Thị trường game di động Nhật Bản trong nửa đầu năm 2023 giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 6,8 tỷ USD. Trong khi đó, tổng số lượt tải đã giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái 2022 còn khoảng 300 triệu. Trong số đó, Monster Strike của MIXI đứng đầu danh sách doanh thu, sản phẩm này đứng thứ hai trong cùng kỳ năm ngoái và thành công vươn lên dẫn đầu danh sách với doanh thu hơn 350 triệu đô la Mỹ trong nửa đầu năm nay.
Vị trí thứ hai là Umamusume: Pretty Derby của Cygames, theo số liệu tính đến tháng 3 năm 2023, doanh thu toàn cầu tích lũy của sản phẩm này đã đạt 2 tỷ đô la Mỹ. Vị trí thứ ba là F/GO của Aniplex, thứ tư là 职棒野球魂A của KONAMI, thứ hạng không thay đổi và thứ năm là Puzzle and Dragons của GungHo.
Trong top 10 doanh thu năm 2023 có tới 6 game đã phát hành hơn 5 năm, trong thị trường cạnh tranh khốc liệt thay đổi chóng mặt như hiện nay, hơn một nửa số game đã giành được sự ủng hộ liên tục của người chơi Nhật Bản. Ngoài ra, trong danh sách Top 10 doanh thu còn có 7 game là sản phẩm do các nhà phát hành Nhật Bản ra mắt. Trong danh sách tải trò chơi di động Nhật Bản nửa đầu năm 2023, Blue Lock ra mắt vào cuối năm 2022, hiện đứng đầu.
Dragon Warrior Legend Champion mới ra mắt vào ngày 13 tháng 6, hiện đứng thứ 5. Do ra mắt muộn nên chỉ tính được hai tuần nhưng vẫn có được thứ hạng tốt. Là một trò chơi mới của IP Dragon Quest nên có thể thấy trò chơi vẫn được đón nhận nhiệt tình từ phía người chơi.
Ngoài ra, gần một nửa trong số 10 game trong danh sách trò chơi được tải nhiều nhất tại thị trường Nhật Bản trong nửa đầu năm 2023 là các trò chơi mới. Trong một thị trường như vậy, 职棒野球魂A đứng thứ 11 nhờ hiệu ứng từ chức vô địch WBC của đội Nhật Bản mang lại.
Theo dữ liệu của SensorTower, trong nửa đầu năm nay, trong số ba sản phẩm trò chơi di động tăng trưởng doanh thu hàng đầu tại thị trường Nhật Bản, có hai trò chơi đến từ các nhà phát hành bên ngoài nước này.
Trong số đó, Honkai: Star Rail của MiHoYo ra mắt vào tháng 4 năm 2023 đứng trong top đầu về doanh thu và lượt tải. Sau khi phát hành, game đã đạt được kết quả nổi bật tại các thị trường như Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc. Dù chỉ mới được đưa vào phạm vi thống kê được hai tháng nhưng vẫn đứng đầu. Cần phải chỉ ra so với Genshin Impact, doanh thu 10 ngày của trò chơi này cao hơn 20 triệu đô la Mỹ đủ để khẳng định sức hấp dẫn của trò chơi.
Tăng trưởng doanh thu lớn thứ hai là Goddess of Victory: Nikke của Tencent. Nhật Bản là thị trường lớn nhất của trò chơi này, chiếm 60% doanh thu. Tính đến tháng 5 năm 2022, tổng doanh thu toàn cầu tích lũy của trò chơi vượt 400 triệu đô la Mỹ.