Tự hào! Một game Việt lập kỷ lục khó tin, đứng thứ ba thế giới tháng 6/2020, đạp lên trên cả PUBG Mobile

Theo thống kê của Superdata, tháng 6 vừa qua, một tựa game Việt có doanh thu cao thứ ba trên toàn thế giới hạng mục game mobile, đứng trên cả PUBG Mobile.

Mỗi tháng, Superdata, một bộ phận nghiên cứu ngành công nghiệp video game của Nielsen sẽ thống kê doanh thu của các sản phẩm game trên toàn thế giới ở từng hạng mục. Bao gồm PC, Console và Mobile, ba nền tảng chính của ngành công nghiệp game thế giới hiện tại. Nếu như tháng 5 vừa qua, chúng ta chứng kiến PUBG Mobile có tới hai vị trí trong danh sách những tựa game có doanh thu cao nhất toàn cầu, một phiên bản của Trung Quốc và một phiên bản Quốc tế.

Tự hào! Một game Việt lập kỷ lục khó tin, đứng thứ ba thế giới tháng 6/2020, đạp lên trên cả PUBG Mobile - Ảnh 1.

Thống kê doanh thu tháng 5 của Superdata

Thậm chí, PUBG Mobile Trung Quốc (Peacekeeper Elite) còn giữ vị trí số một, còn bản PUBG Mobile quốc tế thì đứng thứ 6. Thì trong tháng 6 này, Superdata lại đưa ra bản thống kê mới, qua đó, tuy phiên bản PUBG Mobile Trung Quốc vẫn xuất sắc giữ vị trí quán quân do chiếm giữ thị phần khổng lồ thì bản quốc tế lại tụt xuống vị trí thứ 10.

Tự hào! Một game Việt lập kỷ lục khó tin, đứng thứ ba thế giới tháng 6/2020, đạp lên trên cả PUBG Mobile - Ảnh 2.

Và tháng 6/2020, Free Fire xuất sắc giữ vị trí thứ 3

Đáng ngạc nhiên thay, trong danh sách các tựa game có doanh thu cao nhất tháng 6/2020 đã lọt một tựa game gốc Việt. Cái tên ấy không ai khác chính là Free Fire, hay còn được game thủ Việt gọi bằng cái tên "trìu mến" là Lửa Chùa hay Lửa Miễn Phí. Bất chấp việc bị người chơi trong nước ném đá, Free Fire vẫn có những thành tựu mà tất cả đều không thể phủ nhận.

Cụ thể, tại thị trường Việt Nam, Free Fire vẫn đang nắm giữ một lượng người chơi rất lớn. Hiếm có sản phẩm game nào có lượng người theo dõi trên Fanpage chính chủ lại lên tới con số gần 20 triệu như Free Fire. Không chỉ tại Việt Nam mà tại các thị trường khác như Ấn Độ, Brazil… Free Fire cũng có lượng game thủ không hề nhỏ.

Tự hào! Một game Việt lập kỷ lục khó tin, đứng thứ ba thế giới tháng 6/2020, đạp lên trên cả PUBG Mobile - Ảnh 3.

Free Fire đạt cột mốc tỷ USD vào tháng 12/2019

Cho những ai chưa biết thì Garena Free Fire được phát hành cho Android và iOS vào tháng 12 năm 2017 bởi Garena Studios và được phát triển bởi 111dots Studio (Việt Nam). Game tương tự với các tựa game Battle Royale mobile khác như PUBG Mobile và Clash Royale tuy nhiên lại phù hợp với các smartphone cấu hình thấp. Mỗi trận đấu chỉ bao gồm 50 mươi người chơi và thường kéo dài chỉ 10 phút, nhanh hơn rất nhiều so với PUBG Mobile, điều này khiến Garena Free Fire tiếp cận được với rất nhiều người chơi trên toàn thế giới.

Trước đó, vào tháng 12/2019, nhà phân tích nổi tiếng trong ngành công nghệp game - Daniel Ahmad hay còn gọi là ZhugeEx cho biết, tựa game Garena Free Fire đã chính thứ vượt qua cột mốc tổng doanh thu 1 tỷ đô la. Đây là những số liệu thống kê không thể phủ nhận, bất chấp việc Free Fire có bị game thủ Việt phản đối và ném đá nhiều như thế nào.