Tencent huỷ hợp tác giữa Honor of Kings và hãng thời trang của Anh

28/03/2021 QUỐC TẾ_ Các công ty công nghệ có ứng dụng trên App Store Trung Quốc cố gắng vượt qua chính sách quyền riêng tư mới của Apple trong bản cập nhật 14.5 mới nhất.

QUỐC TẾ_ Tencent mới đây đã huỷ quan hệ đối tác giữa game số 1 Honor of Kings với thương hiệu cao cấp của Anh Burberry sau những tranh cãi xung quanh bông Tân Cương.

Cụ thể, trong một bài đăng trên blog Weibo, Tencent thông báo rằng cắt mối quan hệ với thương hiệu Burberry. Skin trong trò chơi MOBA của họ sẽ bị xoá bởi liên quan đến Burberry.

Điều này diễn ra vài ngày sau khi sự phẫn nộ bùng lên ở Trung Quốc đối với việc tẩy chay các thương hiệu nổi tiếng như Hennes & Mauritz (H&M), Nike, Adidas và Burberry khi họ từ chối mua bông sản xuất ở khu vực Tân Cương.

Tencent huỷ hợp tác giữa Honor of Kings và hãng thời trang của Anh

Tencent huỷ hợp tác giữa Honor of Kings và hãng thời trang của Anh

Những chiếc áo khoác Trench và Tartan của Burberry trước đây sử dụng chất liệu làm từ bông của Tân Cương nhưng giờ đây không được tiếp tục thu mua nữa. Điều này khiến Tencent tức giận và dừng hợp tác thông qua các skin mua bản quyền từ Burberry.

Để hiểu rõ hơn, chúng ta cần hiểu Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương (XUAR) là nơi sinh sống của khoảng 11 triệu người Duy Ngô Nhĩ, một nhóm dân tộc thiểu số thuộc Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong lịch sử, họ là những người Hồi giáo nhưng dưới sự kiểm soát của chính quyền Trung Quốc từ năm 1949. Trong vài năm qua, khu vực này đang chứng kiến tình trạng hỗn loạn. Truyền thông quốc tế rất quan tâm đến diễn biến vụ việc nơi đây.

Tencent huỷ hợp tác giữa Honor of Kings và hãng thời trang của Anh

Tencent huỷ hợp tác giữa Honor of Kings và hãng thời trang của Anh

Better Cotton Initiative (BCI), một nhóm thúc đẩy sản xuất bông bền vững đã thông báo rằng họ sẽ không thu mua bông từ Tân Cương, khu vực sản xuất bông lớn nhất Trung Quốc. Các thành viên của BCI như H&M, Adidas, Nike và Burberry cũng thông báo tương tự. Điều này đã gây ra một làn sóng phẫn nộ lớn ở đại lục khi mọi người bắt đầu kêu gọi tẩy chay các thương hiệu này.

Sau khi bị người dân Trung Quốc, Tencent phản đối kịch liệt, H&M đã bị loại khỏi nền tảng thương mại điện tử của Alibaba vào đầu tuần. Nhiều người đốt giày Adidas và Nike của họ để khẳng định sự tẩy chay.

Các cửa hàng H&M đã biến mất khỏi các tìm kiếm của Apple Maps và Baidu Maps ở Trung Quốc. Hơn 40 người nổi tiếng bao gồm Châu Đông Vũ tuyên bố kết thúc hợp đồng với các thương hiệu châu Âu. Những thương hiệu này bao gồm Uniqlo, H&M, CK, Adidas, Nike, Converse, Puma, Burberry, New Balance, Tommy Hilfiger và Lacoste.

Nằm trong xu thế đó, game Vương Giả Vinh Diệu của Tencent vốn hợp tác với hãng thời trang của Anh cũng chấm dứt hợp tác để phản đối. Vụ việc đến nay chưa đến hồi kết thúc.