Tencent mua 500.000 cổ phiếu của Remedy Entertainment

19/05/2021 QUỐC TẾ_ Battlegrounds Mobile India hiện đã cho phép người chơi tham gia đăng ký trước từ ngày 18/05. Đây là phiên bản PUBG Mobile đặc biệt.

QUỐC TẾ_ Bo Wang, Phó Chủ tịch Tencent, cho biết: “Tencent đã thấy được sự tiến bộ của Remedy Entertainment trong một khoảng thời gian và rất ấn tượng với những gì đội ngũ Remedy đã đạt được”.

Tencent Holdings đã mua lại 3,8% cổ phần trong Remedy Entertainment mới đây. Cụ thể hãng game Trung Quốc đã mua 500.000 cổ phiếu Remedy từ Accendo Capital, công ty vẫn sở hữu 1,8 triệu cổ phiếu sau thỏa thuận, tương ứng với 14,0% cổ phần và phiếu bầu của hãng.

Tencent mua 500.000 cổ phiếu của Remedy Entertainment

Tencent mua 500.000 cổ phiếu của Remedy Entertainment

Tero Virtala, CEO của Remedy Entertainment cho biết: “Đây là giao dịch thị trường giữa Accendo Capital và Tencent, không ảnh hưởng đến các hoạt động thương mại tại Remedy. Chúng tôi nhận thức được rằng Tencent có chuyên môn sâu rộng trong ngành. Do đó đây là một sự quan tâm của họ đối với Remedy và rất vui khi được hợp tác với Tencent với tư cách là cổ đông mới”.

Bo Wang, Phó Chủ tịch công ty Tencent cho biết: “Tencent đã thấy được sự tiến bộ của Remedy Entertainment trong một khoảng thời gian và rất ấn tượng với những gì đội ngũ Remedy đã đạt được. Tencent luôn trân trọng cơ hội này để trở thành cổ đông lâu dài của Remedy và chúng tôi mong muốn sử dụng kiến thức chuyên môn của của mình để hỗ trợ Remedy trong tương lai”.

Cổ phần của Accendo Capital đã giảm xuống còn 14% sau giao dịch này, nhưng cổ đông lớn của Remedy Markus Mäki vẫn giữ vai trò người chỉ đạo khi nắm giữ hơn 25% cổ phần.

Là cổ đông lớn của Riot Games, Supercell, Grinding Gear Games, Sharkmob, Miniclip, Funcom, Leyou và Klei Entertainment, Tencent cũng là cổ đông của hãng Epic Games (40%), Fatshark (36%), Dontnod (22%), Marvelous (20%), Krafton (16%), Sumo Digital (10%), Frontier (9%), Ubisoft (5%), Paradox Interactive (5%), Activision Blizzard (5%), PlatinumGames, Yager, 10 Chambers, Bohemia Interactive và Voodoo.

Khoản đầu tư này từ Tencent đến chỉ 1 tuần sau khi Remedy công bố kết quả quý đầu tiên của năm 2021. Tận dụng việc ra mắt Control Ultimate Edition trên PS5 và Xbox Series, studio đã đạt được doanh thu 8,1 triệu Euro và lợi nhuận hoạt động là 850.000 Euro. Trong quý này, Remedy cũng huy động được 41,5 triệu Euro để thực hiện việc phát triển các dự án của mình.

Các dự án này sẽ được đầu tư bao gồm hai trò chơi (một AAA và một trò chơi nhỏ hơn) được phát hành bởi Epic Games Publishing. Được biết 2 sản phẩm này đang được phát triển đa nền tảng với nội dung mới mẻ.

Đồng thời, studio đang hoàn thiện công việc trong chiến dịch phát triển FPS của Hàn Quốc. CrossfireX sẽ có trong năm nay trên Xbox và một dự án khác đang phát triển hé lộ tên gọi ban đầu là Vanguard.