Góc phân tích: Nhiều bom tấn "hạng nặng" bỗng trở thành "con ghẻ" tại Việt Nam? Nguyên nhân là vì đâu?

Số phận của những "bom tấn" đã đi về đâu?

Có muôn vàn lý do để quyết định một tựa game thành công, và một trong số đó chính là tiếng vang của tựa game tại những thị trường nước ngoài. Thế nhưng có một vấn để rằng không phải bất cứ người dùng nào cũng sẽ giống nhau? Tại mỗi đất nước, văn hóa sẽ khác nhau, vì vậy thị hiếu chơi game của họ cũng không hề giống nhau. Có rất nhiều những tựa game đã thành "bom xịt" ngay lập tức khi phát hành tại Việt Nam, nhưng bên cạnh đó cũng có những tựa game đã đạt được rất nhiều thành công nhất định.

Góc phân tích: Nhiều bom tấn hạng nặng bỗng trở thành con ghẻ tại Việt Nam? Nguyên nhân là vì đâu? - Ảnh 1.

Thị hiếu chơi game của người Việt

Tư duy "mạnh lên để đồ sát". Nếu như ở nước ngoài, nhiều người mong muốn trở nên mạnh hơn để có thể đi phụ bản, vượt qua các thử thách trong game cách đỡ nhọc thì các game thủ Việt lại rất có nhu cầu thể hiện sức mạnh của mình thông qua chính người chơi khác. Vì vậy đã tạo ra được tâm lý "thích đồ sát - ưa PK" của game thủ Việt.

Game thủ Việt có sở thích "Tống - Kim". Đối với nhiều game thủ nước ngoài, điểm thú vị nhất khi chơi game nhập vai không gì khác ngoài những màn co-op, vượt ải đánh boss gian truân nhưng lại rất đáng nhớ. Đây cũng chính là một phần nào đó các tựa game muốn gửi gắm đến game thủ. Thế nhưng với game thủ Việt điều mà họ yêu thích nhất có lẽ là hai cái tên Tống Kim và Công Thành Chiến - vì vậy những hoạt động PK máu lửa luôn gần như bắt buộc phải có trong hầu hết các tựa game nhập vai nổi tiếng tại Việt Nam.

Góc phân tích: Nhiều bom tấn hạng nặng bỗng trở thành con ghẻ tại Việt Nam? Nguyên nhân là vì đâu? - Ảnh 2.

Viễn Chinh Mobile - nơi game thủ luôn Pk "không ngừng nghỉ"

Game thủ Việt thường "skip" cốt truyện, khác với những game thủ nước ngoài, một tựa game hay, được đánh giá là siêu phẩm bắt buộc phải có cho mình cốt truyện hay, chặt chẽ liên kết giữa các tuyến nhân vật. Đó cũng là lý do tại sao series Final Fantasy hay nhiều tựa game trên console như God of War, Red Dead Redemption lại được hâm mộ tới vậy.

Nhưng với các game thủ Việt thì khác, thứ họ để ý là hoạt động, phụ bản và những gì liên quan tới PvP. Và có tâm lý "skip" qua cốt truyện để "tiết kiệm" thời gian.

Viễn Chinh Mobile xây dựng một cốt truyện chặt chẽ, để game thủ không cần "skip"

Chính vì thị hiếu và "gu" chơi game của người Việt nên đã có rất nhiều bom tấn dù thành công vang dội ở nước ngoài nhưng lại trở thành "bom xịt" tại Việt Nam. Thế nhưng ngược lại, những tựa game nắm bắt đúng tâm lý của người Việt, chắc chắn sẽ trở thành "điểm sáng" trên thị trường. Một trong số đó không thể không kể đến Viễn Chinh Mobile từ NPH SohaGame.

Góc phân tích: Nhiều bom tấn hạng nặng bỗng trở thành con ghẻ tại Việt Nam? Nguyên nhân là vì đâu? - Ảnh 4.

