Trải nghiệm Hades Mobile – Một cuộc dạo chơi tuyệt vời trong thế giới thần thoại Hy Lạp

Hades Mobile là một tựa game roguelike có rất nhiều cách để thay đổi lối chơi qua mỗi màn, xứng đáng để bạn dành thời gian trải nghiệm.

Hành trình qua thế giới thần thoại Hy Lạp đầy màu sắc

Hades Mobile là một game nhập vai hành động roguelike lấy bối cảnh thần thoại Hy Lạp, rất phù hợp cho những người yêu thích văn hóa này. Trong game, người chơi sẽ vào vai Zagreus, con trai của Hades, người đang thực hiện nhiệm vụ thoát khỏi Địa ngục và đến gặp gia đình mình trên đỉnh Olympus. Tuy nhiên cha của anh ta – Hades không ủng hộ ý tưởng này và thà nhìn thấy con trai mình chết vô số lần cũng phải ngăn cản. Từ đó, chu kỳ thử thách của người chơi bắt đầu.

Để đạt được mục tiêu của mình, người chơi sẽ phải trải qua bốn giai đoạn của game gồm: Tartarus, Asphodel, Elysium và Temple of Styx. Mỗi giai đoạn đều chứa đựng một lượng lớn kẻ thù và một số tên Boss ngăn chặn trên đường bạn tìm đến tự do. Thông qua việc sử dụng các đòn tấn công tiêu chuẩn, kỹ năng đặc biệt, đạn Cast và rất nhiều cách né tránh, người chơi cần tiêu diệt hết chúng và vẫn phải bắt đầu lại từ đầu nếu như thất bại. Mặc dù vẫn phải vượt qua vòng lặp của một tựa game roguelike điển hình nhưng Hades Mobile có đủ sắc thái khiến bạn không thể ngừng chinh phục.

Gặp gỡ những nhân vật thú vị

Điều đầu tiên cuốn hút người chơi khi gia nhập vào thế giới của Hades Mobile chính là câu chuyện và các nhân vật. Đây có thể là câu chuyện Hy Lạp đầu tiên và duy nhất có xung đột chính không phải do sự lăng nhăng của Zeus gây ra. Trận chiến chính giữa hai cha con khá bi thảm, không phải từ góc độ gia đình, mà hơn thế nữa vì Hades dường như không quan tâm đến việc con trai mình định làm gì, trong khi Zagreus xây dựng kho vũ khí và nhóm bạn bè thân thiết của mình để chống lại cha mình.

Xuyên suốt câu chuyện, bạn sẽ gặp vô số nhân vật thú vị mà bạn có thể cùng hợp tác, bao gồm tất cả các vị thần và nữ thần từ đỉnh Olympus. Một trong số đó là những Megera giận dữ và một số bạn bè trong hội của Hades, chẳng hạn như cô Dusa, một quản gia gorgon.

Mỗi nhân vật này đều rất thú vị và có rất nhiều sự hài hước khi bạn tương tác với họ. Chẳng hạn như Zagreus gọi Charon, người chủ cửa hàng và người chèo thuyền oai phong trên sông Styx, là “bạn đời” trong tương tác của họ, hay người kể chuyện vô tình để lộ thông tin quan trọng của câu chuyện cho Zagreus và cố gắng sửa lại nó khi anh ta nhận ra sai lầm của mình. Càng hấp dẫn hơn khi những nhân vật trong game được lồng tiếng bởi những nghệ sĩ hàng đầu trong lĩnh vực này.

Lối chơi chuyên sâu kích thích khám phá không ngừng nghỉ

Bên cạnh sự đồng hành của những nhân vật tuyệt vời, người chơi có nhiều cách để trang bị cho mình trong game Hades Mobile. Bắt đầu với vũ khí, bạn có thể lựa chọn sáu loại bao gồm Twin Fists of Malphon để tấn công cận chiến, Adamant Rail nếu bạn muốn hung hãn xuyên qua Địa ngục bằng một khẩu súng tự động,… Mỗi loại vũ khí đều có thể nâng cấp thông qua việc sử dụng các Aspects cho các khả năng đặc biệt, chẳng hạn như gắn Aspects Chiron vào Cung để cho phép thực hiện các đòn tấn công đặc biệt.

Khi đi sâu vào ngục tối, người chơi sẽ được nhận thêm các lợi ích hỗ trợ từ các vị thần giúp mang đến những hiệu ứng đặc biệt cho các bước di chuyển của bạn, chẳng hạn như Zeus biến Cast của bạn thành dây chuyền tia sét, Aphrodite thêm hiệu ứng Suy Yếu vào các bước di chuyển của bạn để giảm sát thương của kẻ thù khi bạn hạ gục chúng. Ngoài ra, khi thêm những Aspects vào Daedalus Hammer còn cho phép sửa đổi từng loại vũ khí bằng một bộ kỹ năng độc đáo và bạn có thể tạo ra một cách chế tạo khác biệt.

Ví dụ như tấm khiên Aegis, với đòn tấn công tiêu chuẩn của nó là hất kẻ thù vào tường để gây thêm sát thương, một kỹ năng đặc biệt giúp người chơi sử dụng để ném chiếc khiên vào nhiều kẻ thù. Hay như Bull Rush, chặn mọi đòn tấn công và sau đó cho phép bạn xuyên qua kẻ thù. Khi kết hợp Aspects Hỗn Loạn, cho phép bạn ném nhiều khiên hơn sau khi lao tới. Bản nâng cấp Dashing Flight từ chiếc búa giúp tăng thêm sát thương cho Special của bạn sau một lần né tránh và lợi ích Tempest Flourish từ vị thần Poseidon đã bổ sung thêm tính năng phản đòn cho Special. Có thể thấy, có một số lượng cách kết hợp gần như không giới hạn giúp cho mỗi lần khiêu chiến thử thách đều rất mới mẻ.

Một số vấn đề đáng tiếc khi chơi game

Một vấn đề khá lớn khi chơi Hades Mobile chính là điều khiển màn hình cảm ứng. Nếu như bạn đang chơi bằng iPhone 13 Pro có màn hình 6 inch thì sẽ có nhiều không gian nhưng không tránh khỏi việc liên tục phạm lỗi bấm nhầm. Có 3 bố cục để lựa chọn và khó có thể tùy chỉnh được. Vì vậy, khả năng cao là người chơi sẽ phải mất một thời gian dài để nhuần nhuyễn các thao tác trên màn hình cảm ứng. Nếu chuyển sang bố cục 2, tình hình bấm nhầm có vẻ được cải thiện hơn nhưng đáng tiếc lại gặp phải vấn đề về joypad ảo.

Trong một tựa game yêu cầu di chuyển chính xác và chạm màn hình đúng lúc đúng chỗ để tạo nên sự khác biệt giữa sống và chết thì cần sự hoàn hảo trong điều khiển – và thật không may, Hades Mobile đã không thể đáp ứng trọn vẹn.

Tải game cho iOS