Tencent siết chặt quản lý đăng nhập game ở tuổi vị thành niên

QUỐC TẾ_ Để phòng việc trẻ vị thành niên vào game và chi tiêu, nạp game không kiểm soát, Tencent đã thắt chặt thao tác đăng nhập trò chơi.

Thời gian gần đây, nhiều hành vi gian lận của trẻ vị thành niên trong quá trình đăng nhập game khiến NSX Tencent đau đầu. Mặc dù đã có tính năng nhận dạng khuôn mặt song dường như nhiều game thủ vẫn có thể “lách luật”. Để khắc phục tình trạng này và siết chặt hơn nữa quản lý vào game, từ ngày 21 tháng 10, Tencent Games đã một lần nữa tối ưu hóa các biện pháp bảo vệ đối với trẻ vị thành niên.

Tencent siết chặt quản lý đăng nhập game ở tuổi vị thành niên

Tencent siết chặt quản lý đăng nhập game ở tuổi vị thành niên

Theo đó, nếu người dùng kích hoạt xác minh nhận dạng khuôn mặt trong quá trình liên kết nạp tiền vào trò chơi, hệ thống sẽ tự động thực hiện phát giọng nói và nhắc nhở trên màn hình. Tính năng mới này hiện đã có trong game Vương Giả Vinh Diệu (Honour of Kings) và PUBG Mobile (Game for Peace), dần dần sẽ có trên tất cả các game di động của Tencent.

Bất kỳ ai không xác minh nhận dạng khuôn mặt sẽ bị đưa vào diện giám sát việc ngăn chặn. Để hoàn thành tốt mục tiêu này, Tencent Games tích hợp thêm thông báo bằng giọng nói xác minh khuôn mặt nạp tiền vào game thành công. Thông qua việc nhắc nhở này sẽ hạn chế được tình trạng game thủ nạp tiền không có sự kiểm soát của phụ huynh.

Vào tháng 06, công việc bảo vệ tài khoản trò chơi của Tencent đã bước vào giai đoạn 3.0. Để đối phó với vấn nạn game thủ vị thành niên gian lận khi sử dụng thông tin nhận dạng của cha mẹ để vào game, hãng đã từng bước mở rộng và nâng cấp chức năng nhận dạng khuôn mặt. Đơn vị cũng tăng cường sàng lọc những người dùng nghi ngờ không chính chủ.

Tencent siết chặt quản lý đăng nhập game ở tuổi vị thành niên

Tencent siết chặt quản lý đăng nhập game ở tuổi vị thành niên

Tính đến nay, xác minh nhận dạng khuôn mặt đối với những người dùng đã được áp dụng cho hơn 100 sản phẩm trò chơi di động của Tencent. Theo số liệu mới nhất, trung bình mỗi ngày có 3,93 triệu tài khoản đăng nhập và 12.000 tài khoản kích hoạt định dạng khuôn mặt trong liên kết thanh toán.Trong số đó, 90,2% tài khoản trong liên kết đăng nhập nằm trong diện giám sát do không xác minh được. 85,3% tài khoản thanh toán đã bị chặn nạp tiền.

Tiếp theo, thông qua việc tối ưu hóa sản phẩm và dịch vụ, Tencent hy vọng có thể giúp trẻ vị thành niên chơi game lành mạnh hơn và cũng giúp các bậc cha mẹ quản lý hiệu quả con cái của mình trên mạng.