Tuyên bố “không có tiền mua điện thoại” mới chơi PC, game thủ khiến cộng đồng dậy sóng với câu chốt làm tất cả lặng im

Trước đây, game thủ thường chỉ nghĩ tới mâu thuẫn giữa game thủ PC và Console chứ ít ai dám nghĩ tới việc người chơi Mobile bây giờ cũng tự so sánh mình với hai nền tảng kể trên.

Đa phần trước đây, game thủ Việt nói riêng cũng như người chơi trên thế giới nói chung thường chỉ biết tới những tranh cãi xung quanh hai nền tảng PC và Console. Trong đó, game thủ của cả hai nền tảng này thường tranh luận rằng hệ máy nào chơi game tốt hơn, tối ưu hơn. Í tai trong số đó lại đặt game mobile vào để so sánh với những "bố già" của làng game thế giới, trừ game thủ trong bài viết này.

Tuyên bố “không có tiền mua điện thoại” mới chơi PC, game thủ khiến cộng đồng dậy sóng với câu chốt làm tất cả lặng im - Ảnh 1.

Tuyên bố khiến cộng đồng game thủ dậy sóng

Mới đây, một game thủ Việt đã khiến cho cộng đồng dậy sóng với tuyên bố "2020 đồ họa mobile phát triển, một số game đồ họa còn ngang PC". Cụ thể tuyên bố hùng hồn của người chơi này như sau: "Nói chung là 2020, đồ họa mobile nó đang phát triển một số game đồ họa còn ngang PC. Chơi mobile rất tiện lợi khi mất điện, khi đi vệ sinh hoặc cà phê cùng bạn bè, mở ra chơi bất cứ đâu chứ không phải ra quán nét vừa tốn tiền vừa ồn ào mà phải ngồi im một chỗ.

PC không thể chơi được những game như Pokekon Go (Pokemon Go) với những tựa game di chuyển khác. Những ai chê game mobile thử hỏi bố mẹ có chắc chưa chơi game mobile? Hay *** có tiền mua điện thoại mà chơi, phải ra net hai ba đồng một tiếng. Những ai trẩu tre mới so sánh mobile với PC".

Tuyên bố “không có tiền mua điện thoại” mới chơi PC, game thủ khiến cộng đồng dậy sóng với câu chốt làm tất cả lặng im - Ảnh 2.

Ngay lập tức, bài phát ngôn của game thủ này đã kéo theo một lượng tương tác rất lớn trên mạng xã hội. Với gần 2.000 lượt thả cảm xúc, gần 1.000 bình luận cùng 61 lượt chia sẻ. Tất nhiên, đa phần bình luận đều tỏ vẻ ngạc nhiên với suy nghĩ có phần "ngây thơ" của game thủ này. Cũng có người chơi cho rằng, đây chắc chắn là một bài viết với dụng ý "tạo bait" để thu hút sự chú ý chứ "người thường không thể phát biểu như thế này được".

Tuyên bố “không có tiền mua điện thoại” mới chơi PC, game thủ khiến cộng đồng dậy sóng với câu chốt làm tất cả lặng im - Ảnh 3.

Thậm chí, có bình luận còn cho rằng, game thủ này đã tự "vả" với câu chốt "ai trẩu tre mới so sánh mobile với PC", trong khi chính bản thân người chơi này đang viết những dòng tự sự so sánh hai nền tảng này với nhau.

Thực ra, công nghệ đồ họa trên nền tảng mobile thực sự đã có những bước tiến đáng kể trong một vài năm trở lại đây. Đã có nhiều tựa game sử dụng công nghệ đồ họa Unreal Engine 4 và thậm chí sắp tới đây là Unreal Engine 5. Tuy nhiên, khó có thể nói rằng, mobile đã đạt được đến ngưỡng của game PC và Console. Thậm chí, điều đó gần như không thể xảy ra, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Tuyên bố “không có tiền mua điện thoại” mới chơi PC, game thủ khiến cộng đồng dậy sóng với câu chốt làm tất cả lặng im - Ảnh 4.

Nhìn chung, không rõ mục đích thực sự của bài đăng này có dụng ý là gì, có thể là để "tạo bait" nhằm trở nên nổi tiếng hoặc có thể do suy nghĩ của người chơi này ngây thơ thực sự. Tuy nhiên, với dụng ý là gì thì đây cũng là một chủ đề khá nóng để người dùng Facebook có thể giải trí với những tranh luận khá vui nhộn trong những ngày cuối tuần vừa qua.