Tồn tại một thập kỷ, những trò chơi này sẽ đón sinh nhật thứ 10 vào năm 2022

Mặc dù có vẻ như những trò chơi này mới lên kệ ngày hôm qua nhưng trên thực tế, danh sách này đã chuẩn bị bước sang năm thứ mười tồn tại.

Chỉ vài ngày nữa, một số trò chơi lớn được phát hành từ cách đây 10 năm sẽ chính thức đạt được cột mốc mới - kỷ niệm một thập kỷ tồn tại.

Journey

Như một bản nhạc ngắn nhưng ngọt ngào, Journey đã giành được nhiều giải thưởng Trò chơi của năm. Cách tiếp cận tối giản, lối diễn đạt câu chuyện và những trải nghiệm khác biệt khiến Journey mới mẻ và hấp dẫn người chơi. Và điều này vẫn được tựa game duy trì rất tốt cho đến ngày nay.

Tồn tại một thập kỷ, những trò chơi này sẽ đón sinh nhật thứ 10 vào năm 2022 - Ảnh 1.

Mặc dù ban đầu ra mắt trên PS3, thế nhưng sau này Journey đã trở nên rất dễ tiếp cận trong thập kỷ qua. Game cũng đã có sẵn trên PS4, PC cũng như các thiết bị iOS. Đối với những người chơi muốn một chút gì đó khác biệt, Journey là lựa chọn nên thử. 

The Walking Dead

Đội ngũ Telltale được biết đến trong lĩnh vực chơi game với The Expanse: A Telltale Series dựa trên loạt phim truyền hình nổi tiếng cùng tên. Thế nhưng phải cho đến khi ra mắt The Walking Dead năm 2012 thì tên tuổi của Telltale mới chính thức có tên trên “bản đồ” game.

Tồn tại một thập kỷ, những trò chơi này sẽ đón sinh nhật thứ 10 vào năm 2022 - Ảnh 2.

Cốt truyện thú vị, đồ họa hoàn hảo là những yếu tố mà game gây ấn tượng với cộng đồng. Sau này, còn có nhiều phần tiếp theo được sáng tạo nhưng đối với các game thủ phần gốc vẫn hấp dẫn nhất.

Max Payne 3

Max Payne 3 là một cái tên đặc biệt đáng thử đối với những ai yêu thích ý tưởng được "một mình làm hết". 

Tồn tại một thập kỷ, những trò chơi này sẽ đón sinh nhật thứ 10 vào năm 2022 - Ảnh 3.

Trò chơi này là một bậc thầy về những cảnh đấu súng chuyên nghiệp cực kỳ mãn nhãn, mỗi màn chơi của nó đều diễn ra y như phim vậy, luôn đưa đẩy người chơi vào những tình huống đơn độc đối đầu hàng chục kẻ địch ở đủ địa điểm như hộp đêm, nhà kho, văn phòng. Thêm vào đó, Max Payne vẫn giữ nguyên cơ chế QTE làm nên thành công của dòng game này.

Halo 4

Halo: Infinite vừa mới ra mắt cách đây vài tuần, điều này càng khiến người ta khó tin rằng đã gần một thập kỷ kể từ Halo 4. Phần đầu tiên của bộ ba phim mới của 343 Industries, Halo 4 có đồ họa được hiển thị hoàn toàn xuất sắc và vẫn trông đẹp mắt cho đến tận ngày nay. Bên cạnh những cải tiến mới cho lối chơi và chế độ nhiều người chơi, Halo 4 còn có một cốt truyện đầy cảm xúc đáng ngạc nhiên với sự nhấn mạnh vào nhân vật hơn bao giờ hết.

Tồn tại một thập kỷ, những trò chơi này sẽ đón sinh nhật thứ 10 vào năm 2022 - Ảnh 4.

Assassin's Creed 3

Vào năm 2012, loạt phim Assassin's Creed vẫn đang ở đỉnh cao. Giờ đây, nó đã trở thành một trò chơi game hoành tráng và có khả năng là lớn nhất trong thư viện IP của Ubisoft. 

Tồn tại một thập kỷ, những trò chơi này sẽ đón sinh nhật thứ 10 vào năm 2022 - Ảnh 5.

Tuy nhiên, Assassin's Creed 3 còn là một bản phát hành gây tranh cãi lớn giữa người hâm mộ vào thời điểm đó, vì một số cảm thấy rằng đoạn mở đầu kéo dài quá lâu và làm tổn hại đến trải nghiệm tổng thể. Mặc dù vậy, theo thời gian, Assassin's Creed 3 vẫn là một trong những “trụ cột” của sê-ri game ngày đó.