Trẻ trâu nói sẽ phá nát Liên Quân, nhưng tuyên bố tiếp theo mới khiến cộng đồng kinh hồn bạt vía

Hiện trạng một bộ phận game thủ Liên Quân luôn có những hành động phá game đã trở thành câu chuyện “xưa như diễm”, nhưng phá xong rồi làm gì thì mới khiến cho cộng đồng phải khiếp sợ.

Nhiều người vẫn cho rằng, game thủ Liên Quân tồn tại nhiều thành phần trẻ trâu. Thực chất, nói vậy là chưa công bằng đối với cộng đồng tựa game này. Tất nhiên, nhiều game thủ Liên Quân đã tạo nên những ánh nhìn không mấy thiện cảm dành cho cộng đồng của sản phẩm MOBA này. Liên Quân, vốn nổi tiếng với rất nhiều các hảo thủ đã và đang đem lại vinh quang cho eSports nước nhà.

Song, cũng không thiếu các thành phần chỉ chăm chăm phá game…cho vui. Từ hack map, AFK, phá team, thậm chí không chọn được vị trí mong muốn cũng dỗi hờn và làm khổ đồng đội. Thậm chí, có người chơi ngay từ đầu đã có ý định sẽ không cho đồng đội chơi game khi pick những vị tướng có khả năng phá rừng như Grakk, Zip… chỉ để thỏa mãn niềm vui cho bản thân.

Trẻ trâu nói sẽ phá nát Liên Quân, nhưng tuyên bố tiếp theo mới khiến cộng đồng kinh hồn bạt vía - Ảnh 1.

Cũng chính vì lẽ đó mà đã có thời điểm, NPH Garena phải tung ra chiến dịch Liên Quân gương mẫu nhằm tiến hành hạn chế và tiến tới loại bỏ hoàn toàn những hành vi xấu khi chơi game. Điều này đủ để thấy, hiện tượng trẻ trâu phá game đã tạo nên sự nhức nhối và khó chịu cho người chơi Liên Quân nhiều như thế nào.

Tuy nhiên, sau gần hai năm chiến dịch này ra đời, dù đã có những cải thiện, song vấn nạn trẻ trâu vẫn không hề chấm dứt. Đâu đó, người chơi vẫn gặp cảnh tượng trẻ trâu phá rừng, phá lane, AFK, cố tình lao vào trụ địch, thậm chí còn sẵn sàng tuyên bố sẽ phá trận đấu cho đồng đội biết Không khó để bắt gặp những tuyên ngôn giống như hình ảnh dưới đây khi người chơi này đã "lịch sự" cho đồng đội biết bản thân mình sẽ phá game.

Trẻ trâu nói sẽ phá nát Liên Quân, nhưng tuyên bố tiếp theo mới khiến cộng đồng kinh hồn bạt vía - Ảnh 2.

Ảnh: Cao Thủ

Tuy nhiên, câu nói sau mới thứ làm cho cộng đồng phải "kinh hồn bạt vía" khi người chơi này cho biết sau khi hoàn thành "nghĩa vụ" bên Liên Quân sẽ bỏ sang chơi Liên Minh Mobile, tức là LMHT: Tốc Chiến. Dù tựa game của Riot vẫn chưa được ra mắt, song chắc chắn những người đang mong đợi tựa game này sẽ phải lo lắng khi làn sóng trẻ trâu của các tựa game khác có thể sang "khám phá" và thực hiện hành vi phá game trong LMHT: Tốc Chiến, giống như những gì mà game thủ Liên Quân đang phải chịu đựng.

Trẻ trâu nói sẽ phá nát Liên Quân, nhưng tuyên bố tiếp theo mới khiến cộng đồng kinh hồn bạt vía - Ảnh 3.

Nhiều game thủ đã lên tiếng bình luận "trẻ trâu nó không tự nhiên sinh ra và cũng không tự nhiên mắt đi. Mà chính '' Nó '' chỉ chuyển từ game này qua game khác thôi". Vì vậy, để đối phó với tình trạng này, Riot Games hứa hẹn sẽ đưa ra rất nhiều biện pháp "bàn tay sắt", nhiều khả năng sẽ được áp dụng trong lần thử nghiệm sắp tới của LMHT: Tốc Chiến. Cụ thể, Riot cho rằng cần phải triệt để với những người chơi phá game hoặc các hành vi tiêu cực có thể diễn ra trong LMHT: Tốc Chiến để bảo vệ trải nghiệm của các game thủ khác.

Trẻ trâu nói sẽ phá nát Liên Quân, nhưng tuyên bố tiếp theo mới khiến cộng đồng kinh hồn bạt vía - Ảnh 4.

Riot sẽ mạnh tay với các trường hợp này, bằng việc dựa trên báo cáo của người chơi cũng như từ hệ thống tự động phát hiện đang được phát triển trong LMHT: Tốc Chiến. Đây là thông tin được MartianSpider, nhà thiết kế hệ thống gameplay của LMHT: Tốc Chiến cho biết. Riot cũng cam kết rằng sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo một môi trường game "trong sạch" cho người chơi LMHT: Tốc Chiến. Hy vọng, trong tương lai, người chơi sẽ không gặp hoặc hiếm gặp những thành phần trẻ trâu, phá game xuất hiện trong tựa game này.