Thêm một thiết bị chơi game cầm tay ra mắt, chuyên về trò chơi di động và cạnh tranh trực tiếp với Switch

(Tổ Quốc) - Trong thời gian tới, game thủ sẽ được nhìn thấy một thiết bị chơi game cầm tay, chuyên về các trò chơi di động.

Mới đây, Verizon đã công bố thiết bị chơi game cầm tay mới mang tên Razer Edge 5G. Đây là thiết bị chuyên dụng để chơi game Android với kết nối 5G. Theo công bố, Razer Edge 5G sẽ được phát triển dựa trên cấu trúc của bộ vi xử lý Snapdragon G3X Gen 1.

Thêm một thiết bị chơi game cầm tay ra mắt, chuyên về trò chơi di động và cạnh tranh trực tiếp với Switch - Ảnh 1.

Cũng theo Verizon, đây sẽ là một trong số những thiết bị chơi game 5G hiếm hoi trên thế giới từng được sản xuất. Nếu ai để ý thì có thể nhận ra, tên của thiết bị này chính là một phiên bản cập nhật của mẫu Razer Edge 2013. Người dùng có thể phát trực tuyến các trò chơi trên thiết bị này, chơi game trên nền tảng đám mây. Vì có kết nối 5G, mẫu máy này sẽ tăng khả năng cạnh tranh đối với những thiết bị chơi game cầm tay khác.

Được biết, thiết bị này sẽ cạnh tranh với một số đối thủ đáng gờm như Nintendo Switch, Steam Deck, và thậm chí cả thiết bị di động G Cloud mới được công bố gần đây của Logitech. Có thể thấy, thị trường thiết bị chơi game di động đang rất nhộn nhịp và mỗi hãng đều có một hướng đi của riêng mình.

Trước đó, Logitech cũng giới thiệu mẫu máy có tên Logitech G Cloud. Đây là thiết bị chơi game trên nền tảng đám mây. Về thông số kỹ thuật, thiết bị này không hề tỏ ra nổi trội. Cụ thể, Logitech G Cloud sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 720G, chỉ 4GB RAM LPDDR4X và bộ nhớ 64GB. May mắn là, thiết bị này có một khe mở rộng bộ nhớ sử dụng MicroSD.