Trước Free Fire, PUBG đã quyết tâm “dìm” bằng được 2 kẻ “đạo nhái” và cái kết chí mạng không ai ngờ

Trước khi “xuống đao” với Free Fire, PUBG đã từng tố hai tựa game đạo nhái.

PUBG tuy không phải là tựa game sinh tồn đầu tiên trên thế giới nhưng đây lại là sản phẩm tạo nên xu hướng bùng nổ của dòng game này trên cả nền tảng PC lẫn Mobile sau này. Nói PUBG là tượng đài của dòng game sinh tồn. Còn nhớ vào thời điểm năm 2017 và 2018 chính là thời kỳ hoàng kim nhất của game sinh tồn mà không thể bỏ qua vai trò của PUBG.

Trước Free Fire, PUBG đã quyết tâm “dìm” bằng được 2 kẻ “đạo nhái” và cái kết chí mạng không ai ngờ - Ảnh 1.

Đây cũng là thời kỳ chứng minh nhiều cái tên khác trên cả nền tảng PC lẫn Mobile ra đời như Apex Legends, Fortnite, Rules of Survival, Knives Out và cả Free Fire lẫn PUBG Mobile sau này. Trong số đó, có hai cái tên đã bị PUBG kiện là Rules of Survival và Knives Out. Cũng giống như Free Fire sau này, Rules of Survival và Knives Out đều bị PUBG cho rằng đã vi phạm bản quyền những tính năng đặc trưng của tựa game này.

Trước Free Fire, PUBG đã quyết tâm “dìm” bằng được 2 kẻ “đạo nhái” và cái kết chí mạng không ai ngờ - Ảnh 2.

Thời điểm đó, NetEase đã bị PUBG Corp đâm đơn kiện và tương tự như Free Fire, PUBG đã chỉ ra một loạt các tính năng vi phạm như “vòng bo”, số lượng người chơi, sảnh chờ, phương tiện, vũ khí… Đó là vào những ngày tháng 4 của năm 2018, hẳn nhiều người chơi quan tâm đến thể loại sinh tồn vẫn chưa thể quên.

Trước Free Fire, PUBG đã quyết tâm “dìm” bằng được 2 kẻ “đạo nhái” và cái kết chí mạng không ai ngờ - Ảnh 3.

Và rồi cái kết thì sao? Rules of Survival và Knives Out vẫn sống sau vụ kiện đó, chỉ có điều hai tựa game này đã mờ nhạt dần sau khi PUBG Mobile chính chủ ra mắt mà thôi chứ thực chất không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi đơn kiện của PUBG. Nhưng đối với “ông trùm” của dòng game sinh tồn PC thì sau đó chứng kiến tà tụt dốc rất lớn về lượng người chơi.

Trước Free Fire, PUBG đã quyết tâm “dìm” bằng được 2 kẻ “đạo nhái” và cái kết chí mạng không ai ngờ - Ảnh 4.

PUBG tuy không còn giữ được vị thế của một ông lớn trên thị phần game sinh tồn thế giới. Tuy nhiên, với khoảng 20.000 người chơi trung bình mỗi ngày thì tựa game này vẫn được xem là một trò chơi phổ biến trên toàn cầu. Tuy nhiên, điều này khác xa so với những kỷ lục trước đó mà tựa game này đã từng có cách đây vài năm.

Trước Free Fire, PUBG đã quyết tâm “dìm” bằng được 2 kẻ “đạo nhái” và cái kết chí mạng không ai ngờ - Ảnh 5.

PUBG giữ kỷ lục trên Steam vì có nhiều người chơi đồng thời nhất trên nền tảng này. Nó đã phá vỡ kỷ lục của chính mình nhiều lần liên tiếp cho đến khi đạt đến đỉnh cao khoảng 3.236 triệu người chơi cùng lúc vào tháng 1 năm 2018. Điều thậm chí điên rồ hơn là kỷ lục PUBG có số người chơi đồng thời gấp 3 lần so với kỷ lục Dota 2 trước đó.

Trước Free Fire, PUBG đã quyết tâm “dìm” bằng được 2 kẻ “đạo nhái” và cái kết chí mạng không ai ngờ - Ảnh 6.

Bây giờ tới lượt Free Fire cũng bị PUBG cho “lên thớt” nhưng tình hình vụ kiện xem ra cũng không mang lại lợi ích gì cho PUBG. Bởi lẽ, chả đơn vị nào nghe theo Krafton, từ Apple cho tới Google. Cần nhớ rằng, PUBG vào thời điểm “rồng phượng” nhất của mình cũng không thể khiến cho Rules of Survival và Knives Out bị ảnh hưởng thì gần như 99% Krafton cũng không thể làm gì Free Fire được. Không khéo, PUBG còn bị “phản dame” mạnh hơn sau vụ việc này không biết chừng.