Thay đổi thú vị từ hệ thống danh hiệu, cao thủ MU Awaken VNG giờ chẳng khác nào hổ mọc thêm cánh

Đối với game thủ MU Awaken VNG, Danh hiệu là một hệ thống tính năng tương đối đặc biệt so với những đề mục khác, bởi nó không chỉ mang lại những chỉ số có lợi giúp gia tăng sức mạnh nhân vật, mà còn là một biểu trưng để vinh danh thành tựu của người chơi trong suốt quá trình cày cuốc và gắn bó với game.

Dẫu vậy, với những người chơi chăm chỉ tham gia các hoạt động ingame, việc sở hữu quá nhiều danh hiệu đôi khi lại mang đến cảm xúc… bức bối, bởi họ sẽ không thể tận dụng hết những chỉ số cộng thêm từ hệ thống này, trong khi lại sở hữu quá nhiều Danh hiệu “hoành tráng” đi kèm với những buff khủng, dễ tạo ra những cơn đau đầu do có quá nhiều lựa chọn nhưng chỉ có thể áp dụng chúng một cách nhỏ giọt.

hgnbhnb Thay đổi thú vị từ hệ thống danh hiệu, cao thủ MU Awaken VNG giờ chẳng khác nào hổ mọc thêm cánh 1

Thấu cảm được những tâm tư của cộng đồng game thủ, NPH VNG đã quyết định đưa vào bản Big Update tháng 6 của MU Awaken một chỉnh sửa nhỏ nhưng tương đối quan trọng: cho phép cộng dồn điểm buff từ hệ thống Danh hiệu. Hiểu đơn giản, nếu trước đây người chơi chỉ được sử dụng một trong số những danh hiệu sẵn có để nhận một buff duy nhất, thì giờ đây, các Mutizen sẽ có thể cộng dồn nhiều buff danh hiệu cùng lúc với tính năng cộng dồn điểm Danh hiệu này, mang đến một hướng phát triển toàn diện hơn cho nhân vật của mình.

hgnbhnb Thay đổi thú vị từ hệ thống danh hiệu, cao thủ MU Awaken VNG giờ chẳng khác nào hổ mọc thêm cánh 2

Tuy nhiên, việc cộng dồn thuộc tính danh hiệu không có nghĩa là các cao thủ có thể thăng tiến sức mạnh một cách tùy thích. Điều này chắc chắn sẽ không mang lại những hiệu ứng tích cực cho MU Awaken VNG, nếu không muốn nói là làm tăng thêm khoảng cách giữa người chơi top đầu và game thủ thông thường ngày càng bị đào sâu.

Mỗi Mutizen chỉ có thể cộng dồn tối đa 10 danh hiệu, đồng nghĩa với 10 loại hiệu ứng bùa lợi mà họ nhận được thông qua tính năng này. Nhìn chung, đối với những game thủ cày cuốc chăm chỉ và sở hữu một hệ thống danh hiệu đồ sộ thì vẫn cần phải cân nhắc tính toán một chút về việc lựa chọn những Danh hiệu mang lại bùa lợi tối ưu cho nhân vật của mình.

hgnbhnb Thay đổi thú vị từ hệ thống danh hiệu, cao thủ MU Awaken VNG giờ chẳng khác nào hổ mọc thêm cánh 3

Dẫu vậy, việc mở rộng hệ thống hiệu ứng bùa lợi từ tính năng Danh hiệu chắc chắn đã mang đến một bước tiến mới cho game thủ. Việc chỉ có thể lựa chọn 1 danh hiệu duy nhất để buff cho nhân vật, so với cộng dồn 10 danh hiệu để nhận được những chỉ số tăng tiến sức mạnh đa dạng hơn chính là điều mà NPH hướng tới, động thái Update này vừa giúp những người chơi cao thủ có thêm nhiều lựa chọn để tận dụng những Danh hiệu siêu khủng mà họ sở hữu, đồng thời, các game thủ bình dân cũng có thêm mục tiêu để cày cuốc và dễ dàng gia tăng sức mạnh nhân vật hơn.

hgnbhnb Thay đổi thú vị từ hệ thống danh hiệu, cao thủ MU Awaken VNG giờ chẳng khác nào hổ mọc thêm cánh 4

Tuy nói tính năng cộng dồn danh hiệu sẽ có lợi cho các đại cao thủ và người chơi top đầu của game, nhưng thực tế là đại bộ phận người chơi cũng đều nhận được lợi ích từ công năng này. Vậy nên cũng không ngoa khi khẳng định rằng phiên bản Update tháng 6 của MU Awaken VNG với tính năng cộng dồn Danh hiệu là một bản cập nhật “mang niềm vui đến cho mọi nhà”.

MU Awaken – VNG hay còn được biết tới với tên gọi MU Origin 2 tại xứ sở Kim Chi là tựa game mobile nhập vai MMORPG thần thoại Châu Âu được đồng phát triển bởi Webzen và Tianma. Đây là tựa game đã và đang làm mưa làm gió tại các thị trường như Đài Loan, Trung Quốc (gắn liền với cái tên MU Awaken) cũng như lọt vào danh sách ứng cử viên cho giải thưởng tựa game được quan tâm nhất năm 2018 tại Hàn Quốc (giải thưởng danh giá Korea Game Awards 2018).