Thử ngay tựa game Dancing Road: Tưởng không khó mà khó không tưởng

Sự kết hợp giữa game và âm nhạc chưa bao giờ hoàn hảo đến thế, ít nhất là với những gì người chơi được trải nghiệm trong Dancing Road. Dù vậy, những tựa game hoàn hảo lại thường không dễ chơi chút nào.

Dancing Road là một tựa game mobile puzzle hoàn toàn mới, lấy bối cảnh trên nền các ca khúc đình đám và nổi tiếng trên thế giới. Tựa game được lấy cảm hứng từ Guitar Hero, khi bạn sẽ phải điều khiển một trái bóng, thu thập các viên điểm có cùng màu sắc theo nhịp điệu của bài hát. Tùy theo tốc độ của bài hát mà màn chơi sẽ có độ khó cao thấp khác nhau. Về cơ bản đây vẫn là một tựa game puzzle tính điểm, chính vì vậy bạn không nên bỏ lỡ bất kì một viên điểm nào, bởi nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả cuối cùng của màn chơi.

Những bài hát nổi tiếng ở mọi thể loại sẽ được xuất hiện trong Dancing Road. Chính sự đa dạng này đã mang lại khả năng "biến ảo" cũng như nâng độ khó của tựa game lên một tầm cao mới. Mỗi bài hát sẽ có một nhịp điệu riêng, được tượng trưng bởi những thanh chắn xuất hiện trong màn chơi. Trái bóng sẽ đổi màu mỗi lần qua nhịp, và đó chính là thứ làm khó người chơi. Để có thể vượt qua chúng, dưới đây sẽ là một vài lưu ý nhỏ để bạn có thể có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào những màn chơi.

Thử ngay tựa game Dancing Road: Tưởng không khó mà khó không tưởng - Ảnh 1.

Thực sự thấu hiểu Dancing Road: Như đã nói, Dancing Road có rất nhiều nét tương đồng với Guitar Hero. Bạn sẽ phải điều khiển quả bóng của mình trên một cung đường uốn lượn bằng việc sử dụng những cú vuốt trái phải. Trái bóng sẽ tự động lăn về phía trước và việc của bạn chỉ là điều hướng chúng theo ý muốn. Trong suốt quá trình chơi, bạn sẽ phải thu thập những viên điểm có cùng với màu của trái bóng. Số điểm sẽ được gia tăng theo cấp số nhân khi bạn thu thập được nhiều viên điểm cùng màu liên tiếp, trái lại trò chơi sẽ kết thúc khi bạn lỡ "ăn" nhầm một viên điểm có màu sắc khác.

Thử ngay tựa game Dancing Road: Tưởng không khó mà khó không tưởng - Ảnh 2.

Cố gắng duy trì và gia tăng lượng điểm của mình qua các combo: Để có thể dành được điểm số cao nhất, đây chắc chắn là thứ mà người chơi cần tận dụng tối đa. Việc duy trì combo điểm sẽ bị gián đoạn ngay khi bạn bỏ lỡ một viên điểm, và đó chính là lý do tại sao nó lại có sức ảnh hưởng lớn đến kết quả cuối cùng.

Thông thường, những đoạn đường dốc sẽ thay đổi màu trái bóng: Bên cạnh việc đổi màu khi băng qua những thanh chắn dọc đường, mỗi đoạn xuống dốc có thể sẽ làm đổi màu trái bóng. Đây là điểm bạn đặc biệt cần phải lưu ý vì đây là yếu tố dễ khiến người chơi thất bại nhất.

Thử ngay tựa game Dancing Road: Tưởng không khó mà khó không tưởng - Ảnh 3.

Cẩn thận với những viên điểm "biết di chuyển": Ở những màn chơi sử dụng bài nhạc khó, bên cạnh những thanh chắn đổi màu và viên điểm thường thấy, bạn sẽ bắt gặp cả những viên điểm khác màu có khả năng di chuyển. Không những thế, chúng còn xuất hiện với mật độ khá dày đặc, san sát nhau và di chuyển theo nhịp bài nhạc từ trái qua phải. Nghe thì có vẻ rắc rối, nhưng nếu nắm bắt được quy luật di chuyển của chúng, mọi thứ sẽ trở nên tương đối dễ dàng.

Thử ngay tựa game Dancing Road: Tưởng không khó mà khó không tưởng - Ảnh 4.

Mở khóa các bài hát mới: Bạn sẽ không thể mở khóa các bài hát mới thông qua việc hoàn thành màn chơi, thay vào đó là sử dụng những viên điểm hoặc đồng xu kiếm được. Việc mở khóa các bài hát mới cũng sẽ giúp bạn "train" tay nhiều hơn, có được sự chuẩn bị thật tốt cho các màn chơi khó.

Trên đây là những điểm người chơi cần lưu ý để có được trải nghiệm tốt nhất với Dancing Road. Tải về tựa game này ngay trên AppstoreGoogle Play (Miễn phí).