Thông báo này của Garena đã khiến cho game thủ oán thán VNG, nếu không phải về tay NPH số 1 VN thì sẽ thế nào?

Hẳn game thủ vẫn chưa thể quên thông báo này của Garena.

Cách đây hai năm, VNG chính thức sở hữu bản quyền phát hành Call of Duty Mobile tại thị trường Việt Nam. Ở khu vực Đông Nam Á, tựa game này thuộc về Garena và điều này đã tạo nên những tranh cãi trong lòng cộng đồng người chơi nước nhà. Bởi lẽ, ai cũng cho rằng Garena vận hành những sản phẩm Esports tốt hơn VNG và game thủ cũng không thể được bảo lưu tài khoản từ quốc tế về Việt Nam.

Nhưng rồi thì mọi sự cũng không thay đổi được gì khi VNG vẫn là đơn vị phát hành Call of Duty Mobile tại Việt Nam. Còn người chơi Garena thì đành ngậm ngùi tìm cách vượt rào để tiếp tục được trải nghiệm server SEA. Thế nhưng, thời điểm đó, Fanpage của Call of Duty Mobile Garena có thông báo "Rất xin lỗi, tựa game này chỉ khả dụng tại Singapore, Myanmar, Philippines và những khu vực khác thuộc thẩm quyền phát hành của Garena".

Thông báo này của Garena đã khiến cho game thủ oán thán VNG, nếu không phải về tay NPH số 1 VN thì sẽ thế nào? - Ảnh 1.

Chính thông báo này đã khiến cho game thủ Việt rơi vào trạng thái “ấm ức” khi đổ lỗi cho VNG rằng chính NPH số 1 Việt Nam đã khiến cho Garena SEA buộc phải ra lệnh cấm cửa người chơi Việt để dồn họ về chơi phiên bản trong nước. Không rõ đây có phải là sự thật hay không nhưng có một điều rằng sau đó, bằng nhiều cách khác nhau, game thủ Việt vẫn trải nghiệm được Call of Duty Mobile phiên bản quốc tế.

Thông báo này của Garena đã khiến cho game thủ oán thán VNG, nếu không phải về tay NPH số 1 VN thì sẽ thế nào? - Ảnh 2.

Đối với bản của VNG thì tựa game này đã rơi vào trạng thái bị tàn phá nặng nề bởi hack. Câu hỏi đặt ra là, nếu về tay Garena thì liệu Call of Duty Mobile có thoát được vấn nạn hack cheat hay không? Có thể là không, bởi lẽ đa phần các trò chơi Esports trên di động hiện nay tại Việt Nam đều bị hack. Chỉ có nhà phát triển mới thực sự ngăn chặn được phần nào vấn nạn hack, còn đội ngũ phát hành thì thật khó để khắc phục triệt để được hiện tượng này.

Nên nhớ, Liên Quân và Free Fire của Garena cũng không thoát khỏi vấn nạn bị hacker tàn phá. Đơn giản là hack luôn đi trước NPH một bước, với Call of Duty Mobile cũng vậy và VNG hay Garena cũng thế mà thôi.

http://kenhtingame.com/thong-bao-nay-cua-garena-da-khien-cho-game-thu-oan-than-vng-neu-khong-phai-ve-tay-nph-so-1-vn-thi-se-the-nao-20220429163236219.chn