Tencent sẽ tạo cú bứt phá nữa để cách biệt với 'kỳ phùng địch thủ' NetEase?

QUỐC TẾ_ Những hoạt động gần đây của Tencent cho thấy công ty game hàng đầu Trung Quốc đã cố gắng tạo ra khoảng cách xa với đối thủ truyền kiếp NetEase.

Như thông tin chúng tôi phản ánh gần đây, vào ngày 27/06, sự kiện Hội nghị Game thường niên do Tencent tổ chức đã diễn ra với nhiều điểm nhấn đáng chú ý. Trong đó việc giới thiệu hàng chục dự án bom tấn, phát triển và đang hoàn thiện hiện nay cho thấy một điều gã khổng lồ game Trung Quốc đang muốn khẳng định hơn nữa vị thế của mình trước đối thủ ‘không đội trời chung’ NetEase.

Tencent sẽ tạo cú bứt phá nữa để cách biệt với 'kỳ phùng địch thủ' NetEase?

Tencent sẽ tạo cú bứt phá nữa để cách biệt với ‘kỳ phùng địch thủ’ NetEase?

Điểm qua những sản phẩm đó, chúng ta thấy một điều rằng Tencent Games đẩy mạnh phát triển ở toàn bộ thể loại game và hướng đến đa nền tảng chứ không tập trung cho dòng game truyền thống trước đây, như MMORPG hay MOBA. Hơn thế nữa, các sản phẩm của công ty có sự hướng đến game thủ quốc tế nói chung khi đem vào đó những chất liệu của hiện đại, của giả tưởng, phương Tây nhằm mở rộng khách hàng cho riêng mình.

Phần lớn sản phẩm đáng chú ý được Tencent công bố qua Spark More 2020

Phần lớn sản phẩm đáng chú ý được Tencent công bố qua Spark More 2020

Một số tựa game được hé lộ chi tiết hơn như Code: SYN – một game giả tưởng mang phong cách Cyberpunk 2077, được phát triển đa nền tảng, như Hồng Đồ Chi Hạ – một game mobile Tam quốc đột phá về đồ họa cũng như chiến thuật công thành, như Metal Slug Code: J – một trò chơi được chuyển thể từ game kinh điển Metal Slug từ SNK… Những sản phẩm đó hứa hẹn mang đến trải nghiệm mới mẻ, phong phú cho đông đảo người chơi cả Trung Quốc và bên ngoài đại lục.

Trong khi đó, đối thủ của Tencent không ai khác là NetEase – hãng luôn bám đuổi thứ 2 về mảng game tại Trung Quốc. Vào ngày 20/05, NetEase đã triển khai sự kiện Game 520, giới thiệu những tựa game đình đám sẽ phát triển và đang hoàn thiện để ra mắt. Nhưng quả thực số lượng so với công ty đối thủ còn khá khiêm tốn với một số tựa game như Nghịch Thủy Hàn Mobile, Code: T, Code: Moon… Phải chăng NetEase không muốn phô trương, ‘show’ hết để tạo nên bất ngờ với Tencent?

Một số sản phẩm đáng chú ý của NetEase tại 520

Dù thế nào hai đơn vị này vẫn luôn là cặp song mã cùng phi nước đại trên con đường phát triển game, công nghệ số và giải trí hàng đầu Trung Quốc, và cả thế giới. Trong tương lai họ sẽ còn mang tới những thành tựu và giá trị nào trong cuộc đua không ngừng nghỉ này?