quốc tế_
Trò chơi di động IP Avatar, Avatar Reckoning và Nikke Goddess of Victory giúp hoạt động kinh doanh toàn cầu của Tencent Games bắt đầu thu hút nhiều sự chú ý hơn.
Mới đây, tại sự kiện GamesBeat Summit 2022 do hãng truyền thông nước ngoài tổ chức, Michelle Liu, Giám đốc điều hành mảng kinh doanh game quốc tế của Tencent Interactive Entertainment, đã nói về tầm nhìn kinh doanh game toàn cầu của công ty trong một cuộc phỏng vấn.
Mục đích của hãng là tạo ra một hệ thống phát triển và phân phối game toàn cầu. Điều này bao gồm hệ sinh thái game, khám phá thế giới mới của ngành công nghiệp trò chơi với các nhà phát triển và người dùng toàn cầu.
Là một chuyên gia game có thâm niên hơn 20 năm trong ngành, sau khi gia nhập Tencent vào cuối năm 2013, công việc chính của Liu Ming là kinh doanh phân phối game di động. Và phải đến năm 2019, bà mới bắt đầu lãnh đạo mảng kinh doanh game quốc tế của Tencent Interactive Entertainment.
Khi nói về tầm nhìn kinh doanh trò chơi toàn cầu của Tencent Games, bà Lưu cho biết: “Tầm nhìn kinh doanh trò chơi toàn cầu của chúng tôi là tạo ra một hệ sinh thái trò chơi toàn cầu tích hợp hệ thống phát triển và phân phối trò chơi. Thông qua việc kết nối các chức năng R&D và phân phối. Hệ sinh thái này làm sâu sắc thêm sự hiểu biết người dùng địa phương, kết nối tốt hơn nội dung trò chơi với người dùng. Đối với chúng tôi, việc tạo ra các trò chơi chất lượng cao hơn sẽ có lợi, sau đó dựa trên sự hiểu biết về nhu cầu của người dùng và khám phá các công nghệ mới với các đối tác cùng nhau trải nghiệm”.
Liu Ming nói rằng về lâu dài, trò chơi có thể mang lại nhiều niềm vui và năng lượng tích cực cho cuộc sống của mọi người. Chúng ta vẫn còn nhiều chỗ để khám phá về tác động có ý nghĩa của trò chơi đối với thế giới.
Trước đây, khi nói đến hoạt động kinh doanh toàn cầu của Tencent Games, nhiều người có thể nghĩ ngay đến một số lượng lớn các khoản đầu tư và mua bán sáp nhập thành công, chẳng hạn như nhà phát triển Riot Games, công ty trò chơi di động Phần Lan Supercell, và Epic Games – nhà phát triển Unreal Engine…
Khi nói về việc lựa chọn phương thức hợp tác, Liu Ming cho biết việc giúp các nhà phát triển game toàn cầu đạt được mục tiêu tăng trưởng của chính họ là ý định ban đầu của Tencent khi hợp tác với các nhà phát triển game toàn cầu. Về phương thức hợp tác, Tencent Games đã chọn một phương án hợp tác phù hợp hơn là một mô hình.
“Chúng tôi đã thiết lập mối quan hệ rất tốt với các nhà phát triển trên khắp thế giới. Cơ sở của mối quan hệ đối tác của chúng tôi là hỗ trợ các studio và đối tác và giúp họ đạt được mục tiêu tăng trưởng của riêng mình. Vì vậy chúng tôi đã hình thành tầm nhìn hợp tác lâu dài với studio. Sự hỗ trợ và quyền tự chủ sáng tạo cần thiết để đạt được những mục tiêu này.
Mỗi studio có một lịch sử và văn hóa phát triển trò chơi độc đáo, vì vậy chúng tôi muốn làm việc cùng nhau theo cách phù hợp, không phải là một mô hình phù hợp với tất cả. Chúng tôi rất tự tin rằng Tencent đã xây dựng quan hệ đối tác thành công trong thập kỷ qua, đặc biệt là với các đội như Riot Games, Supercell, Epic Games, v.v.” – bà cho hay.
Người dùng luôn thay đổi, nội dung sản phẩm thay đổi và phương tiện truyền thông cũng thay đổi, nhưng luôn có những cơ hội tốt hơn để khám phá các mô hình và cơ chế mới.
“Chúng tôi phải đối mặt với rất nhiều thay đổi và Tencent cũng đang tái cấu trúc hoạt động kinh doanh trò chơi toàn cầu. Công ty đã thành lập một nhóm phân phối địa phương đầy đủ tính năng để quản lý các hoạt động phân phối ở từng thị trường địa phương. Điều đó có nghĩa là chúng tôi quan tâm nhiều hơn đến người dùng địa phương.
Mặt khác, chúng tôi cũng đang xây dựng một trung tâm chức năng tại trụ sở chính của mình để cung cấp cho các nhóm khu vực khả năng dịch vụ hiện có và hỗ trợ bổ sung, bao gồm các cách mới để tiếp cận người dùng thông qua các phương tiện và kênhxây dựng. Về mặt này, tôi nghĩ thể thao điện tử là một điều mới. Nó không chỉ có thể được sử dụng như một kênh tiếp thị mà còn mang lại nội dung sáng tạo cho người dùng” – bà Lưu nói.