Trò chơi điện tử đầu tiên trên thế giới và thứ bạn nhìn chính là tựa game Tennis có thể solo 2 người đấy

Nếu như bạn vẫn không biết thì đây là cách mà game thủ cách đây vài chục năm năm về trước chơi điện tử với nhau và trên ảnh chính là tựa game Tennis.

Có thể nói, đây chính là một trong số những trò chơi điện tử đầu tiên có mặt trên thế giới. Tựa game mà chúng mình muốn nhắc tới có tên Tennis for Two, nhiều trang tin cho rằng đây là tựa game lâu đời nhất trên thế giới. Tựa game này được phát hành vào ngày 18/10/1958 tại Hoa Kỳ. William Higinbotham cũng trở thành nhà phát triển trò chơi điện tử đầu tiên trên thế giới với trò chơi điện tử sớm nhất này. Tennis for Two là một trò chơi thể thao nhiều người chơi.

Trò chơi điện tử đầu tiên trên thế giới và thứ bạn nhìn chính là tựa game Tennis có thể solo 2 người đấy - Ảnh 1.

William Higinbotham, nhà phát triển Tennis for Two, là người đứng đầu bộ phận thiết bị đo đạc tại Phòng thí nghiệm Quốc gia Brookhaven. Nhà vật lý này đã tìm ra khả năng tính toán tuyệt vời của máy tính trong môn thể thao này. Tựa game này được phát triển trên máy tính analog Donner Model 30 dùng để mô phỏng một ván quần vợt hay bóng bàn trên một cái dao động ký.

Trò chơi điện tử đầu tiên trên thế giới và thứ bạn nhìn chính là tựa game Tennis có thể solo 2 người đấy - Ảnh 2.

Tennis for Two có một vai trò vô cùng quan trọng trong tiến trình phát triển của lịch sử ngành công nghiệp game trên thế giới. Nó giống như một dấu mốc lịch sử của một tựa game sử dụng màn hình để hiển thị đồ họa.

Tựa game này được chơi bằng hai bộ điều khiển mà như bạn thấy, nó khá là cồng kềnh (dễ hiểu mà vì nó ra đời vào năm 1958), mỗi một bộ điều khiển có trang bị nút bấm để đánh bóng qua lưới. Tất nhiên vào thời điểm trò chơi này được ra mắt, nó giống như một sự kiện “bom tấn”. Hàng trăm người đã phải xếp hàng để được trải nghiệm một khái niệm mới là “trò chơi điện tử” được hiển thị trên một màn hình, dù cách chơi của nó thì có lẽ cũng không quá hấp dẫn.

Trò chơi điện tử đầu tiên trên thế giới và thứ bạn nhìn chính là tựa game Tennis có thể solo 2 người đấy - Ảnh 3.

Thế mới thấy, để có được như ngày hôm nay, ngành công nghiệp game thế giới đã phải trải qua một quá trình “tiến hóa” rất dài với sự thay đổi, cập nhật liên tục của công nghệ. Trên Wikipedia có viết “vào năm 1983, khi David Ahl xuất bản một câu chuyện trang bìa về Higinbotham trong tạp chí Creative Computing, đã gán cho ông là "Ông tổ của video game". Ahl đã chơi game này tại triển lãm Brookhaven hồi còn là thiếu niên và chẳng bao giờ quên được trải nghiệm đó.” Và có lẽ thì đây xứng đáng được xem là “ông tổ” của trò chơi điện tử thật.