Tencent thử nghiệm nền tảng game đám mây trên Android

04/03/2021 Bài viết này sẽ chỉ ra những món vũ khí xịn xò ở bản cập nhật 2.1A LMTC. Dành cho Olaf, Gragas, Seraphine, Wukong, Jarvan IV, Xayah, Rakan.

QUỐC TẾ_ Vào ngày 27 tháng 02 năm 2021, nền tảng game đám mây của Tencent START đã mở phiên bản thử nghiệm trên Android. 

Điều đáng chú ý là cách đây 1 tuần, START cũng đã ra mắt phiên bản đám mây của nhiều game mobile thuộc Tencent. Đây cũng là mục tiêu hàng đầu của công ty đến từ Quảng Đông.

Tencent thử nghiệm nền tảng game đám mấy trên Android

Tencent thử nghiệm nền tảng game đám mấy trên Android

Hiện tại, đợt đầu tiên của nền tảng này đã ra mắt tổng cộng 14 game. Chẳng hạn 1 số trò chơi như Cổ Kiếm Kỳ Đàm 3, The King of Fighters 14, Soul Samurai, My Time at Portia, Xuan Yuan Sword: The Gate of Firmament, NBA2K Online 2, v.v. đã có trên trang chủ.

Sau khi vào START, người chơi sẽ bước vào giai đoạn kiểm tra tốc độ bằng cách nhấp vào biểu tượng game tương ứng, và trực tiếp vào game sau khi kiểm tra tốc độ xong.

Game thủ trải nghiệm đánh giá nền tảng này cho phép họ có thể chơi game một cách mượt mà, nhưng yêu cầu về tốc độ mạng cũng cần phải có sự ổn định nếu không muốn nói đường truyền phải có chất lượng tốt. START Cloud Game chỉ hỗ trợ đăng nhập bằng tài khoản QQ. Hãng sản xuất cho biết rằng các phương thức đăng nhập khác sẽ dần được bổ sung trong các bản cập nhật tiếp theo.

Tencent hiện nay cho thấy khả năng dẫn đầu trong lĩnh vực trò chơi điện toán đám mây tại Trung Quốc. Ngay từ tháng 12 năm 2019, công ty đã đạt được hợp tác chiến lược với NVIDIA và thông báo thành lập phòng nghiên cứu xây dựng nền tảng trò chơi điện toán đám mây START dựa trên các trò chơi PC và console.

Tencent thử nghiệm nền tảng game đám mấy trên Android

Tencent thử nghiệm nền tảng game đám mấy trên Android

Hiện tại, người dùng có thể chơi trên 5 phiên bản trò chơi đám mây này bao gồm MAC, phiên bản PC, TV, phiên bản Android. Riêng phiên bản iOS vẫn chưa được phát hành chính thức.

Vào cuối năm 2020, Tencent START Cloud đã bắt tay với TCL, Hisense, Changhong, Konka và các nhà sản xuất TV lớn khác để ra mắt phiên bản game đám mây trên TV.

Theo dữ liệu từ iiMedia Consulting, thị trường trò chơi đám mây của Trung Quốc sẽ phát triển nhanh chóng với tốc độ tăng trưởng hơn 100% trong vài năm tới và quy mô thị trường sẽ đạt 98,64 tỷ nhân dân tệ vào năm 2023.

Ngành công nghiệp này ở đại lục đã bước vào giai đoạn tăng tốc. Về mặt nền tảng, TapTap đã ra mắt chức năng chơi trò chơi đám mây, làm phong phú thêm các sản phẩm nhằm thúc đẩy cho sự phát triển. Về mặt nội dung, ngoài các trò chơi mobile, game trên console, PC cũng được đẩy mạnh mở rộng.

Với sự phát triển của mạng 5G, sự cải thiện liên tục của người dùng đối với trò chơi trên đám mây và sự xuất hiện các sản phẩm chất lượng cao, loại hình game này được kỳ vọng sẽ làm bệ phóng để mở rộng quy mô ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc.

Trang chủ: https://start.qq.com/