Tôi đã trải nghiệm 17 tựa game Angry Birds như thế nào? (Phần 2)

Tiếp theo quá trình trải nghiệm Top 17 tựa game Angry Birds của Zack Zwiezen, mà KenhTinGame đã đưa tin trước đó.

7 tựa game Angry Birds còn lại sẽ là những game gì? Bạn hãy cùng tác giả bài viết khám phá những tựa game còn lại nhé!

11. Angry Birds Transformers (Tháng 10 năm 2014)

hgnbhnb Tôi đã trải nghiệm 17 tựa game Angry Birds như thế nào? (Phần 2) 1

Không rõ ai đã có ý tưởng điên rồ, quyết định trộn lẫn những con chim và heo với robot biến hình từ ngoài vũ trụ? Tuy nhiên, ý tưởng đó đã thành công, Angry Birds Transformers vẫn được thế giới đón nhận nồng nhiệt kể từ năm 2014.

Không giống như Star Wars hay Rio, game Angry Birds này thay đổi hoàn toàn cách chơi. Những con chim và heo tròn trĩnh điều khiển những cỗ máy robot có cả tay và chân trông khá dị hợm.

Transformers trông giống như một game bắn súng góc nhìn người thứ ba, nhưng lối chơi lại như một game giải đố kỳ lạ. Người chơi phải sử dụng tia laser của mình để phá hủy các công trình heo khác nhau, nghiền nát những con heo xuyên suốt cuộc hành trình. Mặc dù vậy, bạn chỉ có vài giây để nhắm và bắn, trước khi con chim của bạn chạy quá xa và lũ heo vẫn sống sót.

Nhìn chung, tựa game này mang tính giải trí khá cao, kế thừa và phát huy thương hiệu Angry Birds theo một cách tiếp cận khá mới lạ và độc đáo.

12. Angry Birds POP! (Tháng 3 năm 2015)

hgnbhnb Tôi đã trải nghiệm 17 tựa game Angry Birds như thế nào? (Phần 2) 2

Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy hàng ngàn game bắn bong bóng trên các cửa hàng ứng dụng khác nhau, Angry Birds cũng không nằm ngoài trào lưu đó, và cuối cùng đã có sự ra đời của Angry Birds POP!

Đây không phải là một tựa game tồi, nếu không muốn nói là khá thú vị. Tuy nhiên, đó là đối với những ai yêu thích Angry Birds, hoặc chưa từng chơi game bắn bong bóng khác. Bằng không, bạn sẽ dễ dàng cảm thấy nhàm chán và mệt mỏi với thể loại này.

13. Angry Birds 2 (Tháng 7 năm 2015)

hgnbhnb Tôi đã trải nghiệm 17 tựa game Angry Birds như thế nào? (Phần 2) 3

Cuối cùng, sau nhiều năm chờ đợi, người hâm mộ đã được chơi phần tiếp theo thực sự của Angry Birds, game thứ 12 trong toàn bộ thương hiệu tính tới thời điểm này. Tính là thứ 12 bởi vì đã loại trừ Bad Piggies vốn không phải là game chính thống, không có dòng chữ “Angry Birds” trong tựa đề.

Angry Birds 2 là một sự cải tiến đáng kể khi so với phiên bản game đầu tiên. Cũng không hẳn là như vậy, nhưng bây giờ bạn có thể chọn con chim nào sẽ sử dụng và thậm chí bạn có thể mở khóa những con chim mới theo bất kỳ thứ tự nào bạn muốn.

Phiên bản này có một nền đồ họa rất sống động và tươi sáng, bạn sẽ thích những hoạt cảnh mới được thêm vào game, như hình ảnh những con heo “tung bay” trên màn hình trông khá ngộ nghĩnh. Việc lồng tiếng cho chim và heo cũng được làm khá tốt.

Bên cạnh đó, nút chuyển tiếp nhanh sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, bạn sẽ không còn phải chờ đợi cảnh sau khi bị ném đi, con chim của bạn tiếp tục lăn lăn, hoặc một mảnh vụn từ từ trượt xuống một ngọn đồi một cách chậm rãi.

Bạn sẽ cảm thấy rất hài lòng với Angry Birds 2, phiên bản này sẽ đưa bạn trở về đúng cội nguồn của Angry Birds.

14. Angry Birds Blast (Tháng 12 năm 2016)

hgnbhnb Tôi đã trải nghiệm 17 tựa game Angry Birds như thế nào? (Phần 2) 4

Nếu bạn không phải là fan cuồng của Angry Birds, rất có thể bạn sẽ còn không biết tựa game này tồn tại. Tất cả những gì bạn cần làm là gạch đúng màu và giải phóng những con chim, loại game này có ở khắp mọi nơi trên cửa hàng ứng dụng.

Nhưng cuối cùng, bạn sẽ có những phút giây thư giãn khi chơi Angry Birds Blast. Đúng là với sức sáng tạo của mình, các nhà làm game có thể nghĩ ra đủ thứ trên đời chỉ từ mỗi thương hiệu Angry Birds.

