Tencent sắp hoàn tất sáp nhập Sogou

30/07/2021 QUỐC TẾ_ Người chơi có thể download Cuồng Bạo Tam Quốc ngay từ lúc này. Sản phẩm nhập vai 3Q chính thức ra mắt ngày 29/07.

QUỐC TẾ_ Hầu hết các hoạt động kinh doanh của Sogou, bao gồm công cụ tìm kiếm và trình duyệt, và nhóm nhân viên sẽ được sáp nhập vào Tencent.

Theo thông cáo từ Jiemian News, Tencent sẽ hoàn thành việc tích hợp Sogou, nhà cung cấp dịch vụ Internet của Trung Quốc, sớm nhất là vào tháng 08. Do đó, hầu hết hoạt động kinh doanh của Sogou sẽ được sáp nhập vào Tencent PCG, trong khi đội ngũ chính sẽ được sáp nhập với Tencent.

Tencent sắp hoàn tất sáp nhập Sogou

Tencent sắp hoàn tất sáp nhập Sogou

Giám đốc điều hành Wang Xiaochuan sẽ rời công ty và bắt đầu kinh doanh riêng sau khi Sogou hoàn thành việc hủy niêm yết tổng thể. Yin Yu, Phó chủ tịch tập đoàn Tencent sẽ trở thành nhà lãnh đạo mới của Sogou.

Cổ phiếu Sogou Inc. (SOGO) tăng vọt hơn 45% sau khi mở cửa vào ngày 28 tháng 07, với giá mở cửa là 8,39 đô la Mỹ / cổ phiếu và giá đóng cửa là 8,51 đô la Mỹ / cổ phiếu, tăng 48% trong ngày.

Một nguồn tin cho hay, các cuộc đàm phán của Tencent về việc mua lại Sogou vào năm 2020 có sự tham gia của Yin Yu để thảo luận về cách quản lý, sắp xếp đội ngũ và doanh nghiệp Sogou.

Hiện tại, Sogou sở hữu tổng cộng khoảng 2.000 nhân viên. Sau khi Tencent tuyên bố mua lại vào năm ngoái, khoảng 400 đến 500 nhân viên của Sougou đã nghỉ việc.

Hầu hết các hoạt động kinh doanh của Sogou, bao gồm công cụ tìm kiếm và trình duyệt, và nhóm công khai sẽ được sáp nhập vào Tencent.

Điểm nổi bật là đội ngũ cốt cán hiện có một đội ngũ khoảng 2.300 người. Sau khi kết hợp đội ngũ của Sougou, Tencent sẽ trở thành doanh nghiệp lớn thứ hai của công ty trong PCG về lượng nhân viên bên cạnh OVB (đơn vị kinh doanh video trực tuyến).

Tencent và Sogou đã ký một thỏa thuận tư nhân hóa để đưa công ty Sogou với giá mua 3,5 tỷ đô la vào tháng 09 năm ngoái. Theo thỏa thuận, Sogou sẽ trở thành công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Tencent sau khi giao dịch hoàn tất. Việc cải tổ này ban đầu được lên kế hoạch kết thúc vào quý 4 năm 2020 nhưng đã bị trì hoãn do thiếu sự chấp thuận theo quy định.

Vào ngày 13 tháng 07, Cơ quan Quản lý thị trường nhà nước Trung Quốc đã cho phép Tencent Holdings Co., Ltd. mua lại cổ phần của Sogou Inc., trở thành một công ty con gián tiếp thuộc sở hữu của Tencent. Sau khi mua lại, đơn vị này cũng sẽ bị hủy niêm yết khỏi Sở giao dịch chứng khoán New York.