Thiên Hạ Anh Hùng: Meta tướng 2 sao xuất hiện để khắc chế các thần tướng “quái vật”, mà khắc chế được thật!

Trong Thiên Hạ Anh Hùng, không có tướng nào phế!

"Trong Thiên Hạ Anh Hùng, không có tướng nào phế". Câu nói này đã được lặp đi lặp lại rất nhiều lần trong tất cả các bài viết trước đây và càng ngày lại càng chứng minh là nó đúng. Không phải kiểu "rảnh thì build" như các tựa game khác, mà mỗi vị tướng trong Thiên Hạ Anh Hùng một khi đã được "sờ đến" thì đều có mục đích rõ ràng cả.

Thiên Hạ Anh Hùng: Meta tướng 2 sao xuất hiện để khắc chế các thần tướng “quái vật”, mà khắc chế được thật! - Ảnh 1.

Ví dụ như người ta build Cao Thuận khi tài lực chưa đủ để rước Quan Vũ, Tuân Úc bỗng có tiếng nói khi Chúc Dung tỏ ra quá bá với hiệu ứng vết thương sâu hay Trương Giác từng bị coi là phế vật nhưng hiện lại đang tỏa sáng như idol để "khóa mõm" quái vật Chu Thái.

Thiên Hạ Anh Hùng: Meta tướng 2 sao xuất hiện để khắc chế các thần tướng “quái vật”, mà khắc chế được thật! - Ảnh 2.

Chỉ có Thần Tướng mới đủ sức khắc chế Thần Tướng? Phải là tướng nhiều sao mới khỏe, cứ phải damage to mới đáng để nuôi? Không, đó là logic của game khác rồi, chứ trong Thiên Hạ Anh Hùng lại là câu chuyện khác: Không chia phẩm, tướng nào cũng có thể nâng lên Đỏ, cấp càng cao càng mở khóa được nhiều kỹ năng ẩn, sao càng nhiều càng gây nhiều đột biến. Meta xoay vòng liên tục, ngưỡng sức mạnh của tướng cũng không ngừng tăng lên, mỗi tướng sẽ có những đất diễn riêng, những sân khấu đặc trưng của riêng mình.

Thiên Hạ Anh Hùng: Meta tướng 2 sao xuất hiện để khắc chế các thần tướng “quái vật”, mà khắc chế được thật! - Ảnh 3.

Giống như ở thời điểm hiện tại, có một xu hướng chung đang nổi lên trong cộng đồng Thiên Hạ Anh Hùng, có thể nói gắn gọn là "meta tướng hai sao". Rõ ràng là không ai bảo ai, không có ai đứng lên hô to dõng dạc "đến thời của tướng 2 sao rồi" cả, mọi chuyện cứ diễn ra theo một cách rất tự nhiên.

Thiên Hạ Anh Hùng: Meta tướng 2 sao xuất hiện để khắc chế các thần tướng “quái vật”, mà khắc chế được thật! - Ảnh 4.

Những cái tên 2 sao đang dần nổi lên ở thời điểm hiện tại có thể kể đến: Hứa Chử, Triệu Vân, Tào Nhân và có thể là cả Cao Thuận, có rất nhiều game thủ đã thử nghiệm nuôi các tướng này lên 6-7 sao để sử dụng trong những hoàn cảnh nhất định và đạt được những kết quả rất khả quan.

Triệu Vân: Một khi đã nộ thì đảm bảo thốn

Triệu Vân là tướng mặc định tặng free ngay từ đầu game, mà cái gì free thì thường "auto" bị cho là yếu. Thật ra giữa bao nhiêu lựa chọn, việc một con tướng mặc định free bị chuyển về hàng chờ ưu tiên thấp cũng không lấy gì làm lạ. Nhưng đây cũng chính là lúc những cái đầu dị chứng tỏ được sự thức thời của mình, sự thật là một khi Triệu Vân được ăn học đầy đủ thì Thần Tướng cũng phải đôi phần nể sợ.

