check-in, Minigame Kahoot để mở rộng kiến thức về eSports...