Trải nghiệm Astracraft: Thử thách trí tưởng tượng của bạn trong một thế giới sandbox hiện đại

Astracraft là tựa game sandbox đối kháng mới nhất của NetEase cho người chơi thỏa sức sáng tạo ra những con robot thuộc hàng độc nhất.

Trên nền tảng mobile, Minecraft được coi là tượng đài của thể loại game sandbox (thế giới mở), nơi người chơi được thỏa sức sáng tạo, được làm những gì họ muốn mà không có sự giới hạn nào cả. Chính điều đặc biệt này đã giúp trò chơi có được vô vàn thành công và nghiễm nhiên đứng vào hàng ngũ những sản phẩm nổi tiếng trong nhiều năm liền.

Thế nhưng chúng ta cũng không thiếu đi được những sản phẩm muốn vượt qua cái bóng lớn của Minecraft, trong đó phải kể đến một tựa game mobile mới có tên gọi Astracraft. Thuộc thể loại sandbox mang đề tài về thế giới tương lai, nơi robot là những kẻ thống trị. Song thay vì chỉ là những cuộc chiến robot thông thường, trò chơi cho phép bạn thỏa sức sáng tạo ra những robot có hình thù khác nhau, tất cả đều phụ thuộc vào trí tưởng tượng của bạn.

Bước vào game, Astracraft Mobile không dông dài mà đưa giới thiệu cho game thủ có 2 chế độ chơi riêng biệt là CREATE – cho phép người chơi sáng tạo các con robot của riêng mình, VERSUS – là những trận thi đấu đối kháng đầy hấp dẫn với những người chơi khác.

Cụ thể hơn trong chế độ CREATE sẽ được chia ra 4 chế độ chơi chính gồm Multiplayer Creation – nơi bạn có thể lắp ráp và thử các robot do mình lắp ráp, Solo Wonder – Chế độ chơi đơn, Party Mode – bao gồm hàng loạt chế độ chơi sáng tạo đầy hấp dẫn như đá bóng, bắn tank, đua ngựa,…và cuối cùng là Race Mode – chế độ đua xe ở trong game. Ở mỗi chế độ, người chơi sẽ tự tay sử dụng những con robot do chính mình sáng tạo nên để tham gia thi đấu.


Trò chơi không chỉ đem tới trải nghiệm hoành tráng trong cuộc chiến của những cỗ máy khổng lồ mà còn nâng tầm sáng tạo của game thủ khi trao cho họ khả năng tự do thiết kế.

Về cơ bản thì tính năng thiết kế của Astracraft có nét tương đồng với những game cùng thể loại như Minecraft. Người chơi có thể sử dụng các khối hộp để tạo ra vô vàn các con robot có hình thù khác nhau, tùy vào trí tưởng tượng của bạn. Đồng thời bạn cũng phải tính toán lắp các loại vũ khí, lá chắn, EMP,…hay các thiết bị phụ trợ để robot của mình trở nên mạnh mẽ hơn.

Lại nói thêm về chế độ VERSUS thì quả thực game thủ sẽ phải bội thực với hàng loạt chế độ chơi con khác nhau được tích hợp sẵn. Từ những trận chiến vô tận đến những trận đấu dạng team-up, sinh tồn hay thậm chí là thi xây dựng công trình. Có chăng để mở khóa được các chế độ này bạn sẽ mất khá khá thời gian.


Kho vũ khí của game được thiết kế khá đa dạng với hàng loạt súng công nghệ cao, bom, tên lửa để game thủ có thể thoải mái xả hỏa lực vào kẻ địch.

Có thể thấy thế giới của Astracraft Mobile chưa đủ rộng lớn và thoải mái nếu như so sánh với Minecraft nhưng dù sao đây cũng là một sự nỗ lực của NetEase trong việc tạo ra một thế giới sandbox của riêng mình trên nền tảng di động. Hiện trò chơi đã ra mắt phiên bản tiếng Anh và có máy chủ riêng tại khu vực Đông Nam Á cho bạn dễ dàng trải nghiệm mà không sợ lag dis.

Ưu điểm của game:

  • Đồ họa 3D ấn tượng.
  • Lối chơi sandbox cho game thủ thỏa sức sáng tạo.
  • Nhiều chế độ chơi được tích hợp trong game.

Nhược điểm của game:

  • Người chơi ban đầu phải mất khá nhiều thời gian để mở khóa các chế độ chơi.
  • Cơ chế điều khiển ở chế độ đua xe khá khó điều khiển.
  • Đôi khi gặp tình trạng bug kẹt không di chuyển được nhân vật.

Tải Astracraft bản SEA cho Android   –    IOS

Nội dung