Thiên Hạ Anh Hùng: Meta tướng 2 sao xuất hiện để khắc chế các thần tướng “quái vật”, mà khắc chế được thật! - Ảnh 5.

Triệu Vân có tỉ lệ bạo cao, lượng sát thương crit gây ra rất khó đoán và nhiều khi có thể dọn sạch hàng dọc sau một lượt Nộ. Thậm chí nếu không kết liễu được địch thì cũng đưa chúng về tình trạng "hấp hối", nhường lại cho các sát thương chủ lực khác kết liễu như Trương Xuân Hoa hoặc Trương Phi. Tuy nhiên do điểm yếu lên nộ chậm nên Triệu Vân nên được hỗ trợ bởi một số tướng buff Nộ khác.

Hứa Chử - Tào Nhân: Cặp đôi "nông dân" đối trọng của cặp đôi thần tướng Chu Thái - Trương Phi

Trước nay đã có không ít lần các game thủ thắc mắc về sức mạnh của hai vị tướng này, tuy nhiên ở thời điểm đó vẫn chưa có đất diễn nào đủ lớn để Hứa Chử và Tào Nhân được dịp phát huy sức mạnh. Vậy thì nay, khi hai con trâu nước Chu Thái và Trương Phi tỏ ra quá khó chịu thì Hứa Chử - Tào Nhân chính là lời giải đáp.

Thiên Hạ Anh Hùng: Meta tướng 2 sao xuất hiện để khắc chế các thần tướng “quái vật”, mà khắc chế được thật! - Ảnh 6.

Những vị tướng tank có khả năng tự trị liệu như Hứa Chử bị khắc chế trực tiếp bởi Chúc Dung, tuy nhiên sau level 60, Chúc Dung thường sẽ được thay thế bởi rất nhiều các sự lựa chọn khác nên Hứa Chử lại càng như con chim được sổ lồng.

Cao Thuận "liên hoàn chọc"

Thực tế "idol" Cao Thuận đã được nhắc đến rất nhiều ngày từ thời điểm Thiên Hạ Anh Hùng mới ra mắt. Điều đặc biệt ở Cao Thuận chính là chiêu Nộ với khả năng 60% xác suất phóng liên tục, lại còn hồi máu mỗi lượt nếu được Thức Tỉnh. Để anh em hiểu đơn giản thì nó sẽ như thế này:

Thiên Hạ Anh Hùng: Meta tướng 2 sao xuất hiện để khắc chế các thần tướng “quái vật”, mà khắc chế được thật! - Ảnh 7.

Đã có khá nhiều bài đăng, cả ảnh lẫn video ghi lại khả năng "liên hoàn chọc" của Cao Thuận và nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán vô cùng rôm rả. Chưa tính đến chuyện lượng damge gây ra nhiều hay ít thì việc chọc liên tiếp nhiều mục tiêu như vậy thực sự rất sướng mắt, xác suất lên tới 60% thì phải gọi là ít cũng phải đôi ba lần.

Đây là cách Cao Thuận cứu cả một màn thua!

Có nhiều anh em sẽ cho rằng rồi các vị tướng này cũng sẽ bị tìm ra cách khắc chế sớm hoặc sẽ bị thay thế sớm thôi. Tuy nhiên đó chính là đặc trưng của game chiến thuật còn gì: Thức thời. Meta luôn xoay vòng, biết rõ được tướng nào mạnh ở thời điểm hiện tại chính là yêu cầu cơ bản nếu muốn "sống sót" trong dòng game chiến thuật này.

Tạm Kết

Không bị ràng buộc bởi main chính, không bị giới hạn bởi hợp kích lại càng không cần để tâm đến bài toán phẩm chất, Thiên Hạ Anh Hùng hứa hẹn sẽ là tựa game chiến thuật chứng kiến nhiều đội hình "quỷ dị" bậc nhất từ trước đến nay. Bạn cũng là một gamer chiến thật và yêu thích những trận đấu căng não đỉnh cao? Vậy thì Thiên Hạ Anh Hùng sẽ là một sự lựa chọn rất đáng thử đấy.

Tải game TẠI ĐÂY.