Thực hư "hiện tượng" Tân Minh Chủ và cái cách nó trở thành "case study" sáng giá của cả thị trường

Có những lý do hàn lâm, nhưng cũng có những lý do rất giản đơn tạo nên sự thành công của Tân Minh Chủ hiện tại.

Sinh ra từ tay "ông lớn", Tân Minh Chủ giải quyết được những vấn đề "khó" bậc nhất từ trước đến nay

Ước mơ làm game của người Việt, cho người Việt, được tự do chủ động chỉnh sửa theo ý kiến của gamer Việt không phải đến giờ mới có. Chúng ta luôn mơ lớn, và cũng đã từng thắng lớn với những sản phẩm vươn tầm thế giới, ở rất nhiều thể loại.

Thực hư hiện tượng Tân Minh Chủ và cái cách nó trở thành case study sáng giá của cả thị trường - Ảnh 1.

"Chú chim bay ra thế giới - Flappy Bird"

Tuy nhiên ở phân khúc thẻ tướng chiến thuật trên mobile, đội ngũ Dev Việt luôn gặp rất nhiều khó khăn do cần nhiều tài nguyên, mức độ cạnh tranh với thị trường Trung Quốc lại lớn. Làm ra game đã khó, phát triển tướng mới mà vẫn đảm bảo cân bằng game lại càng khó hơn, chưa kể mặt đồ họa còn nhiều hạn chế khiến khó thu hút được sự chú ý của cộng đồng - nhất là khi họ đã và đang được làm quen với rất nhiều những gMO đẹp mắt.

Thực hư hiện tượng Tân Minh Chủ và cái cách nó trở thành case study sáng giá của cả thị trường - Ảnh 2.

Đồ họa vẫn chưa thực sự là thế mạnh của các tựa game mobile Việt

Tân Minh Chủ "may mắn" vì là dự án ấp ủ đến từ Hiker Games - một trong số những Studio game Việt lớn mạnh nhất hiện nay và đã từng rất thành công với các dự án kiếm hiệp Việt từ trước đó. Thừa hưởng công nghệ làm game chi tiết nhất, được tạo nên từ những kinh nghiệm thực tế nhất, Tân Minh Chủ đáp ứng được hầu hết các chuẩn quốc tế: Đồ họa đẹp mắt, tính năng hoạt động bám theo khung chung của thế giới, có khả năng update liên tục, gạt bỏ được các giới hạn về cơ sở hạ tầng, cho phép bang hội liên server, lắng nghe và chỉnh sửa theo ý gamer chỉ trong thời gian cực ngắn...

Thực hư hiện tượng Tân Minh Chủ và cái cách nó trở thành case study sáng giá của cả thị trường - Ảnh 3.

"Thừa kế những tinh hoa công nghệ và đột phá gameplay, Tân Minh Chủ là game mobile chi tiết nhất chúng tôi từng làm" - đại diện Hiker Games chia sẻ

Nếu như thị trường và các đối thủ cạnh tranh đang đi một con đường ngắn hạn với các sản phẩm ngoại nhập thì với SohaGame và Hiker Games, niềm tin vào những game mobile do chính người Việt sản xuất là điều tiên quyết để Tân Minh Chủ theo đuổi một sứ mệnh lâu dài.

Thực hư hiện tượng Tân Minh Chủ và cái cách nó trở thành case study sáng giá của cả thị trường - Ảnh 4.

Hiker Games: Cha đẻ của những tựa game đỉnh cao

Sức nặng của 2 chữ "Kim Dung"

Đối với thế hệ game thủ 8x, 9x, họ lớn lên cùng khái niệm về kiếm hiệp, về những bộ tiểu thuyết lột tả chốn giang hồ của nhà văn Kim Dung. Nào là Dương Quá, Tiêu Phong, Lệnh Hồ Xung và nhiều hơn thế nữa, chính việc được sát cánh cùng hàng loạt vị đại hiệp năm nào đã khơi gợi ra một cảm xúc thật khó tả, thôi thúc từng game thủ bước vào trải nghiệm.

Thực hư hiện tượng Tân Minh Chủ và cái cách nó trở thành case study sáng giá của cả thị trường - Ảnh 5.

