Tìm hiểu xem lý do nào đã khiến Ylva "lạc trôi" đến out-meta trong game Vainglory

Cùng tìm hiểu lý do vì sao Anka lại không thể tranh chấp vị trí thần rừng với những hero khác nhé.

Anka – Ylva. Cả hai cùng là một trong các hero thế hệ mới ra mắt được thiết kế chung cơ chế dạng hero đi rừng dồn sát thương cực khủng, nhưng có người thì liên tục giữ “ngôi vương” đầu bảng, kẻ thì chưa kịp tỏa sáng đã bị lụi tàn lãng quên. Lí do vì sao lại có hiện tượng lạ lùng nhưng thế này, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Không rõ ràng lối đánh

Ylva – một hero với đòn đánh thường tầm xa với khả năng mở khóa được đa dạng lối đánh như trở thành một xạ thủ sử dụng sát thương vật lí và tốc độ bắn, hoặc trở thành sát thủ đi rừng với khả năng khống chế tốt và dồn sát thương cực khủng.

Nghe qua thì bạn sẽ cảm thấy cô thật thú vị và đa tài với việc sở hữu tất cả kĩ năng hữu dụng của mọi loại hero hợp thể vào thành một. Hoàn toàn sai, chính điều này lại là điểm yếu lớn nhất của Ylva vì mỗi thứ cô làm được một tý nhưng không có khả năng nào là thực sự mạnh nổi bật, với mỗi lối đánh cô hướng tới sẽ lộ ra một khuyết điểm cũng lớn không kém với khả năng của cô.

Nếu như đem ra so sánh với Anka, một hero có thể nói tuy không sở hữu hiệu ứng khống chế, không cường hóa phần trăm sát thương cực đại, nhưng lại là một trong hero sát thủ đi rừng top 1 cấm – chọn trong mọi trận xếp hạng cao thấp. Trong giao tranh, cô chỉ có một nhiệm vụ là lao vào giao tranh combo kẻ địch yếu máu. Và với việc làm tốt được điều duy nhất đó thôi đã khiến cô chiếm được nhiều tình cảm của người chơi như thế nào.

Dễ dàng bị khắc chế trong mỗi lối đánh

Như đã nói ở trên, mỗi lối đánh mở khóa cho cô những khả năng riêng biệt tuy nhiên, nó cũng mở khóa kèm theo đó là những điểm yếu cực lớn trong cô.

Ở lối đánh xạ thủ vật lí

Sử dụng khả năng thả diều cùng cùng những đòn đánh thường, cô tập trung vào kĩ năng (B) để tự tăng cường tốc độ đánh. Tuy nhiên, để có được khả năng này, cô cần phải lao vào kẻ địch, việc này chẳng khác nào tự tử đối với một xạ thủ yếu máu - luôn cần giữ khoảng cách với kẻ địch để không bị tấn công. Ngoài ra, kĩ năng (A) tuy cũng có cho Ylva thêm sức mạnh vật lí vào đòn đánh thường cùng khả năng làm choáng nhưng nó lại có thời gian tích đạn rất lâu và cũng tự làm chậm cô lại, khiến cho Ylva không theo kịp tiến độ trận đấu, có khi cả đội lao vào giao tranh xong thì Ylva mới xài được một kĩ năng (A). Điều này làm cho đội hình có Ylva khá thua thiệt khi lượng sát thương đầu ra cô gây được trong giao tranh là không nhiều.

Ở lối đánh sát thủ đi rừng

Có phần nhỉnh hơn một tý khi khả năng cường hóa phần trăm sát thương gây ra cho mục tiêu bị khống chế sẽ mang lại một con số vô cùng lớn. Nếu đội hình có khả năng phối hợp nhiều kĩ năng khống chế thì Ylva sẽ chơi an nhàn và có phần cũng khá bá, còn không cô sẽ phải tự thân vận động khống chế địch bằng kĩ năng (A) và chiêu cuối.  Và điểm bất cập của lối đánh cũng nằm ở đây, khi 2 kĩ năng không chế của cô khá thụ động và cũng dễ dàng bị khắc chế.

Với kĩ năng (A), cô tự làm chậm bản thân và tích tụ một hiệu ứng tỏa sáng đỏ ở trên người, những kẻ địch ở mức rank cao sẽ dễ dàng nhận thấy và lui về phía sau để không bị Ylva tấn công.

Với chiêu cuối, mặc cho lượng sát thương đầu ra là khá cao, nhưng tầm thi triển kĩ năng lại khá hạn hẹp, số lượng bẫy ít ỏi với 1 đơn vị, cũng như sẽ dễ dàng bị phá bởi kẻ địch có CAM ở trong người.