Top 3 game online mobile từng làm mưa làm gió tại Việt Nam

Chắc chắn quá khứ của mỗi game thủ Việt Nam, đặc biệt là các game thủ Mobile sẽ biết về những tựa game đã từng một thời

1. MU

Sau khi Internet ADSL có mặt ở Việt Nam thì MU là một trong những game online đầu tiên tấn công thị trường nước ta vào năm 2003. Tuy nhiên, đây chỉ là các phiên bản lậu và các server này mở đóng liên tục cũng như bị sờ gáy của cơ quan chức năng. Điều này làm người chơi cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng với sức hút của MU nên game vẫn có rất nhiều người chơi.

Đến tháng 9/2005 NPH FPT mới chính thức phát hành MU Online ở Việt Nam. Đánh dấu một trong mới cho những người yêu thích MU: trải nghiệm sản phẩm chính thức, ổn định server, được sự hỗ trợ của NPH. Đưa MU Online trở thành một tượng đài game tại Việt Nam, ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng game thủ cho đến tận bây giờ. Minh chứng rõ nhất là mỗi khi các sản phẩm mới ra mắt được chuyển thể từ MU Online dù là web, pc hay mobile đều nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng.

2. Gunbound

Tháng 01/2004, Gunbound được phát hành ở Việt Nam bởi Asiasoft. Đây là tựa game online đầu tiên được phát hành chính thức ở nước ta. Với lối chơi bắn súng tọa độ turn base đậm tính giải trí và phong cách đồ họa dễ thương Gunbound nhanh chóng chiếm trọn tình cảm của game thủ Việt.

Sau này khi Gunbound không còn ở Việt Nam, những tựa game cùng thể loại này xuất hiện nhưng khi nói về game bắn súng tọa độ, Gunbound là huyền thoại, là một chuẩn mực đối với mọi người, là một phần thanh xuân của những game thủ thế hệ đầu ở Việt Nam.

3. Võ Lâm Truyền Kỳ

Đây là một sản phẩm hiếm hoi ra mắt từ thời kỳ đầu tiên của ngành công nghiệp game Việt Nam đến giờ vẫn còn hoạt động. Võ Lâm Truyền Kỳ được NPH VNG phát hành tại Việt Nam vào năm 2005.

Game lấy đề tài kiếm hiệp với 10 môn phái vốn đã trở nên quen thuộc với người Việt qua các tiểu thuyết võ hiệp Trung Quốc. Các môn phái này được chia vào 5 yếu tố ngũ hành tương sinh, tương khắc: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. VLTK đã thu hút được đông đảo người chơi từ rất nhiều ngành nghề: bác sĩ, giáo sư, giáo viên, học sinh, công nhân viên chức, nghệ sĩ nổi tiếng…. VLTK có lẽ là thương hiệu game online nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Và đặc biệt hơn, đến tận bây giờ nó vẫn là một món ăn tinh thần không thể thiếu của không ít game thủ tại Việt Nam dù đã 14 năm trôi qua..