Tinh thần chống dịch đáng buồn của một bộ phận game thủ, đừng để “con sâu làm rầu nồi canh"!

Bên cạnh sự nỗ lực, chung tay, chung sức chống dịch của anh em làng game thì vẫn còn một bộ phận thiếu ý thức, làm xấu hình ảnh game thủ.

Dịch COVID-19 đang ngày càng có nhiều diễn biến phức tạp trên địa bàn cả nước. Để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, nhiều phương án chống dịch đã được áp dụng linh hoạt và cụ thể trên các địa bàn. Tại Hà Nội, ban chỉ đạo của UBND Thành phố đã ra chỉ thị về việc tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, game, internet... từ 0h ngày 30/4/2021. Thế nhưng, không phải ai cũng nghiêm túc thực hiện.

Trong khi các cơ sở kinh doanh khác đã và đang tạm dừng hoạt động để chấp hành nghiêm chỉ đạo về phòng, chống dịch thì nhiều quán net lại có những pha "tự hủy", mở cửa chui, tạo điều kiện là địa điểm để game thủ tụ tập, "cày cuốc". Thậm chí, những điểm chơi game này còn cẩn thận và tỉ mỉ đến nỗi bố trí phòng kín để tiện bề trốn tránh khi có kiểm tra của cơ quan chức năng.

Tinh thần chống dịch đáng buồn của một bộ phận game thủ, đừng để “con sâu làm rầu nồi canh! - Ảnh 1.

Hoạt động kinh doanh game, internet vẫn đang bị cấm để phòng dịch COVID-19.

Cụ thể, từ thời điểm thực hiện chỉ thị đến nay, Công an quận Ba Đình đã tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử vẫn cố tình hoạt động, ra quyết định xử phạt hành chính với mỗi cơ sở là 15 triệu đồng. Những cơ sở này vi phạm về hành vi "Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng" theo quy định tại điểm c Khoản 3 Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Trong đó, rạng sáng 8/5, Đội An ninh, Công an quận Ba Đình tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh dịch vụ game, internet tại ngõ 6 Vĩnh Phúc, phường Vĩnh Phúc. Tại thời điểm kiểm tra, xác định trong quán có khoảng 30 "game thủ" đang chơi và 2 nhân viên.

Đến ngày 18/5, Công an quận Ba Đình tiếp tục kiểm tra đột xuất một quán game tại ngõ 71 Tân Ấp, phường Phúc Xá. Thời điểm kiểm tra, trong quán có 24 khách đang chơi và 1 nhân viên. Đáng chú ý, do tâm lý sợ bị phạt và đưa đi cách ly tập trung, hàng chục game thủ tại quán game mở chui này đã cùng nhau trốn vào một phòng kín. Tuy nhiên, sau đó nhóm này vẫn bị lực lượng chức năng phát hiện ra.

Tinh thần chống dịch đáng buồn của một bộ phận game thủ, đừng để “con sâu làm rầu nồi canh! - Ảnh 2.

Hàng chục "game thủ" chui vào phòng kín trốn.

Thế nhưng đây chỉ là hành vi xấu xí của một bộ phận game thủ bởi ngoài kia còn rất nhiều anh em làng game có tinh thần chống dịch cao. Không chỉ vậy còn ủng hộ cả vật chất và tinh thần đến bà con vùng tâm dịch cùng những đội ngũ nơi tuyến đầu. 

Tinh thần chống dịch đáng buồn của một bộ phận game thủ, đừng để “con sâu làm rầu nồi canh! - Ảnh 3.

Streamer Bộ Bim kêu gọi donate và trực tiếp đi làm từ thiện.

Tinh thần chống dịch đáng buồn của một bộ phận game thủ, đừng để “con sâu làm rầu nồi canh! - Ảnh 4.

Vậy nên, đừng để “con sâu làm rầu nồi canh", chỉ vì những số ít thiếu ý thức mà ảnh hưởng đến cái nhìn tổng quan của xã hội về game thủ Việt.