QUỐC TẾ_ Game Light and Night Mobile đã ngăn chặn nhóm người trẻ vị thành niên không đăng nhập vào game được từ tháng 09 tới.
Mới đây, Tencent đã thông báo rằng từ 12 giờ vào ngày 25 tháng 09 năm 2021, tất cả người dùng vị thành niên (dưới 12 tuổi) sẽ không thể đăng nhập vào trò chơi di động Light and Night.
Đây là game mobile thuộc dòng Otome (game chủ yếu dành cho fan nữ) có tính năng tương tác nhập vai. Trò chơi được phát hành vào ngày 24 tháng 06 năm 2021 và được lồng tiếng bởi những nhân vật lồng tiếng hàng đầu từ nhà soạn nhạc, họa sĩ và nhà biên kịch ở Trung Quốc và trên toàn thế giới.
Tencent đã chính thức công bố các biện pháp nâng cấp hệ thống tuân thủ quy định y tế của nhà nước trong trò chơi vào ngày 13 tháng 08, hiện đang hoạt động. “Để tiếp tục bảo vệ trẻ vị thành niên, cải thiện và duy trì môi trường trò chơi trực tuyến an toàn và lành mạnh, hệ thống y tế sẽ được nâng cấp trong giai đoạn thứ hai”, bài đăng trên tài khoản Weibo chính thức của hãng cho biết.
Đối với người dùng chưa đủ tuổi, nền tảng trò chơi sẽ bắt đầu hoàn tiền vào lúc 12 giờ vào ngày 07 tháng 09.
Một bài báo được xuất bản bởi một chi nhánh truyền thông chính thức của Trung Quốc đã so sánh các trò chơi trực tuyến với “thuốc phiện”, cho thấy ngành công nghiệp này có thể phải đối mặt với quy định chặt chẽ hơn.
Vào tháng 07, Tencent đã bày tỏ sự tăng cường kiểm soát trẻ vị thành niên chơi trò chơi của mình. Giải quyết vấn đề trẻ em chơi với tài khoản người lớn, Tencent đang yêu cầu các game thủ thực hiện quét nhận dạng khuôn mặt trên điện thoại của họ để xác minh rằng họ là người lớn, trong đó có sản phẩm Light and Night giới hạn nhóm tuổi chơi game.
Tencent tăng cường các biện pháp bảo vệ trẻ vị thành niên sau khi bị truyền thông nhà nước Trung Quốc chỉ trích và tung ra các đòn hạn chế.
Tencent đã công bố báo cáo tài chính quý 2 vào tháng 08, cho thấy trong tháng 07, trung bình 13,6 triệu trẻ vị thành niên mỗi ngày đã bị hệ thống chặn vì vi phạm các quy định mới. Trung bình 8,25 triệu tài khoản mỗi ngày được kích hoạt xác minh nhận dạng khuôn mặt trong lúc đăng nhập và 49.000 tài khoản trong quá trình thanh toán.