Tất cả những gì bạn cần biết về My Hero Academia Smash Rising vừa ra mắt

My Hero Academia Smash Rising (MHA-SR) là tựa game mobile vừa ra mắt trong quãng thời gian gần đây.

Liệu bạn còn nhớ đến MHA-Smash Tap? Một điều đáng tiếc là giờ nó đã bị thay thế bởi MHA-SR. Với những cập nhật cũng như cải tiến mới, MHA-SR là một tựa game cực kì thú vị và đáng chơi. Dưới đây sẽ là những gì mà bạn cần biết về tựa game này:

mhasr1 Tất cả những gì bạn cần biết về My Hero Academia Smash Rising vừa ra mắt 1

1. Không còn combat

Trong MHA-SR, người chơi sẽ không còn có thể điều khiển nhân vật một cách tự do như trong Smash Tap. Hệ thống combat mới của game sẽ được trang bị tính năng tự động tiếp cận tấn công nhiều hơn, do vậy nhiệm vụ đơn thuân của bạn chỉ là chọn thời điểm thích hợp để kích hoạt kĩ năng chủ động (active skill) và tính năng Rising. Với những ai không muốn quá bận tâm vào điều đó thì hoàn toàn có thể lựa chọn combat auto hoàn toàn nhưng không phải điều đó lúc nào cũng có lợi. Tại sao lại không có lợi sẽ được đề cập ở phần dưới của bài viết.

2. Tính năng Rising mới

Nhân tố R

Game giờ đây sẽ có một vài tính năng mới được gắn liền với cụm từ Rising. Một trong số chúng chính là thẻ Nhân tố R. Những thẻ này có cơ chế khá giống bên Fate Grand Order. Các loại thẻ này sẽ nâng chỉ số của nhân vật, trong khi đó một số thẻ nhất định sẽ tăng cường tính năng lẫn mở khóa các skill chủ động cho chúng. Một điều lưu ý khi bạn thiết lập thẻ Nhân tố R là những thẻ nào dùng để mở khóa kĩ năng chủ động phải được đặt ở 3 ô trên cùng, do đó bạn sẽ chỉ có thể có tối đa 3 kĩ năng chủ động mà thôi.

mhasr2 Tất cả những gì bạn cần biết về My Hero Academia Smash Rising vừa ra mắt 2

Các kĩ năng cũng được chia ra làm 3 thuộc tính (hệ). Càng nhiều thuộc tính giống nhau được trang bị thì kĩ năng sẽ càng mạnh. Về việc ảnh hưởng của kĩ năng lên hệ cũng rất quan trọng giống như quy tắc về kim-mộc-thủy-hỏa-thổ vậy, nếu bạn dùng một kĩ năng Blue (xanh) lên một nhân vật có thuộc tính Red (đỏ) thì sẽ tăng thêm sát thương cho đòn đánh. Và bạn hoàn toàn có thể thay đổi các thuộc tính cho nhân vật.

Chuỗi Rising

Khi chiến đấu với mỗi kĩ năng gây ra sát thương lên đối phương, một thanh nằm dưới thanh HP của nhân vật sẽ được làm đầy dần lên. Khi thanh này đầy, Rising có thể kích hoạt và nó buff cho nhân vật thông qua việc đòn đánh nhanh hơn, tạo ra SP với tốc độ nhanh hơn.

mhasr3 Tất cả những gì bạn cần biết về My Hero Academia Smash Rising vừa ra mắt 3

Nếu bạn còn nhớ đến vấn đề đã đề cập ở phía trên là tại sao lại không khuyến khích việc để chế độ auto battle hoàn toàn cho game thì câu trả lời sẽ nằm ở chính thanh Rising này. Mỗi khi nhân vật kích hoạt Rising, một hệ số tấn công sẽ được tăng lên và khi đạt đến chuỗi 5 thì bạn sẽ gây ra sát thương gấp 2 lần. Combo này sẽ kéo dài cho đến khi 1 hoặc nhiều nhân vật đã kích hoạt Rising. Với những mức level dễ thì đây không phải là vấn đề, nhưng với các mức thử thách khó hơn thì lời khuyên là bạn nên tự kích hoạt Rising một cách thủ công để có thể tận dụng được lượng sát thương cao nhất.

