Thành công mới của Royal Match

Vào cuối năm 2023, trò chơi di động match-3 Royal Match do Dream Games phát hành đã đạt kỷ lục doanh thu hàng năm là 2 tỷ USD (bao gồm App Store và Google Play). 

5 tháng sau, trò chơi Royal Match đã đạt được doanh thu tỷ đô la thứ ba, trở thành sản phẩm nhanh nhất trên thị trường trò chơi di động đạt được doanh thu tỷ đô la thứ ba và cũng trở thành trò chơi di động casual match-3 thịnh hành nhất.

Royal Match chiếm đỉnh bảng. Ảnh: data.ai.

Royal Match chiếm đỉnh bảng. Ảnh: data.ai.

Thống kê cho thấy rằng Clash of Clans của Supercell phải mất 6 tháng để tăng doanh thu từ 2 tỷ USD lên 3 tỷ USD và phải mất 7 tháng để Roblox và Genshin Impact, cùng đứng ở vị trí thứ ba, đạt được con số nói trên.

Ngoài hai trò chơi kể trên, các sản phẩm mới tăng từ 2 tỷ USD lên 3 tỷ USD là Rise of Kingdoms của Lilith Games, Lords Mobile của IGG và Slotomania của Playtika. Các mốc thời gian đạt được lần lượt là 18 tháng, 24 tháng và 32 tháng.

Một nguyên nhân quan trọng cho thành công của trò chơi Royal Match là do số lượng game thủ nạp thẻ, mua hàng trong game nhiều. Theo dữ liệu của Sensor Tower, 61,5% lượt tải xuống của Royal Match đến từ quảng cáo trả phí, trong khi tỷ lệ của Candy Crush Saga chỉ là 15-25%. Tuy nhiên, sản phẩm đình đám của Dream Games là một trong những sản phẩm tốt nhất trong mảng trò chơi di động casual dù xét về lối chơi cốt lõi, số lượng mua, khả năng kiếm tiền hay tỷ lệ giữ chân người dùng.

Game hấp dẫn nhờ lối chơi đơn giản. Ảnh: IGN.

Game hấp dẫn nhờ lối chơi đơn giản. Ảnh: IGN.

Là một thị trường quan trọng, game giải đố match-3 là một trong những thể loại game di động cạnh tranh nhất trên thế giới. Nhiều hãng game đình đám như Kings, Playrix, Peak Games, Zynga, v.v. có các sản phẩm hot. Royal Match đã chiến thắng tất cả. Royal Match biết cách thu hút hàng trăm triệu người chơi nhờ lối chơi cải tiến, tăng tỷ lệ giữ chân người dùng. Game thủ hoàn thành nhiệm vụ bằng việc loại bỏ 3 vật phẩm giống nhau theo một định dạng cụ thể, nhanh chóng vượt qua cấp độ và giành thưởng. Royal Match thiết kế cách chơi đơn giản và có hướng dẫn người chơi một cách dễ hiểu. Trung bình thời lượng của mỗi cấp độ dao động từ 1 phút đến 5 phút, với thời gian phổ biến để vượt qua mỗi cấp độ là khoảng 3 phút. Thời lượng ngắn cho phép người chơi trải nghiệm được nhiều hơn và không thấy chán. Nhiều người lựa chọn Royal Match cũng bởi những nguyên nhân trên.