Top 5 vị tướng tím sở hữu kỹ năng cực “ngon” trong Huyết Chiến Thiên Hạ

Ngoài Ngô Quốc Thái và Tào Chương đã được nhắc tới trong các bài viết trước, đây là những cái tên nổi bật khác của Huyết Chiến Thiên Hạ có thể bổ sung vào đội hình của bạn trong nhiều trường hợp cần kíp.

Trong Huyết Chiến Thiên Hạ, tính chiến thuật nằm ở bất kỳ vị tướng nào. Sẽ không có khái niệm để mạnh nhất là phải chơi toàn tướng cam "xịn" mà trên thực tế, người thông minh sẽ biết sử dụng và kết hợp các tướng một cách hoàn hảo nhất. Hãy cùng điểm mặt chỉ tên 5 vị tướng tím dù không có chỉ số cơ bản cao ngất ngưởng nhưng lại sở hữu dàn kỹ năng trên cả tuyệt vời dưới đây:

Top 5 vị tướng tím sở hữu kỹ năng cực “ngon” trong Huyết Chiến Thiên Hạ - Ảnh 1.
Top 5 vị tướng tím sở hữu kỹ năng cực “ngon” trong Huyết Chiến Thiên Hạ - Ảnh 2.

Huyết Chiến Thiên Hạ - tựa game chiến thuật do người Việt phát triển

1. Tôn Hoàn

Đã bao giờ mà bạn muốn được build một đội hình full ẩn thân hay chưa? Từ Lưu Biểu, Vu Cát và cả Tôn Hoàn nữa. Kẻ địch sẽ chẳng có cơ hội nhìn thấy quân ta ra chiêu mà đã lăn ra chết rồi, nghe cũng khá hay ho đấy chứ?

Nếu chỉ có 2 tướng ẩn thân thì cách chơi này khó mà đạt được hiệu quả vì dồn sát thương rất lâu. Thế nhưng, khi bổ sung thêm Tôn Hoàn với 3 giây ẩn thân, đi kèm việc được tăng 40% sát thương khi đánh thì thật sự rất đáng thương cho nạn nhân nào bị nhắm tới.

Top 5 vị tướng tím sở hữu kỹ năng cực “ngon” trong Huyết Chiến Thiên Hạ - Ảnh 3.

Không chỉ vậy, khi mở thức tỉnh 2, Tôn Hoàn có thêm xác suất gây choáng khi đánh thường

2. Mã Tốc

Ngô Quốc Thái đã quá nổi danh với vị trí tướng buff phẩm chất tím rồi nhưng có lẽ không nhiều người biết tới Mã Tốc. Cũng là buff HP nhưng Mã Tốc còn có khả năng xóa bỏ trạng thái xấu cho đồng đội.

Đây là khả năng cực kỳ quan trọng trong những màn đấu mà đối phương thiên nhiều về hiệu ứng, đặc biệt là khi vượt Chiến Thần Tháp. Bộ đôi Mã Tốc - Ngô Quốc Thái sẽ là sự lựa chọn không tồi cho dàn buff của bạn khi chưa thể sắm được các tướng buff phẩm cam và vàng xịn hơn.

Top 5 vị tướng tím sở hữu kỹ năng cực “ngon” trong Huyết Chiến Thiên Hạ - Ảnh 4.

Mã Tốc kết hợp với Ngô Quốc Thái sẽ trở thành cặp buff tím "ngon - bổ - rẻ" không chê vào đâu được

3. Lý Điển

Lý Điển có trong danh sách này là bởi đây là vị tướng có thể kết hợp rất tốt với Thủy Tinh. Cả hai cùng sở hữu khả năng gây kết tinh, khiến địch không thể di chuyển. Đặc biệt, Lý Điển cũng tấn công theo hàng ngang chứ không phải đơn thể nên việc dồn sát thương lên nhiều mục tiêu nhất đã được đáp ứng.

Hiện nay, chiến thuật "lấy thịt đè người" đang được sử dụng rất nhiều, việc tìm kiếm các tướng "ngon - bổ - rẻ" đáp ứng được tiêu chí đánh nhanh, diệt gọn là rất cần thiết. Còn nếu không, cặp đôi Lý Điển - Thủy Tinh để ít nhất là cầm chân quân địch, "cấu rỉa" HP cũng rất đáng để thử nghiệm.

Top 5 vị tướng tím sở hữu kỹ năng cực “ngon” trong Huyết Chiến Thiên Hạ - Ảnh 5.

Kết hợp với Thủy Tinh, đội hình của bạn sẽ có tới 2 tướng gây kết tinh

4. Kỷ Linh

Choáng là thứ mà người ta sẽ quan tâm khi tìm đến Kỷ Linh. Ở thời điểm hiện tại, việc build một đội hình full choáng chưa thực sự phổ biến. Thế nhưng, trong tương lai, khi mà hiệu ứng bắt đầu nổi trội hơn là chỉ thuần về gây sát thương, chắc chắn Kỷ Linh sẽ có chỗ đứng trong đội hình của người chơi.

Top 5 vị tướng tím sở hữu kỹ năng cực “ngon” trong Huyết Chiến Thiên Hạ - Ảnh 6.

Team choáng dù chưa thực sự được tin dùng nhưng vẫn là lực lượng sức mạnh không thể coi thường

Thêm vào đó, thức tỉnh 2 và thức tỉnh 5 của Kỷ Linh cũng rất đáng quan tâm. Ở thức tỉnh 2, sau khi tử trận, tướng này làm giảm sát thương toàn địch 20%. Ở thức tỉnh 5, công thường, Kỷ Linh có xác suất khiến địch trúng độc, trừ máu theo thời gian và giảm 75% trị liệu.

5. Ngưu Phụ

Đây là vị tướng "tanker" chính hiệu với khả năng miễn nhiễm sát thương trong 3 giây và buff 10% HP tối đa cho đồng đội thấp máu nhất. Việc miễn nhiễm sát thương này khiến cho Ngưu Phụ gần như bất tử bởi hiện nay, số lượng các đội hình chuyên về sát thương phép là rất ít.

Top 5 vị tướng tím sở hữu kỹ năng cực “ngon” trong Huyết Chiến Thiên Hạ - Ảnh 7.

Đây đúng chất là một "tanker" đích thực

Mặc dù vậy, nếu quyết định sử dụng Ngưu Phụ, bạn sẽ phải lưu ý tới vấn đề khá nan giải là làm sao để team địch chỉ đánh Ngưu Phụ chứ không phải các tướng khác. Nâng vật phòng lên max, HP lên max, công lên max? Có rất nhiều lựa chọn nhưng chúng đều buộc bạn phải suy nghĩ cẩn thận để phát huy được 100% khả năng đặc biệt của tướng.

Tổng kết

Trên đây là 5 vị tướng tím với kỹ năng có thể kết hợp với nhiều loại chiến thuật phổ biến, giúp người chơi dễ thở hơn trong các màn đấu "căng não". Bỏ qua vấn đề về chỉ số cơ bản thấp, việc nâng cấp cho tướng tím dễ hơn nhiều nếu so với tướng vàng và cam. Đây là một lợi thế không nhỏ dành cho các game thủ quyết định đi theo hướng chơi này.

Top 5 vị tướng tím sở hữu kỹ năng cực “ngon” trong Huyết Chiến Thiên Hạ - Ảnh 8.