Thế giới có hơn 83 tỷ lượt tải game

Tại hội thảo do Game Top tổ chức, Amy Ho, Giám đốc kinh doanh trò chơi của data.ai tại Trung Quốc, đã công bố báo cáo.

quốc tế_ Tại hội thảo trực tuyến của Top Spinning MMO do Game Top tổ chức, Amy Ho, Giám đốc kinh doanh trò chơi của data.ai tại Trung Quốc, đã công bố báo cáo.

Trong quá trình công tác của mình, Amy Ho chịu trách nhiệm chính về việc mở rộng người dùng mới và quảng bá game với những số liệu liên quan đến thị trường đại lục. Bà đã có nhiều thông tin hữu ích về tình hình chung của thị trường game di động năm 2021 và thị trường MMO.

Giám đốc data.ai đã chia sẻ một báo cáo về thị trường game di động năm vừa qua. Bà đã đề cập trong phân tích của mình rằng số lượt tải xuống trò chơi mới trên thị trường trò chơi đạt 83 tỷ lượt vào năm 2021, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Amy Ho báo cáo tình hình tải game vào năm 2021.

Amy Ho báo cáo tình hình tải game vào năm 2021.

Có 174 ứng dụng trò chơi với mức chi tiêu của người dùng trên 100 triệu đô la trong năm qua và 13 ứng dụng trong số đó có chi tiêu hàng năm của người dùng trên 10 đô la.

Ngoài ra, bà cũng tập trung phân tích quy mô thị trường game MMO ở châu Âu, châu Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hong Kong, Macao và Đài Loan, cũng như hiệu quả hoạt động của từng sản phẩm game. Theo quan điểm của vị giám đốc này, trò chơi có nhiều cơ hội đổi mới và các nhà sản xuất nên nắm bắt thực tế không để gián đoạn trong quá trình làm game.

Mặc dù Trung Quốc vẫn đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh (khu vực Thượng Hải, Bắc Kinh), nhưng liên tục có các triển vọng mới để phát triển game, nhất là khi giới chức địa phương phá bỏ đóng băng phát hành, phê duyệt số phiên bản sau 9 tháng.

Amy Ho cho hay, thời lượng sử dụng mạng, trong đó có chơi game trung bình hàng ngày của mỗi người dùng đạt 4,8 giờ. Người dùng điện thoại Apple và Android có bản ghi thời gian thì có thể mở chúng để xem thời gian sử dụng trung bình hàng ngày của mình nhiều hơn hay ít hơn. “Tôi tin rằng 4,8 giờ chắc chắn là không đủ cho tất cả mọi người. Thời gian sử dụng màn hình của riêng tôi gần như đạt 6 giờ một ngày” – bà cho hay.

Hiện tại, có 174 ứng dụng trò chơi với chi tiêu của người dùng toàn cầu hơn 100 triệu đô la Mỹ, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu coi game là một phần của giải trí, so với các ngành giải trí truyền thống như điện ảnh, chỉ có 38 phim đạt doanh thu phòng vé toàn cầu hơn 100 triệu USD vào năm 2021, trong khi có tới 174 game, đang tăng trưởng.

Mỗi tương quan giữa ứng dụng game và lượng người chơi trên cửa hàng app.

Mỗi tương quan giữa ứng dụng game và lượng người chơi trên cửa hàng app.

Về sản phẩm trò chơi, chúng ta có thể thấy sự tăng trưởng hơn nữa trong chi tiêu cho các trò chơi phổ biến như Roblox và Genshin Impact. Việc Harry Potter: Magic Awakened và Liên Minh Huyền Thoại Mobile được phát hành vào nửa cuối năm 2021 một lần nữa kích thích thị trường game ở Trung Quốc đại lục. Cần lưu ý rằng Harry Potter: Magic Awakened mới chỉ được phát hành ở Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Đài Loan.

Chúng ta hãy xem liệu hệ sinh thái di động hiện tại có đang phát triển an toàn lành mạnh hơn bao giờ hết không? “Trong năm qua, chúng tôi đã thống kê được 5,4 triệu ứng dụng và trò chơi có thể tải trên iOS và Google Play. Trong đó, nền tảng iOS là 1,8 triệu và nền tảng Google Play là 3,6 triệu” – Giám đốc data.ai cho biết.

Điều gì sẽ xảy ra nếu các nhà sản xuất game thường chú ý đến danh sách Top 10, Top 100 và Top 500 khi thực hiện phân tích sản phẩm cạnh tranh? Câu trả lời là Top 100, tại sao? Bởi vì xét về giá trị tham khảo, lấy Hoa Kỳ làm ví dụ, một danh sách trò chơi nằm ngoài 100 có thể không có giá trị tham khảo đối với các nhà sản xuất Trung Quốc. Nếu so sánh các sản phẩm sau Top 100, dù đối thủ cạnh tranh như thế nào cũng không thể so sánh với các sản phẩm trước.