quốc tế_
Các nhà phân tích cho hay, doanh thu của ngành công nghiệp trò chơi toàn cầu lần đầu tiên vượt qua mốc 200 tỷ USD. Cụ thể, thị trường trò chơi toàn cầu sẽ đạt 203,1 tỷ đô la chi tiêu cho người chơi, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Số lượng người chơi dự kiến sẽ đạt 3,09 tỷ người dùng trên toàn cầu vào cuối năm nay. Mỹ sẽ tạo ra 50,5 tỷ USD, vượt qua Trung Quốc, quốc gia dự kiến sẽ đạt 50,2 tỷ USD chi tiêu tiêu dùng vào năm 2022. Newzoo trích dẫn chính vì sự kiểm soát, kiềm chế liên tục đối với ngành công nghiệp trò chơi ở Trung Quốc là lý do chính cho sự thay đổi này.
Doanh thu từ trò chơi di động dự kiến sẽ lần đầu tiên vượt qua mốc 100 triệu USD, tăng 5,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Châu Á – Thái Bình Dương sẽ vẫn là khu vực lớn nhất về doanh thu từ trò chơi di động bất chấp sự suy giảm dự kiến ở Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Thị trường trò chơi console tạo ra 56,9 tỷ đô la vào năm 2022, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng này được mong đợi là do các bản phát hành của bên thứ nhất và bên thứ ba lớn, cơ sở cài đặt ngày càng tăng của các bảng điều khiển thế hệ mới và việc nâng cấp đăng ký PS Plus.
Doanh thu trò chơi PC đạt 41 tỷ USD, tăng 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Newzoo trích dẫn việc thiếu các tính năng độc quyền lớn so với console và không có dịch vụ đăng ký thống trị trong số các lý do đằng sau sự tăng trưởng chậm lại.
Khi thế giới bắt đầu mở cửa trở lại, thị trường trò chơi đã chứng tỏ khả năng phục hồi. Doanh thu vẫn đang tăng vào năm 2022 và đạt 203,1 tỷ đô la thông qua chi tiêu của người tiêu dùng (+ 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái), một kỷ lục mới.
Số lượng người chơi toàn cầu cũng sẽ có một bước đột phá trong năm nay, vượt mốc ba tỷ để đạt 3,09 tỷ người chơi vào cuối năm nay.
“Xin lưu ý, dựa trên phân tích sâu rộng của chúng tôi về kết quả tài chính của hơn 140 công ty trò chơi được niêm yết công khai (cho năm 2021 theo lịch). Chúng tôi hiện ước tính rằng thị trường trò chơi đã tạo ra 192,7 tỷ đô la vào năm 2021, tăng + 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái” – báo cáo Newzoo cho hay.
Dự báo thị trường trò chơi năm 2022 cho thiết bị di động, PC và console chỉ ra một số sự phát triển đáng chú ý trong khu vực. Về doanh thu trò chơi thông qua chi tiêu của người tiêu dùng, Mỹ (50,5 tỷ USD) sẽ tạo ra nhiều hơn Trung Quốc vào năm 2022.
Tuy nhiên, Châu Á – Thái Bình Dương vẫn là khu vực lớn nhất về doanh thu với tỷ suất lợi nhuận lớn. Nhiều biến động khác của ngành game sẽ diễn ra khi đại lục ngày càng quản lý siết chặt về game bất chấp lợi ích doanh số mà nó mang lại.