Tổng hợp thông tin game thủ nên nắm được về ngọn đuốc trong Minecraft 2024

1. Ngọn đuốc trong Minecraft là gì?

Hướng dẫn của chúng tôi sẽ đề cập đến mọi thứ bạn cần biết về đuốc trong Minecraft, bao gồm cách chế tạo đuốc trong Minecraft cũng như cách sử dụng đuốc đúng cách.

MỤC LỤC [Hiện]

Ngọn đuốc là khối không rắn trong Minecraft có khả năng phát sáng. Có nhiều loại đuốc khác nhau, bao gồm đuốc linh hồn, đuốc màu, đèn lồng và đuốc dưới nước…

  • Thế hệ tự nhiên

Có thể tìm thấy đuốc ở nhiều địa điểm khác nhau trong Minecraft . Chúng được tạo ra giữa các giá đỡ trong hành lang hầm mỏ, trên cột đèn và bên trong hầu hết các ngôi nhà trong làng, trong các phòng khác nhau trong pháo đài, trong tầng hầm của igloo, trong biệt thự trong rừng và trên đỉnh tiền đồn của kẻ cướp bóc. Chúng cũng xuất hiện xung quanh rương thưởng nếu các khối có cùng độ cao ở mỗi bên.

Cuối cùng, bốn ngọn đuốc là một phần của cổng thoát hiểm, được đặt xung quanh khối đá nền thứ hai tính từ đỉnh. Ngoài ra, có thể tìm thấy ngọn đuốc ở các thành phố cổ.

  • Hậu thế hệ

Khi rồng Ender chết hoặc được triệu hồi lại bằng tinh thể End, bốn ngọn đuốc trên cổng thoát sẽ tái sinh. Nếu ngọn đuốc ban đầu vẫn còn đó, chúng sẽ rơi ra như vật phẩm và ngọn đuốc mới sẽ thay thế chúng ở vị trí của chúng.

  • Phá vỡ

Ngọn đuốc trong Minecraft có thể bị phá vỡ ngay lập tức bằng bất kỳ công cụ nào hoặc thậm chí là bằng tay không, và chúng sẽ rơi ra dưới dạng vật phẩm khi bị phá vỡ.

Ngọn đuốc sẽ được lấy ra và rơi ra như một vật phẩm theo các điều kiện sau:

  1. Khối mà nó gắn vào sẽ bị di chuyển, xóa hoặc phá hủy.

  2. Nước hoặc dung nham chảy vào không gian mà ngọn đuốc chiếm giữ.

  3. Piston di chuyển trực tiếp ngọn đuốc hoặc đẩy một khối vào không gian nơi ngọn đuốc được đặt.  

  • Chiến lợi phẩm rương

Trong Minecraft, đuốc xuất hiện trong một số rương rải rác khắp thế giới, nhưng không giống như rút thăm may mắn. Loại rương và nơi bạn tìm thấy nó sẽ quyết định thứ bên trong.

Ngọn đuốc trong Minecraft có thể được đặt ở trên cùng hoặc bên cạnh của hầu hết các khối rắn, mặc dù một số khối có thể yêu cầu phải lén lút để đặt chúng. Vì ngọn đuốc không rắn nên chúng không có hộp va chạm.

Các khối bị ảnh hưởng bởi trọng lực, chẳng hạn như cát và sỏi, sẽ không bắt đầu rơi nếu có một ngọn đuốc chiếm không gian ngay bên dưới chúng. Nếu những khối này rơi vào một khối rắn có ngọn đuốc ở trên, chúng sẽ vỡ. Tuy nhiên, nếu có một khối không khí bên dưới ngọn đuốc, các khối rơi sẽ đi qua ngọn đuốc và rơi xuống bề mặt bên dưới.

  • Ánh sáng

Đèn đuốc phát ra mức sáng là 14. Ngoài ra, chúng có thể làm tan lớp tuyết trong bán kính 2 khối nhà và băng trong bán kính 3 khối nhà (đo bằng khoảng cách đến taxi).

Ngọn đuốc linh hồn trong Minecraft phát ra mức ánh sáng là 10. Do mức ánh sáng thấp hơn này nên ngọn đuốc linh hồn không có khả năng làm tan tuyết hoặc băng.

  • Lợn con

Ngọn đuốc linh hồn có khả năng đặc biệt là đẩy lùi bọn piglin.