Timi Studio tròn 13 tuổi, góp công lớn cho thành công thương hiệu game Tencent

QUỐC TẾ_ 13 năm thành lập Timi, trực thuộc Tencent, nhiều hãng truyền thông lớn đã có bài nhìn lại hành trình "đi đến ngôi vương''.

QUỐC TẾ_ 13 năm thành lập Timi, trực thuộc Tencent, nhiều hãng truyền thông lớn đã có bài nhìn lại hành trình “đi đến ngôi vương” của hãng này.

TiMi là một trong 5 studio game chủ lực của Tencent, đứng sau loạt game bom tấn đình đám như Vương Giả Vinh Diệu, PUBG Mobile – Game for Peace, Pokemon Unite, Call of Duty Mobile…

Có thể nói, đơn vị này góp công lớn cho việc định hình đế chế game Tencent, được người hâm mộ đánh giá cao trong suốt thời gian qua. 13 năm là một chặng đường khá dài song hành cùng Tencent để đưa TiMi thành tên tuổi uy tín như ngày hôm nay.

TiMi kỷ niệm 13 năm thành lập.

TiMi kỷ niệm 13 năm thành lập.

TiMi Studio Group là một công ty con của Tencent Games, một nhóm studio phát triển trò chơi điện tử có trụ sở chính tại Thâm Quyến, Trung Quốc và văn phòng tại Singapore, Montréal, Seattle, Los Angeles, Thành Đô và Thượng Hải.

TiMi tạo ra doanh thu ước tính 10.000.000.000 USD vào năm 2020. Được biết, TiMi là nhà điều hành và phát triển trò chơi điện tử lớn nhất trên thế giới tính theo doanh thu. Được thành lập vào năm 2008 với tên gọi Jade Studio, TiMi bao gồm một số bộ phận phát triển với các lĩnh vực chuyên môn khác nhau và phát triển các trò chơi ở các thể loại khác nhau cho PC, điện thoại di động và Nintendo Switch bao gồm cả Honor of Kings, Arena of Valor, Call of Duty Mobile và Pokémon Unite.

Inkling, chuyên gia thiết kế nghệ thuật trò chơi từ Tencent, chia sẻ bắt đầu sự nghiệp của mình với Crossfire Legends – game FPS đình đám được cho là bản “Đột Kích Mobile” tại TiMi, có nhiều thời gian đáng nhớ khi làm việc tại đây.

”Nghệ thuật là một khái niệm lớn. Nghệ thuật trò chơi về bản chất khác với nghệ thuật trong các ngành công nghiệp truyền thống hàng nghìn năm khác. Đó là tất cả về việc làm cho sản phẩm trông như thế giới thu nhỏ tạo ra những vật thể đẹp” – ông chia sẻ.

Công ty sở hữu nhiều bom tấn khủng.

Công ty sở hữu nhiều bom tấn khủng.

Năm 2014, Jade Studio hợp nhất với Wolong Studio từ Thành Đô và Tianmeiyiyou Studio từ Thượng Hải để thành lập TiMi Studio Group. Sau khi hợp nhất, vào năm 2015, bộ phận phát triển TiMi-L1 của nhóm đã ra mắt trò chơi di động với trò chơi MOBA nhiều người chơi Honor of Kings. Tính đến tháng 07 năm 2019, Honor of Kings là trò chơi di động có lợi nhuận cao nhất trên toàn cầu trong nửa đầu năm 2019, thu về hơn 728 triệu USD.

Vào tháng 05 năm 2020, nhóm studio đã công bố công ty 343 Industries và Ubisoft nhà phát triển Scott Warner của Scott Warner và Rosi Zagorcheva sẽ dẫn dắt Kaiju Team vào ngày 15 tháng 10 năm 2021. Công ty con đang phát triển một bắn súng góc nhìn thứ nhất FPS cho thị trường.

Vào tháng 11 năm 2020, nhóm studio thông báo rằng Honor of Kings đã lập kỷ lục 100 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trung bình trên toàn thế giới. Tháng 07 năm 2021, tập đoàn thành lập một bộ phận mới đặt tại Canada, Montréal bộ phận là TiMi-F1 và trọng tâm phát triển là một AAA thế giới mở.