Chỉ là 1 bộ Giáng Long Thập Bát Chưởng nhưng Kiều Phong là "cuồng", Hồng Thất Công là "tinh" và Quách Tĩnh là "chuẩn". Chúng tạo ra nét quyến rũ đặc biệt ở từng trang truyện, len lỏi vào tâm trí độc giả và trở thành thứ kỷ niệm chẳng thể xóa nhòa. Khi thế giới game càng phát triển, càng nhiều sản phẩm mới ra mắt, cứ hễ có gã "tân binh" nào tái hiện trọn vẹn được thế giới võ hiệp của vị cố nhà văn, đó sẽ là tâm điểm chú ý, là điểm dừng chân mà cả triệu người chơi cùng mong mỏi đón chờ.

Thực hư hiện tượng Tân Minh Chủ và cái cách nó trở thành case study sáng giá của cả thị trường - Ảnh 6.
Thực hư hiện tượng Tân Minh Chủ và cái cách nó trở thành case study sáng giá của cả thị trường - Ảnh 7.

Hội tụ anh hào, quần long tranh đấu

Trong tương lai 10, 20 năm hay thậm chí 50 năm nữa, có lẽ những tác phẩm của Kim Dung vẫn sẽ sống mãi. Bởi lẽ, chính nhờ từng tựa game như Tân Minh Chủ, người ta lại được lần nữa ngắm nhìn một chốn võ lâm thật khốc liệt, ngọa hổ tàng long. Được biết, Hiker Games hiện đang tham vọng đưa tất cả bộ truyện của Kim lão tiên sinh vào game với động thái đầu tiên chính là tung ra từ 6 đến 10 tướng mới mỗi lần update và đương nhiên đều đã được giải quyết bài toán cân bằng.

Sự lắng nghe, tâm huyết và thái độ cầu thị từ NPH

"Làm nhanh cái game thủ muốn và làm đúng cái game thủ cần" vẫn luôn là tôn chỉ vận hành của Tân Minh Chủ trong suốt thời gian qua. Là cầu nối giữa game thủ và nhà sản xuất, đội ngũ BQT luôn lắng nghe những tâm tư tình cảm, những góp ý của người chơi và truyền đạt lại với Hiker Games để ngày càng hoàn thiện sản phẩm. Đó có thể là những sự kiện ưu đãi cho dân cày, mở shop free, cơ hội nhận tướng hiếm hay đơn giản là những cơ chế "nâng cấp nhanh", "tự động thăng phẩm" để giúp tối ưu hóa quá trình trải nghiệm - dù nhỏ tay to cũng sẽ đều được lắng nghe.

Thực hư hiện tượng Tân Minh Chủ và cái cách nó trở thành case study sáng giá của cả thị trường - Ảnh 8.

Afk nhận một đống vật phẩm như thế này đây, gamer bận rộn chẳng còn cần phải lo "thọt"

Thực hư hiện tượng Tân Minh Chủ và cái cách nó trở thành case study sáng giá của cả thị trường - Ảnh 9.

Trong Tân Minh Chủ, game thủ có thể đấu trí và nhận lại những giá trị tương xứng với khoảng thời gian mình bỏ ra

Thực hư hiện tượng Tân Minh Chủ và cái cách nó trở thành case study sáng giá của cả thị trường - Ảnh 10.

Tân Minh Chủ tập trung vào những giá trị chiến thuật cốt lõi và hỗ trợ game thủ Việt hết mực

Có thể nói sản phẩm hay là điều kiện cần, còn NPH tốt chính là điều kiện đủ để một tựa game có thể phát triển dài lâu. Mong rằng trong tương lai, game thủ Việt sẽ còn được hưởng thêm thật nhiều ưu đãi, luôn được lắng nghe, trân trọng và chính mình tham gia vào quá trình tạo nên 1 tựa game đặc biệt bậc nhất. 

Có lẽ đã đến lúc thừa nhận: Tân Minh Chủ là gMO kiếm hiệp "sinh ra từ trí tuệ Việt" thành công nhất từ trước đến nay.

Tải game: https://tanminhchuvn.onelink.me/Dbn7/gamek

Fanpage: Tân Minh Chủ - SohaGame