15. Angry Birds Evolution (Tháng 6 năm 2017)

hgnbhnb Tôi đã trải nghiệm 17 tựa game Angry Birds như thế nào? (Phần 2) 5

Phong cách nghệ thuật đầy màu sắc và dễ thương đã khiến Angry Birds trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên, Evolution đã từ bỏ phong cách nghệ thuật thú vị đó và tìm kiếm thứ gì đó hơi… khủng khiếp. Mặc dù cảnh quan trong game khá bắt mắt bởi nền đồ họa 3D bóng bẩy, nhưng thiết kế nhân vật thì hơi kinh dị. Ngoài ra, đánh đổi lại nền đồ họa 3D đẹp lung linh chính là cần tới một thiết bị cấu hình cao, máy của bạn sẽ nhanh chóng trở thành “chảo rán trứng” chỉ sau 10 phút chơi game.

Lối chơi của game nhìn chung cũng không thực sự hấp dẫn, bạn sẽ dễ dàng cảm thấy tẻ nhạt sau vài giờ chơi. Đúng là với những ý tưởng kỳ lạ được đưa ra liên tục, không phải lúc nào cũng phát huy hiệu quả tích cực.

16. Angry Birds Match (Tháng 8 năm 2017)

hgnbhnb Tôi đã trải nghiệm 17 tựa game Angry Birds như thế nào? (Phần 2) 6

Cuối cùng thì cái gì đến cũng sẽ đến, Angry Birds quyết định sẽ tranh giành thị phần Match 3 lần này. Tuy nhiên, đồ họa trong game phải nói là xấu tồi tệ khi so với những tựa game Match 3 khác, mà đây lại là năm 2017. Bạn sẽ khó mà tưởng tượng nổi, đây lại là một tựa game thuộc thương hiệu Angry Birds.

Có lẽ bạn sẽ cảm thấy rất ngạc nhiên khi phải mất nhiều thời gian như vậy, cuối cùng họ cũng tạo ra một tựa game Match 3 truyền thống? Bạn sẽ cảm thấy tò mò, nhưng sẽ nhanh chóng cảm thấy chán ghét, bởi vì Angry Birds Match dường như không có bất cứ cái gì mới mẻ được thêm vào công thức cổ điển.

Bạn có thể xóa ngay và luôn tựa game này mà không cần phải tiếc nuối.

17. Angry Birds Dream Blast (Tháng 9 năm 2018)

hgnbhnb Tôi đã trải nghiệm 17 tựa game Angry Birds như thế nào? (Phần 2) 7

Dream Blast là một game khác, người chơi sẽ ăn ít nhất ba viên ngọc cùng màu ở cạnh nhau bằng cách chạm vào chúng. Có điều là các viên ngọc sẽ di chuyển lộn xộn khiến bạn phải thật nhanh tay trước khi màn hình đầy tràn ngọc và bạn sẽ thua cuộc.

Nhưng mà chắc bạn cũng không quan tâm tới tựa game này, bởi vì có lẽ bạn đã quá ngán ngẫm về hàng đống game ăn theo thương hiệu Angry Birds rồi, điều này cũng không thể trách bạn được.

Chúc mừng bạn! Đến đây là sắp kết thúc bài viết rồi!

Bạn có biết ý tưởng cho Angry Birds bắt nguồn từ đâu không? Khi game được tạo ra vào đầu năm 2009, dịch cúm heo đã xảy ra. Vì vậy, Rovio quyết định đưa những chú heo trông ốm yếu, xanh xao vào game. Bây giờ sau gần một thập kỷ và hàng trăm triệu lượt tải về, một trong những loạt game di động phổ biến nhất mọi thời đại, có kẻ thù lấy cảm hứng từ một đợt dịch bệnh chết người. Quả thật là có ý tứ đúng không?

Vậy bạn sẽ học được gì sau khi chơi tất cả những game kia? Nhìn chung, lối chơi cốt lõi của tựa game gốc vẫn là hay nhất. Bạn sẽ cảm thấy rất đã mắt khi nhìn xem một tòa tháp heo vỡ vụn với một cú ném trúng đích hoàn hảo, thậm chí bạn có thể chơi đi chơi lại vài lần mới thỏa mãn. Mặc dù vậy, chắc hẳn bạn sẽ không muốn thấy cùng một lối chơi lại có mặt trên nhiều tựa game khác nhau?

Chính vì vậy, những bản ăn theo đã sáng tạo ra những ý tưởng khác biệt. Một số rất tốt, một số bình thường, nhưng về cơ bản thì mỗi tựa game đều hoàn thành tốt vai trò của mình. Đơn cử thì có một số game khá thú vị như Angry Birds GO, hoặc Angry Birds Transformers, một số khác thì khá tệ như Angry Birds Evolution, hay Angry Birds Match. Sức sáng tạo của các nhà làm game đúng là không có giới hạn!

Bạn nên chơi tất cả các game Angry Birds ?

Không.

Nếu bạn quan tâm, trước tiên hãy chơi Angry Birds 2, đây chính là phiên bản hay nhất trong toàn bộ series, tiếp theo hãy thử chơi Angry Birds GO hoặc Angry Birds Transformers, còn lại thì tùy bạn lựa chọn trong danh sách trên vậy.

Chúc bạn có những phút giây chơi game vui vẻ!

Xem thêm: Tôi đã trải nghiệm 17 tựa game Angry Birds như thế nào? (Phần 1)