Top 10 công ty game làm ăn "hái ra tiền" trong năm 2017, Tencent, NetEase vẫn chia nhau thứ hạng

Một thống kê, báo cáo mới đây đánh giá và xếp hạng 10 công ty game trên thế giới căn cứ theo doanh thu thu nhập năm 2017. Tencent và NetEase vẫn là hai cái tiên quen thuộc xếp đầu bảng.

Vừa xong GameLook đã đăng tải báo cáo thống kê từ cơ quan Sensor Tower khi xếp hạng các công ty game lớn trên thế giới. Theo đó vị trị top đầu không có gì thay đổi chỉ thứ hạng sau mới có chuyển dịch, biến động đôi chút.

Theo Sensor Tower, top 10 công ty game "hái ra tiền" trong năm 2017 bao gồm: Tencent, NetEase, Supercell, King, Mixi, Bandai Namco, MZ, Naver (công ty mẹ của Line), Netmarble và Sony. Như vậy có thể thấy Tencent và NetEase vẫn chia nhau vị trí top 1 và top 2, duy trì phong độ là những hãng game lớn nhất nhì Trung Quốc và thế giới.

Trong đó cụ thể hơn các ứng dụng của Tencent Games như Vương Giả Vinh Diệu (game mobile), QQ Video (app) là những phần mềm được tải nhiều nhất trên các kho ứng dụng hàng đầu hiện nay như Google Play và App Store.

Ngoài ra đơn vị Sensor Tower cũng thống kê cho biết ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên thế giới trong năm 2017 của các hãng bao gồm: Facebook, Google, Tencent, Kingsoft, Alibaba, Outfit7, Gameloft, EA, Ubisoft và Tabtale. Với Facebook các app đó là Facebook, Messenger, Whatsapp còn ở Google là các ứng dụng như YouTube, Google Maps... được sử dụng nhiều nhất ở Mỹ và châu Âu.