Test thử Giang Sơn Mỹ Nhân nhớ lại một thời chơi Linh Vương nguyên vẹn cảm xúc, chiến thuật 10 năm vẫn cuốn hút

Vẫn là lối chơi chiến thuật xây thành thời gian thực ấy, qua 10 năm rồi không nhiều thay đổi đối với ai đã từng chơi Linh Vương được trải nghiệm trước Giang Sơn Mỹ Nhân.

May mắn được chơi trước Giang Sơn Mỹ Nhân trước ngày Alpha Test 02/06 sắp tới nên sự mong chờ và kì vọng của người viết tương đối lớn. Bởi vì đây là tựa game chiến thuật rất hiếm hoi ra mắt thời điểm hiện tại sau một thời gian dài vắng bóng. Điều gây ấn tượng không nhỏ ngay từ những giây phút tham gia vào game đầu tiên, chính là sự bất ngờ khi xem những đoạn cắt cảnh trong game, vì thực sự chưa từng nghĩ game chiến thuật có thể đẹp như vậy.

Test thử Giang Sơn Mỹ Nhân nhớ lại một thời chơi Linh Vương nguyên vẹn cảm xúc, chiến thuật 10 năm vẫn cuốn hút - Ảnh 1.

Không ngờ game chiến thuật như Giang Sơn Mỹ Nhân có thể đẹp như vậy

Khi đã tham gia vào Giang Sơn Mỹ Nhân, người chơi sẽ tiếp quản thành trì và lựa chọn nơi khởi đầu hành trình khám phá của mình. Giao diện xây thành, lập ấp, xây công trình cực kì khoa học, đòi hỏi sự tính toán sử dụng tài nguyên hợp lý. Điều này liên tưởng đến hệ thống xây thành thời gian thực vốn đã được nhiều game thủ yêu thích trong Linh Vương trước đó.

Test thử Giang Sơn Mỹ Nhân nhớ lại một thời chơi Linh Vương nguyên vẹn cảm xúc, chiến thuật 10 năm vẫn cuốn hút - Ảnh 2.
Test thử Giang Sơn Mỹ Nhân nhớ lại một thời chơi Linh Vương nguyên vẹn cảm xúc, chiến thuật 10 năm vẫn cuốn hút - Ảnh 3.

Hệ thống xây dựng logic đậm chất chiến thuật của Linh Vương được kế thừa trong Giang Sơn Mỹ Nhân

Điểm khác biệt có lẽ nằm ở phần đồ họa khi tòa thành và từng công trình trong Giang Sơn Mỹ Nhân đều được thiết kế 3D rõ nét đến từng viên gạch thay vì chỉ đơn thuần là những hình ảnh 2D trước đây trong Linh Vương. Tuy vậy độ khó và tính logic vẫn tương đồng nhau giúp người chơi có thể trải nghiệm được sự cuốn hút trong gameplay nhưng với một góc nhìn khác thực tế hơn và ấn tượng hơn.

Test thử Giang Sơn Mỹ Nhân nhớ lại một thời chơi Linh Vương nguyên vẹn cảm xúc, chiến thuật 10 năm vẫn cuốn hút - Ảnh 4.
Test thử Giang Sơn Mỹ Nhân nhớ lại một thời chơi Linh Vương nguyên vẹn cảm xúc, chiến thuật 10 năm vẫn cuốn hút - Ảnh 5.

Các hạng mục công trình trong Giang Sơn Mỹ Nhân đều là 3D nên tạo cảm giác chân thực hơn hẳn

Về tính chiến thuật thì Giang Sơn Mỹ Nhân vẫn kế thừa cách khắc chế binh chủng kế thừa từ những game đàn anh như Linh Vương, tuy nhiên ngoài bộ binh, kỵ binh, cung binh thì Giang Sơn Mỹ Nhân còn xuất hiện thêm binh chủng thuật sĩ, sử dụng pháp thuật gây sát thương diện rộng, khống chế. Các binh chủng này thậm chí có thể "tiến hóa" lên cấp mới, có tới 4 kĩ năng riêng kết hợp cùng tướng ra trận.

Test thử Giang Sơn Mỹ Nhân nhớ lại một thời chơi Linh Vương nguyên vẹn cảm xúc, chiến thuật 10 năm vẫn cuốn hút - Ảnh 6.
Test thử Giang Sơn Mỹ Nhân nhớ lại một thời chơi Linh Vương nguyên vẹn cảm xúc, chiến thuật 10 năm vẫn cuốn hút - Ảnh 7.
Test thử Giang Sơn Mỹ Nhân nhớ lại một thời chơi Linh Vương nguyên vẹn cảm xúc, chiến thuật 10 năm vẫn cuốn hút - Ảnh 8.