3. Chiến thuật của AI

Bởi vì game không cho phép bạn điều khiển nhân vật hoàn toàn, do đó MHA-SR sẽ cung cấp rất nhiều chiến thuật tự động lên nhân vật (AI) để quyết định các thứ ưu tiên trong trận đấu. Một biểu tượng sẽ xuất hiện ngay bên phải ở phía trên nhân vật trong giao diện chiến đấu.

mhasr4 Tất cả những gì bạn cần biết về My Hero Academia Smash Rising vừa ra mắt 4

Thuộc tính sẽ là một trong những yếu tố quyết định các hành động này. Nếu bạn có một nhân vật Red thì nó sẽ nhắm tới các nhân vật có thuộc tính Green (xanh lục).

4. Cường hóa đội hình

Từ MHA-SR, nhân vật không còn level mà chỉ hoàn toàn tập trung vào việc cày kéo để nâng các huy hiệu của nhân vật. Việc nâng chỉ số cũng chính là việc nâng Sao cho chính nhân vật.

Một hình thức khác để nâng cấp là thông qua thẻ Nhân tố R. Thẻ này cho phép tăng chỉ số dựa vào level của Sao và độ hiếm. Cày trong các dungeon hàng ngày để kiếm tài nguyên khá dễ dàng, vậy nên bạn hãy cố gắng biến tất cả các thẻ mà bạn đang sử dụng lên cấp độ 5 sao. Khi bạn đã “break” được thì lúc đó game sẽ cho phép bạn đấu ở mức độ khó “Great” (グレート), lúc này bạn hoàn toàn nâng được thẻ lên 6 sao. Có thể bạn không nhận ra nhưng game thuần túy là một tựa game cày kéo.

5. Nhiệm vụ hàng ngày

Các nhiệm vụ hàng ngày mà bạn có thể làm sẽ cung cấp rất nhiều tài nguyên để sử dụng cho quá trình nâng cấp cho đội hình của bạn. Do đó hãy tận dụng triệt để chúng nhé.

  • Hoàn thành nhiệm vụ HELP (màu đỏ và xanh).
  • Hoàn thành quest hàng ngày x1
  • Cường hóa Nhân tố R x1
  • Cường hóa Nhân tố R x3
  • Cung cấp Aid đến những người chơi khác
  • Hoàn thành tất cả nhiệm vụ hàng ngày

mhasr5 Tất cả những gì bạn cần biết về My Hero Academia Smash Rising vừa ra mắt 5mhasr6 Tất cả những gì bạn cần biết về My Hero Academia Smash Rising vừa ra mắt 6mhasr7 Tất cả những gì bạn cần biết về My Hero Academia Smash Rising vừa ra mắt 7

6. Thu thập đá Hero (Gems)

Hoàn thành cốt truyện chính của game sẽ cung cấp cho bạn phần thưởng nhiệm vụ trong đó có gem và huy hiệu. Nếu bạn muốn farm thêm gem, bạn hãy truy cập vào Album (biểu tượng khung màu đỏ).

mhasr8 Tất cả những gì bạn cần biết về My Hero Academia Smash Rising vừa ra mắt 8

Tại đây, để có thể farm tiếp bạn sẽ phải thay đổi độ khó của game với nút được được khoanh đỏ như hình sau. Sau khi đã thay đổi thì công việc còn lại chỉ là đánh lại lần nữa cốt truyện với mức độ khó hơn mà thôi.

mhasr9 Tất cả những gì bạn cần biết về My Hero Academia Smash Rising vừa ra mắt 9