Cũng là bom tấn "hạng nặng" nhưng Viễn Chinh Mobile không hề là "bom xịt"

Viễn Chinh Mobile chính là "bom tấn" tại thị trường game Đại Lục, gây "chấn động" Đài Loan, Makao và Hongkong ngay ngày đầu ra mắt với số người chơi khủng. Đúng với cái tên Viễn Chinh - đây là một tựa game nhập vai cho phép người chơi "Khai Thiên trị Quốc", hóa thân thành những đại hiệp có tiếng, sử dụng thân thủ và những bí kíp võ học để khai phá, mở rộng, đất đai, Quốc chiến công thành, giành lấy lãnh thổ cho mình. Với gameplay đậm chất Pk, chiến trường lên tới 2 triệu người cho game thủ thỏa sức thể hiện những màn "đấu đá" tới "đã tay" thì thôi, đó cũng chính là những giây phút thư giãn tuyệt vời, xả stress nhất của game thủ Việt sau một ngày thật dài.

Góc phân tích: Nhiều bom tấn hạng nặng bỗng trở thành con ghẻ tại Việt Nam? Nguyên nhân là vì đâu? - Ảnh 5.

Cho đến thời điểm hiện tại, Viễn Chinh Mobile vẫn đang "đứng vững" trên thị trường, liên tục chứng minh bản thân và chỗ đứng của mình trong làng game Việt. Game thủ ưu ái gọi tựa game này với cái tên "miền đất hứa" Pk, tại group tình hình luôn nóng hơn bao giờ hết, anh em "quên ăn, quên ngủ" để Pk cho đến tận 1,2h sáng vẫn chưa thấy có dấu hiệu kết thúc. Thậm chí nơi đánh Boss anh em cũng cứ "nhè" ra để "oánh nhau".

Góc phân tích: Nhiều bom tấn hạng nặng bỗng trở thành con ghẻ tại Việt Nam? Nguyên nhân là vì đâu? - Ảnh 6.
Góc phân tích: Nhiều bom tấn hạng nặng bỗng trở thành con ghẻ tại Việt Nam? Nguyên nhân là vì đâu? - Ảnh 7.

Tống - Liêu nơi đây luôn căng thẳng, chiến tranh nổ ra liên tục, "Duy ngã độc tôn" ai cũng muốn mình là người chiến thắng. Thế nhưng chiến trường nơi đây không chỉ tái hiện lên tới 2 triệu người mà nó còn thật "đẹp" nữa. Ấy là vì bạn sẽ chiến đấu vì lợi ích của đại cuộc, vì màu cờ của Vương Quốc mình. Vì thế trong game người chơi sẽ được chọn một trong hai phe Tống hoặc Liêu để định hình cơ nghiệp, quyết định theo phe nào hoàn toàn ở bạn. Và biết đâu có một lần "quay xe" nào đó, bạn sẽ phải huynh đệ tương tàn với chính anh em của mình trong tương lai.

Thừa hưởng những tính năng chuẩn mực trên mobile, Viễn Chinh Mobile kế thừa những gì tinh hoa nhất của một tựa game nhập vai với đầy đủ hệ thống tính năng chuẩn mực nhất trên mobile hiện nay như: PK 24/7, chặn cổng thành đồ sát, săn Boss farm đồ, train quái rớt KNB, bán item làm giàu, chiến trường quần đấu... Những tính năng đơn lẻ tưởng chừng đã quen thuộc ấy khi được đặt trong gameplay khốc liệt của một tựa game nhập vai quốc chiến lại tạo nên những trải nghiệm vô cùng đặc biệt.

Góc phân tích: Nhiều bom tấn hạng nặng bỗng trở thành con ghẻ tại Việt Nam? Nguyên nhân là vì đâu? - Ảnh 8.

Thiếu Lâm - Sự "chiều chuộng" độc nhất chỉ có cho game thủ Việt

Như các bạn đã thấy, Viễn Chinh Mobile chính là tựa game phù hợp "bậc nhất" với thị hiếu chơi game của game thủ Việt hiện tại. Tại đây các bạn có thể Pk tới "đã tay" với cảm quan tráng lệ sau những giờ làm việc căng thẳng, và tại đây cũng chính là nơi gắn kết, nâng cao "hết nấc" tinh thần bang hội, anh em - thứ mà game thủ Kiếm hiệp rất "yêu". Hãy tự tay mình trải nghiệm để đưa ra những cảm nhận chính xác nhất nhé!

Link tải Viễn Chinh Mobile: https://vienchinhmobile.onelink.me/N8b6/PR

http://kenhtingame.com/goc-phan-tich-nhieu-bom-tan-hang-nang-bong-tro-thanh-con-ghe-tai-viet-nam-nguyen-nhan-la-vi-dau-20220505150101409.chn