Số lượng binh chủng và cách phát triển trong Giang Sơn Mỹ Nhân lớn hơn nhiều

Một điểm tương đồng nữa đem lại trải nghiệm gợi nhớ chính là tính năng hồn tướng nâng sao mà trước kia rất nổi tiếng trong game Linh Vương. Thu thập các hồn tướng này người chơi có thể nâng cấp tướng để tăng rất nhiều chỉ số. Trong Giang Sơn Mỹ Nhân tính năng này cũng được xuất hiện và có thể thấy rất giống với gameplay đại đa số game thẻ tướng hiện nay.

Test thử Giang Sơn Mỹ Nhân nhớ lại một thời chơi Linh Vương nguyên vẹn cảm xúc, chiến thuật 10 năm vẫn cuốn hút - Ảnh 9.

Nâng sao tướng trong Linh Vương còn khá thô sơ

Test thử Giang Sơn Mỹ Nhân nhớ lại một thời chơi Linh Vương nguyên vẹn cảm xúc, chiến thuật 10 năm vẫn cuốn hút - Ảnh 10.

Giang Sơn Mỹ Nhân kế thừa hệ thống thẻ tướng, nâng sao nổi tiếng trong Linh Vương để sáng tạo nên nhiều tính năng cuốn hút và mới mẻ hơn

Công thành trong Linh Vương đời đầu vẫn còn rất thô sơ, khi mỗi thành chỉ có 4 cửa Nam môn, Tây môn, Bắc môn và Đông môn. Mỗi cửa lại có những binh chủng và tướng khác nhau đòi hỏi người chơi phải sử dụng binh chủng khắc chế mới có thể vượt qua để công thành. Trong Giang Sơn Mỹ Nhân tính năng này đã được lược bỏ để thay vào đó một đại cảnh chiến trường khổng lồ rộng xa ngàn dặm được thiết kế hoàn toàn 3D. Đây có thể coi là bước tiến kinh khủng của dòng game chiến thuật mà có lẽ thời điểm chơi Linh Vương ít ai có thể nghĩ tới.

Test thử Giang Sơn Mỹ Nhân nhớ lại một thời chơi Linh Vương nguyên vẹn cảm xúc, chiến thuật 10 năm vẫn cuốn hút - Ảnh 11.

Giao diện công thành cũ của Linh Vương

Test thử Giang Sơn Mỹ Nhân nhớ lại một thời chơi Linh Vương nguyên vẹn cảm xúc, chiến thuật 10 năm vẫn cuốn hút - Ảnh 12.
Test thử Giang Sơn Mỹ Nhân nhớ lại một thời chơi Linh Vương nguyên vẹn cảm xúc, chiến thuật 10 năm vẫn cuốn hút - Ảnh 13.

Giang Sơn Mỹ Nhân đã mở rộng thế giới vượt xa những gì game thủ chiến thuật trước kia có thể tưởng tượng

Với một bản đồ chiến trường rộng lớn, người chơi Giang Sơn Mỹ Nhân có thể xây thành, chiếm đất, giao tranh cướp tài nguyên. Lập quân đoàn đánh các thành lớn để trở thành Quốc Vương. Sau khi có thể lực lớn mạnh thì chiếm thành Lạc Dương để xưng ngôi Hoàng Đế, thống nhất Trung Nguyên. Đây cũng là ước mộng của bất kì game thủ chiến thuật nào mà chỉ có trong Giang Sơn Mỹ Nhân mới có thể trở thành hiện thực.

Test thử Giang Sơn Mỹ Nhân nhớ lại một thời chơi Linh Vương nguyên vẹn cảm xúc, chiến thuật 10 năm vẫn cuốn hút - Ảnh 14.
Test thử Giang Sơn Mỹ Nhân nhớ lại một thời chơi Linh Vương nguyên vẹn cảm xúc, chiến thuật 10 năm vẫn cuốn hút - Ảnh 15.

Thu thập thần binh, chiêu mộ tướng tài giúp người chơi dễ dàng xây dựng thế lực hơn trong Giang Sơn Mỹ Nhân

Dự kiến, Giang Sơn Mỹ Nhân sẽ chính thức mở Alpha Test vào ngày 02/06, game thủ quan tâm có thể tìm hiểu thêm tại fanpage: https://www.facebook.com/giangsonmn