Tổng hợp 8 game mobile “nghệ thuật” nhất năm 2017

Trước khi bước qua năm mới hãy cùng nhìn lại thế giới của các game mobile đầy tính nghệ thuật và đồ họa đặc sắc của năm cũ nhé.

Các game dưới đây được sắp xếp theo thứ tự ra mắt. 

Yuri

game mobile

Vào vai một chú bé nằm mộng trên chiếc giường của mình, bạn sẽ bắt đầu hành trình trượt và nhảy qua không trung, Yuri cho phép bạn bước vào thế giới mơ mộng của mình. Bạn phải hướng dẫn nhân vật chính vượt qua các cảnh quan tuyệt đẹp và qua các động thực vật nguy hiểm để khám phá những bí ẩn của giấc mơ.

Tải game : iOS

Hidden Folks

Hidden Folks là một tựa game thuộc thể loại point and click với hành loạt những cảnh được vẽ tỉ mỉ miêu tả cuộc sống hàng ngày của những người bình thường. Bạn sẽ tương tác bằng các hoạt động có sẵn và những nhân vật trong tranh sẽ phản ứng lại với chúng theo một cách chính xác nhất.

Tải game : iOS/Android

The Big Journey

Trong tựa game đầy màu sắc giống như một câu chuyện cổ tích này. Bạn sẽ vào vai một chú mèo béo ú trong hành trình lăn qua lại để đi tìm những người bạn của mình. Bên cạnh đó phần âm thanh với những bản nhạc đầy vui nhộn cũng là một điểm nhấn của game.

Tải game :iOS/Android

Tokaido

Dựa trên một một board game phổ biến, Tokaido là một trò chơi chiến lược theo lượt đã được chuyển đổi hoàn hảo sang các thiết bị di động. Bạn sẽ bắt đầu hành trình dọc theo con đường thương mại để gặp gỡ những người lạ mặt bí ẩn, trao đổi những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời cũng như thu thập các kho báu giá trị.

Tải game : iOS/Android

Old Man’s Journey

Old Man’s Journey không hề có bất kỳ “giao tiếp” nào với người chơi hay các nhân vật khác. Ngoại trừ các bảng hiệu trang trí trong màn chơi, bạn sẽ không thấy bất kỳ lời thoại hay câu chữ nào khác. Thậm chí, trò chơi còn “cao tay” hơn, không đưa ra bất kỳ hướng dẫn nào. Điều này buộc bạn phải động não hoặc mò mẫm và quyết định phải đi đâu hay làm gì trong mù mờ. 

Tải game : iOS/Android

Framed 2

Là series game Puzzle được sở hữu lối chơi vô cùng độc đáo khi xây dựng theo phong cách dẫn truyện nhằm kích thích tính tò mò của người chơi. Với sự thành công mà phần 1 mang lại, Noodlecake Studio đã có quyết định phát triển thêm phiên bản thứ 2, với cốt truyện tiếp nối phần trước, game được ra mắt vào đầu tháng 8 trên nền tảng iOS và được đưa lên Android cách đây không lâu.

Người chơi sẽ phải vận dụng khả năng tư duy cùng yếu tố logic để có thể sắp xếp những khung ảnh vào đúng vị trí để tạo thành một trang truyện tranh theo dòng thời gian hợp lý.  Bạn sẽ được hòa mình vào một thế giới đầy rẫy những điều bí ẩn như những bộ phim trinh thám khi xưa, với tông màu đen chủ đạo cho nhân vật càng giúp cho game thêm phần ly kì và lôi cuốn.

Tải game: iOS/Android

Monument Valley

Là một tựa game giải đố khác được phát triển bởi USTWO. Những màn chơi được thiết kế chi tiết và không kém phần đẹp đẽ, bên cạnh đó những câu đó nhức óc được khéo léo lồng ghép vào càng khiến game trở nên đặc biệt theo cách riêng của mình.

Monument valley gameplay

Những game giải đố thuộc chủ đề không gian thường rất nhức óc và đòi hỏi người chơi cần biết nhìn xa hơn những gì mình có thể thấy được. Đồ hoạ trong Monument Valley giúp bạn khá nhiều trong thiết kế đơn giản cùng gam màu sáng để bạn dễ dàng nhận thấy những cách giải đố hơn. Tất cả những điều tuyệt vời nhất như thiết kế lối chơi, đồ hoạ âm thanh được gói gọn lại trong 45 phút chơi có thể khiến bạn hơi tiếc nuối khi hoàn thành trò chơi, nhưng lại tạo thành một trải nghiệm tuyệt đẹp không thể bỏ qua.

Tải game : iOS/Android

The Witness

Tỉnh dậy sau một giấc ngủ chẳng biết là bao lâu, bạn phát hiện mình đang ở trong một đường hầm dưới lòng đất, bước qua hai lần cửa cùng đoạn cầu thang hướng lên, giờ đây trước mặt bạn là một khoảng vườn nhỏ xinh đẹp, được ngăn cách với bên ngoài bằng những bức tường cao vút cùng một chiếc cổng lớn.

Sau một lúc loay hoay với những chiếc bảng điện tử cùng những câu đố mà chúng mang lại, rốt cuộc bạn đã mở được cánh cửa kia để rời khỏi khoảng vườn nhỏ này. Chúc mừng! Bạn đã hoàn thành những câu đố đầu tiên trong số hàng trăm câu đố trên hòn đảo của The Witness.

Tải game : iOS/Android